PC Nghệ An tăng cường áp dụng sửa chữa điện hotline mùa nắng nóng

10:13 29/05/2023

Nhằm nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, PC Nghệ An đã tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện (hotline) để hạn chế thấp nhất tình trạng mất điện…

Mùa hè năm 2023, nắng nóng xuất hiện sớm, ngay từ những ngày đầu tháng 5 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân. Theo đó, công tác cung ứng điện phục vụ khách hàng cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Để nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đã tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện (hotline) để hạn chế thấp nhất tình trạng mất điện của khách hàng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện. Đồng thời, PC Nghệ An cũng có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp.

PC Nghệ An nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng, tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện Hotline, giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng.
PC Nghệ An nâng cao giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng, tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa điện hotline nhằm giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng..

Tính từ đầu năm đến nay, PC Nghệ An đã thực hiện 252/228KH phiên làm việc sửa chữa điện hotline trên địa bàn, tương đương giảm được khoảng 320 giờ mất điện cho khách hàng. Qua đó, góp phần ngăn ngừa, loại trừ nhanh chóng các nguy cơ sự cố, mất an toàn trên lưới điện cũng như công tác bảo dưỡng, lắp mới, thay thế, thiết bị không làm gián đoạn nguồn điện phục vụ khách hàng.

Sửa chữa điện hotline là công việc đặc thù mang tính nguy hiểm, yêu cầu người thực hiện phải tuân thủ nghiêm ngặt các bước theo quy trình, quy định. Vì vậy, những cán bộ công nhân viên được tuyển chọn kỹ càng, đáp ứng điều kiện sức khỏe, có năng lực chuyên môn cao, trình độ tay nghề giỏi, phải trải qua nhiều kỳ sát hạch và được Tổng công ty Điện lực miền Bắc cấp các trang thiết bị tuyệt đối an toàn từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản… Đến nay, công nhân Đội sửa chữa điện Hotline của PC Nghệ An đã có thời gian trải nghiệm thực tế và tự tin thực hiện công việc một cách thuần thục, chuyên nghiệp.

Trao đổi với PV doanhnghiephoinhap.vn, ông Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng hotline PC Nghệ An cho biết: “ Trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt của mùa hè, có lúc ngoài trời lên đến 41 độ C đã ít nhiều làm ảnh hưởng đến năng suất lao động của anh em công nhân Hotline. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết trong công việc và sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, anh em Đội hotline đã cố gắng khắc phục những khó khăn trước mắt, vượt qua khắc nghiệt của thời tiết để đảm bảo các phiên làm việc nhằm hạn chế thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Trong quá trình làm việc, anh em Đội hotline luôn chú trọng đến an toàn lao động”.

Song song với việc triển khai các giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng phục vụ khách hàng, lãnh đạo PC Nghệ An luôn quan tâm và đến hiện trường thăm hỏi động viên công nhân làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt
Song song với việc triển khai các giải pháp cung ứng điện mùa nắng nóng phục vụ khách hàng, lãnh đạo PC Nghệ An luôn quan tâm và đến hiện trường thăm hỏi động viên công nhân làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng gay gắt.

Được biết, hiện nay, PC Nghệ An đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác cung ứng điện phục vụ khách hàng được tốt hơn, PC Nghệ An kêu gọi khách hàng hãy cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đặc biệt, trong mùa nắng nóng, hãy tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng các thiết bị làm mát ở nhiệt độ 26oC trở lên, không nên dùng đồng thời các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm (11h30 -15h30; 20h30-22h30)... Không khó để hình thành thói quen tốt, hành động nhỏ nhưng góp phần mang lại hiệu quả lớn: “Hãy tắt khi không cần, để khi cần sẽ có điện”.

Hoàng Lan