Thứ bảy 17/05/2025 13:18
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Rohto-Mentholatum (Việt Nam): 20 năm chặng đường lịch sử

12/10/2020 00:00
Rohto-Mentholatum (Việt Nam): 20 năm chặng đường lịch sử

Nhân dịp Rohto-Mentholatum (Việt Nam) hoàn thành chặng đường 20 năm có mặt tại Việt Nam, hãy cùng điểm lại những dấu mốc ý nghĩa cùng các sản phẩm đã và đang được người tiêu dùng trên khắp đất nước yêu mến và tin tưởng.

nha-may-rotomenthod

Nhà máy Rohto-Mentholatum (Việt Nam) tại KCN Việt Nam – Singapore, Bình Dương Vào năm 1996, Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) chính thức thành lập. Nhờ vào nỗ lực của đội ngũ nhân viên và sự ủng hộ to lớn đến từ người tiêu dùng, Công ty đã không ngừng lớn mạnh, trở thành thương hiệu hàng đầu của ngành dược mỹ phẩm. Năm 2016, chúng tôi tự hào đánh dấu chặng đường 20 năm đầy ý nghĩa. Với tôn chỉ “Bất ngờ thú vị - Happy Surprise” suốt 20 năm qua chúng tôi không chỉ tập trung phát triển sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe mà còn mở rộng sang các lĩnh vực mới như y học tái tạo, khoa học chăm sóc sức khỏe bằng thực phẩm…Trên chặng đường tiếp theo, Công ty sẽ nâng lên một tầm cao mới với tinh thần “Never Say Never”, thể hiện quyết tâm cao độ đương đầu với mọi khó khăn, tiếp tục sáng tạo và tiên phong vượt qua những giới hạn. Tất cả vì một Việt Nam khỏe đẹp hơn, cả về tinh thần lẫn thể chất! Công ty đã trải qua nhiều cột mốc đáng nhớ, mỗi cột mốc là một nỗ lực của công ty để đem đến những sản phẩm chất lượng cao cho người tiêu dùng Việt. Đặt văn phòng đại diện tại TP.HCM vào năm 1996, công ty đã giới thiệu 3 sản phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản là thuốc nhỏ mắt V.Rohto, son môi Lipice và Happy Event chống rạn da. Một năm sau, 1997, công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) được chính thức thành lập. Năm 1999, nhà máy Rohto-Mentholatum (Việt Nam) đi vào hoạt động với chứng chỉ GMP. Năm 2000-2001, người Việt lần đầu tiên chào đón dòng son dưỡng có màu Lipice Sheer Color và dòng son cao cấp Campus Apo đã thực sự chinh phục các cô gái trẻ; đồng thời làm quen với khái niệm chống nắng với Sunplay. Sản phẩm khử mùi Refre ra đời vào năm 2002-2003 và sau đó là bộ chăm sóc da trị mụn nổi tiếng Acnes và xịt chống muỗi Metholatum Remos năm 2004-2005. Trong 2 năm này cũng ra đời sản phẩm xịt chống muỗi và dòng son cao cấp Lip on lip water color & Lip on lip gloss tạo nên trào lưu trang điểm mới.

rotomentohd-1-300x147

Logo 20 năm và slogan mới, cùng các dòng sản phẩm hiện thờicủa Rohto-Mentholatum (Việt Nam)

Năm 2006, lần đầu tiên, nam giới có sữa rửa mặt riêng với bộ chăm sóc da Oxy. Trong năm này, dòng sản phẩm dầu gội Selsun cũng được ra đời. Đến năm 2008, các bạn nữ được đón nhận dòng dưỡng ẩm theo cách hoàn toàn mới là Hada Labo Advanced Nourish và dòng chống nắng hàng ngày Sunplay Skin Aqua. Gia đình Hada Labo liên tục ra mắt thêm thành viên mới như sản phẩm làm trắng da Hada Labo Perfect White vào năm 2010, dòng chống lão hóa da Hada Labo Pro Anti-Aging năm 2012. Dây chuyền sản xuất thuốc nhỏ mắt hiện đại nhất Việt Nam trị giá 9 triệu USD được Rohto-Mentholatum (Việt Nam) lắp đặt năm 2010 và cho ra mắt sản phẩm mới V.Rohto Cool, V.Rohto Lycee trong năm tiếp theo. Với dây chuyền sản xuất này, thuốc nhỏ mắt Rohto đã được Guiness công nhận là nhãn hiệu chăm sóc mắt lớn nhất thế giới vào năm 2012. Năm 2015, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) đã khai trương phòng khám thẩm mỹ Rohto Aohal & Spa mang lại giải pháp chăm sóc toàn diện và chuyên sâu. Bên cạnh đó, người tiêu dùng còn có thể dễ dàng mua sản phẩm qua TV Shopping trên kênh SCJ (ra mắt năm 2013) và Lazada (2016). Bên cạnh đó, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) còn gắn liền với những hoạt động quen thuộc cho cộng đồng Việt. Năm 1997, công ty tài trợ chương trình Làn Sóng Xanh. Tiếp theo là hàng loạt các chương trình âm nhạc nổi tiếng khác, đặc biệt là tài trợ độc quyền chương trình YAN VPOP 20 (từ 2013). Ngoài ra, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) còn tích cực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, như “Mang ánh sáng cho người mù nghèo” với tổng số tiền hơn 1.186.220 USD và 169.460 thủy tinh thể nhân tạo; hỗ trợ tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á - APBA thực hiện các hoạt động khám và mổ mắt từ thiện cho người nghèoViệt Nam… tài trợ các cuộc thi bơi lội toàn quốc (từ năm 1998), phối hợp đài truyền hình thực hiện chương trình tập thể dục buổi sáng, khu vui chơi giải trí giáo dục Vietopia HCM … Gắn liền với các em học sinh – sinh viên có quỹ học bổng cho sinh viên nghèo cho sinh viên trường Cao Đẳng Y Tế Bình Dương và Đạihọc Y Dược TP.HCM, ngày hội chăm sóc mắt Eye Care (tổ chức từ 2005) và Chăm sóc da học đường (tổ chức từ 2010)… (Theo dantri đưa tin)
Bài liên quan
Tin bài khác
BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

Ngày 16/5/2025, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (EXIM Thái Lan) đã trao Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Nước mát trao tay, tình người lan tỏa: Tử tế từ những điều nhỏ nhất

Nước mát trao tay, tình người lan tỏa: Tử tế từ những điều nhỏ nhất

Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả.
Shein mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, tận dụng lỗ hổng “de minimis”

Shein mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, tận dụng lỗ hổng “de minimis”

Shein chuẩn bị mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, diện tích gần 15 ha, để trung chuyển hàng sang Mỹ. Động thái này nằm trong chiến lược giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, nhưng có thể gây tổn hại cho nước ta.
Shopee triển khai giao hàng tới tủ nhận hàng, linh hoạt thời gian nhận cho người mua

Shopee triển khai giao hàng tới tủ nhận hàng, linh hoạt thời gian nhận cho người mua

Shopee ra mắt phương thức giao hàng tới tủ nhận hàng từ ngày 12/5/2025, giúp người tiêu dùng chủ động thời gian nhận đơn, giảm thiểu giao hàng thất bại.
Nissan lún sâu trong khủng hoảng, đối mặt thách thức xoay chuyển doanh số

Nissan lún sâu trong khủng hoảng, đối mặt thách thức xoay chuyển doanh số

Tân CEO Ivan Espinosa đối mặt áp lực cứu Nissan khỏi đà lao dốc doanh thu và lợi nhuận, trong bối cảnh hãng xe Nhật thiếu sản phẩm mới, bị siết thuế và để thua ngay trên sân nhà.
Giải mã sức hút của Dragon Ocean Đồ Sơn - bệ phóng đầu tư mới trên bản đồ bất động sản

Giải mã sức hút của Dragon Ocean Đồ Sơn - bệ phóng đầu tư mới trên bản đồ bất động sản

Hội tụ đủ các yếu tố tiên quyết mà các nhà đầu tư sành sỏi luôn tìm kiếm: từ lợi thế thiên nhiên, vị trí kết nối vùng đến tầm vóc kiến tạo, Dragon Ocean Đồ Sơn (Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng) đang nổi lên như một biểu tượng mới trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng, một điển hình về đầu tư đúng đích, sinh lời mạnh mẽ.
Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Trước sức ép từ thị trường xa xỉ toàn cầu, Burberry lên kế hoạch cắt giảm 1.700 nhân sự – động thái quyết liệt dưới thời CEO Joshua Schulman nhắm tái cấu trúc công ty và tìm lại quỹ đạo tăng trưởng.
Samsung thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất kể từ năm 2017

Samsung thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất kể từ năm 2017

Việc Samsung mua lại FlaktGroup hứa hẹn sẽ giúp công ty cạnh tranh tốt hơn với đối thủ đồng hương LG Electronics và các hãng khác trên thị trường.
Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Yến sào Việt Nam nói chung và Yến sào Khánh Hòa nói riêng hiện đang đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng tràn lan, ảnh hưởng đến uy tín chất lượng của sản phẩm trước người tiêu dùng.
Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa  Artistry Labs iIlluminating System

Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs iIlluminating System

Thương hiệu mỹ phẩm Artistry thuộc Tập đoàn Amway vừa chính thức ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thành phần dưỡng da tinh túy, bộ sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da rạng rỡ, đều màu và tươi trẻ hơn.
Google thay đổi logo chữ "G" sau gần một thập kỷ

Google thay đổi logo chữ "G" sau gần một thập kỷ

Logo mới mang lại cảm giác mềm mại và hiện đại hơn, đồng thời thể hiện sự nhất quán với ngôn ngữ thiết kế đang được Google áp dụng cho chatbot trí tuệ nhân tạo Gemini.
Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Gen Z, với sự am hiểu về công nghệ và tài chính đang thay đổi cách dùng tiền, tận dụng các chương trình miễn lãi khi tiêu dùng qua thẻ tín dụng cùng giải pháp Super Sinh Lời của VPBank.
Vượt qua nhiều đối thủ, Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Vượt qua nhiều đối thủ, Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Trong thời điểm thị trường smartphone Việt Nam sôi động nhất, Xiaomi vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định nhờ loạt sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt chứng nhận cấp độ 1 từ Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt chứng nhận cấp độ 1 từ Úc

PVCFC trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt Chứng nhận Cấp độ 1 từ Bộ Nông nghiệp Úc, mở rộng thị trường xuất khẩu phân bón và nâng cao uy tín quốc tế.
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

Ngân hàng SeABank vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức.