Thứ năm 18/09/2025 21:13
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Tiki trên mạng xã hội, khách hàng bị đánh sập tài khoản!

16/11/2020 09:33
Mới đây, sàn Thương mại điện tử Tiki đã bị người mua hàng bức xúc phản ánh về chất lượng dịch vụ như liên tục hủy đơn mua hàng của khách hàng, chất lượng dịch vụ quá kém, bán hàng một đường giao một nẻo…, thậm chí khách hàng nghi ngờ Tiki can thiệp v

Theo đó, vào ngày 8/11, anh S. - một người tiêu dùng của Tiki đã phàn nàn lên mạng xã hội vì nghi ngờ sàn thương mại này có những điều khoản bất hợp lý về chi phí giao hàng.

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Tiki trên mạng xã hội, khách hàng bị đánh sập tài khoản!

Ảnh chụp bài đăng của anh S trước khi bị đánh sập tài khoản

Được biết, anh S. đã lên ứng dụng Tiki đặt mua 1 bình nước thuỷ tinh nắp xanh loại 2L với giá 209.000 đồng, cùng 5 ly đựng nước bằng thuỷ tinh kèm ống hút với giá 148.000 đồng. Tuy nhiên, khi thanh toán anh S. đã phải giật mình vì phí giao hàng lên tới 400.000 đồng, cao hơn cả giá trị của 2 sản phẩm đặt mua là 357.000 đồng.

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Tiki trên mạng xã hội, khách hàng bị đánh sập tài khoản!

Nhận thấy dấu hiệu bất thường, anh S. đã đăng tải bài viết lên trang cá nhân để những người mua hàng khác cảnh giác và cẩn thận trước khi thanh toán.

Bên cạnh đó, anh S. vô cùng bức xúc về nghi vấn gian dối của Tiki và đối tác khi thổi chi phí giao hàng quá cao, điều này có thể khiến khách hàng phải mua món hàng với giá gấp đôi so với giá trị thật. Chưa kể, chỉ cần sơ hở trong lúc thanh toán, khách hàng có thể bị mất số tiền nhiều hơn gấp nhiều lần so với giá trị sản phẩm mua.

Được biết, trang fanpage cá nhân của anh S. đăng tải có tới hơn 100 ngàn lượt thích (like) và hàng trăm ngàn lượt theo dõi (follow). Trong khi đó, trang facebook cá nhân của anh S. có gần một triệu lượt follow.

Phàn nàn về chất lượng dịch vụ của Tiki trên mạng xã hội, khách hàng bị đánh sập tài khoản!

Chi phí giao hàng bất hợp lý được khách hàng chụp lại trên app Tiki

Sau khi bài viết được đăng tải, đông đảo cư dân mạng cũng đã lên tiếng phản ánh về việc đã từng gặp phải nhiều trường hợp tương tự. Trong đó, có người tiêu dùng còn phản ánh có khi phải trả phí giao hàng lên tới cả triệu đồng.

Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau khi anh S. đăng tải thông tin trên mạng xã hội về phản ánh nêu trên, ít ngày sau, cả bài viết được đăng tải và trang fanpage hàng có trăm ngàn lượt theo dõi đã biến mất! Liên hệ chủ tài khoản, anh S. cho biết trang facebook của mình đã bị đánh sập và hiện không thể sử dụng được!

Nhiều người nhận định, việc đánh sập tài khoản này có thể liên quan tới Tiki và có thể đó là cách công ty này xử lý khủng hoảng truyền thông (?). Nếu đúng như vậy, phải chăng Tiki đang có chính sách xử lý khủng hoảng bằng cách "bịt miệng" khách hàng trên mạng xã hội?

Ở Việt Nam, Tiki là một sàn thương mại điện tử lớn được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên gần đây người tiêu dùng đã gặp rất nhiều vấn đề về sàn này, như liên tục hủy đơn của khách hàng, chất lượng dịch vụ quá kém, bán hàng một đường giao một nẻo, ...

Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ liên hệ với người đại diện của Tiki và sẽ thông tin sớm nhất đến bạn đọc về những vấn đề bạn đọc phản ánh.

Theo Báo Pháp Luật Việt Nam

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Hoàng Nam Tiến: Những điều chưa kịp làm và cuốn sách cuối cùng

Hoàng Nam Tiến: Những điều chưa kịp làm và cuốn sách cuối cùng

Có những câu chuyện chưa từng được kể, chỉ đọng lại trong một buổi uống trà thân tình cuối cùng với “Giáo Tiến” – người anh, người thầy mà tôi vẫn gọi thân mật là “anh Tiến béo”. Giữa những tiếng cười ấm áp xen lẫn day dứt, anh đã nói về những ước mơ còn dang dở, về cuốn sách cuối cùng như một lời nhắn gửi của anh…
Thiếu gia nhà “Bầu Hiển” đề xuất gì tại VPFS 2025?

Thiếu gia nhà “Bầu Hiển” đề xuất gì tại VPFS 2025?

Tại Phiên đối thoại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã có nhiều đề xuất kiến nghị quan trọng...
Formosa Hà Tĩnh “trao cần câu” cho người lao động

Formosa Hà Tĩnh “trao cần câu” cho người lao động

Không chỉ chú trọng sản xuất, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) còn đồng hành cùng người dân địa phương bằng các chương trình đào tạo nghề miễn phí, tạo cơ hội việc làm ổn định, nâng cao đời sống và phát triển kinh tế địa phương.
Nhiệt điện Hải Phòng: Phát triển năng lượng gắn với trách nhiệm môi trường

Nhiệt điện Hải Phòng: Phát triển năng lượng gắn với trách nhiệm môi trường

Trải qua hơn hai thập kỷ hoạt động, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng không chỉ khẳng định vai trò là một trong những trụ cột cung ứng điện năng miền Bắc mà còn từng bước xây dựng hình ảnh một doanh nghiệp năng lượng gắn liền với mục tiêu phát triển xanh, sạch và bền vững.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
BIDV và ADB nâng tầm hợp tác

BIDV và ADB nâng tầm hợp tác

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết Thỏa thuận Ngân hàng Tài trợ (Confirming Bank Agreement) trong khuôn khổ Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng của ADB (Chương trình TSCFP).
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Công Ty Yến Sào Khánh Hòa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Công Ty Yến Sào Khánh Hòa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Công ty đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang các khu vực Châu Âu, Châu Á. Trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng doanh thu xuất khẩu đạt hơn 2 triệu USD. Điều này khẳng định nỗ lực mở rộng thị trường quốc tế của Công ty trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều khó khăn và biến động.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Bông Sen liên quan bà Trương Mỹ Lan lỗ lũy kế hơn 3.000 tỷ đồng

Công ty cổ phần Bông Sen – doanh nghiệp trong hệ sinh thái Vạn Thịnh Phát gắn với bà Trương Mỹ Lan – tiếp tục chìm sâu trong thua lỗ. Báo cáo tài chính nửa đầu năm 2025 cho thấy, lợi nhuận sau thuế âm hơn 355 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế đến cuối tháng 6 lên gần 3.092 tỷ đồng.
Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Hội nghị về phát triển bền vững du lịch và kinh tế golf Việt Nam

Ngày 31/10/2025 sẽ diễn ra Hội nghị Chủ đầu tư sân golf Việt Nam (Vietnam Golf course Owners Summit - VNGOS 2025) tại Laguna Lăng Cô Golf Resort, thành phố Huế.
Doanh nghiệp tư nhân, khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn cho ngân sách

Doanh nghiệp tư nhân, khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn cho ngân sách

Chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, TS. Nguyễn Văn Phụng - Nguyên Vụ trưởng Vụ Quản lý Thuế Doanh nghiệp Lớn, Cục Thuế (Bộ Tài chính) kỳ vọng doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp khoa học công nghệ sẽ đóng góp lớn hơn vào ngân sách những năm tới.