Thứ năm 19/09/2024 23:08
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

OpenAI công bố hợp tác với nhà xuất bản lớn của Mỹ

21/08/2024 12:46
Đây là động thái mới nhất trong xu hướng gần đây của một số cơ quan truyền thông hợp tác với các công ty khởi nghiệp AI như OpenAI để ký kết các thỏa thuận về nội dung.
aa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

OpenAI mới đây đã công bố sẽ hợp tác trong nhiều năm với Condé Nast, nhằm hiển thị nội dung từ các thương hiệu của tập đoàn truyền thông này như Vogue và The New Yorker trong các sản phẩm của OpenAI, bao gồm ChatGPT và SearchGPT.

Brad Lightcap, Giám đốc điều hành của OpenAI, cho biết, công ty cam kết làm việc với Condé Nast và các nhà xuất bản khác để đảm bảo AI giữ được tính chính xác, liêm chính và tôn trọng chất lượng báo chí, trong bối cảnh AI đang đóng vai trò lớn hơn trong việc khám phá và cung cấp tin tức.

Roger Lynch, CEO của Condé Nast, cho biết. "Quan hệ đối tác với OpenAI giúp bù đắp một phần thu nhập bị mất".

OpenAI đã ra mắt công cụ tìm kiếm AI SearchGPT vào tháng 7, với khả năng truy cập thông tin thời gian thực từ internet, thách thức sự thống trị lâu dài của Google. Công ty cho biết đang hợp tác với các đối tác tin tức để thu thập phản hồi và ý kiến về thiết kế và hiệu suất của SearchGPT.

OpenAI cho biết thêm rằng, nguyên mẫu SearchGPT cung cấp các liên kết trực tiếp đến các tin tức và công ty có kế hoạch “tích hợp những tính năng tốt nhất trong số này trực tiếp vào ChatGPT trong tương lai”.

Đây là động thái mới nhất trong xu hướng gần đây của một số cơ quan truyền thông hợp tác với các công ty khởi nghiệp AI như OpenAI để ký kết các thỏa thuận về nội dung.

Vào tháng 7, Perplexity AI cũng đã ra mắt mô hình chia sẻ doanh thu cho các nhà xuất bản sau hơn một tháng bị cáo buộc đạo văn. Các phương tiện truyền thông và nền tảng nội dung bao gồm Fortune, Time, Entrepreneur, The Texas Tribune, Der Spiegel và WordPress.com là những đơn vị đầu tiên tham gia “Chương trình Nhà xuất bản” của công ty.

OpenAI và Tạp chí Time cũng đã công bố “thỏa thuận nội dung nhiều năm” vào tháng 6, cho phép OpenAI truy cập vào các bài viết hiện tại và đã lưu trữ từ hơn 100 năm lịch sử của Time. OpenAI sẽ có thể hiển thị nội dung của Time trong chatbot ChatGPT của mình để trả lời các câu hỏi của người dùng.

OpenAI đã công bố một quan hệ đối tác tương tự vào tháng 5 với News Corp, cho phép OpenAI truy cập các bài viết hiện tại và đã lưu trữ từ The Wall Street Journal, MarketWatch, Barron’s, New York Post và các ấn phẩm khác. Reddit cũng đã công bố vào tháng 5 rằng, họ sẽ hợp tác với OpenAI, cho phép công ty đào tạo các mô hình AI của mình dựa trên các nội dung từ Reddit.

Các ấn phẩm tin tức và phương tiện truyền thông khác đang tích cực bảo vệ doanh nghiệp của họ khi nội dung do AI tạo ra ngày càng phổ biến.

Trung tâm Báo chí Điều tra, tổ chức phi lợi nhuận lâu đời nhất của Mỹ, đã kiện OpenAI và nhà đầu tư chính Microsoft tại tòa án liên bang vào tháng 6 vì cáo buộc vi phạm bản quyền, sau các vụ kiện tương tự từ các ấn phẩm bao gồm The New York Times, Chicago Tribune và New York Daily News.

Vào tháng 12 năm ngoái, tờ New York Times đã đệ đơn kiện Microsoft và OpenAI, cáo buộc họ vi phạm quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến nội dung của tờ báo này xuất hiện trong dữ liệu đào tạo ChatGPT. Tờ Times cho biết, họ muốn buộc Microsoft và OpenAI phải chịu trách nhiệm về “hàng tỷ đô la thiệt hại theo luật định và thực tế” liên quan đến “việc sao chép và sử dụng trái phép các tác phẩm có giá trị độc đáo của tờ Times”, theo hồ sơ cho biết. Ngay sau đó, OpenAI đã không đồng ý với cách cáo buộc của tờ Times.

Bảo Bảo

TAGS:

Tin bài khác
Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bắt tay hợp tác với hãng taxi của ông Hồ Huy, với mục tiêu phát triển hệ thống sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam.
Sản xuất công nghiệp tháng 8 của Hà Tĩnh mạnh mẽ phục hồi

Sản xuất công nghiệp tháng 8 của Hà Tĩnh mạnh mẽ phục hồi

Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Tĩnh tăng 0,12% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, ngành khai khoáng tăng mạnh 30,43%.
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Trong bối cảnh xuất khẩu cá tra của Việt Nam chỉ tăng 12% trong tháng 8/2024 so với năm trước, Thủy sản Vĩnh Hoàn đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đáng kể.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son