Thứ hai 18/11/2024 06:42
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Ông Nguyễn Thanh Đảo, tân Chủ tịch HAA: "Kỳ vọng doanh thu ngành quảng cáo vượt 51.000 tỷ đồng"

19/03/2022 21:01
Theo ông Nguyễn Thanh Đảo tân chủ tịch HAA, theo số liệu của Cục thống kê TP.HCM, tính đến năm 2019, thành phố có 5.497 doanh nghiệp quảng cáo/ hoặc có chức năng quảng cáo đang hoạt động, với doanh thu trên 51.000 tỷ đồng, tương ứng 2,17 tỷ USD, đóng

Ngày 18/3/2022, tại hội trường Thống Nhất, Hội Quảng cáo TP.HCM tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022 – 2027), nhằm tổng kết đánh giá, kiểm điểm những kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, và đề ra các phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới.

Về dự đại hội có 300 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Sở, ngành TP.HCM và các tỉnh, lãnh đạo các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp trên cả nươc, các cơ quan báo đài, cùng hội viên của Hội Quảng cáo TP.HCM.

Ảnh minh họa
Trong phiên Đại hội trù bị buổi sáng, các đại biểu đã tích cực thảo luận, đánh giá, phê bình, góp ý thẳng thắng trên tinh thần xây dựng vì sự phát triển chung của Hội.

Với chủ đề “Đoàn kết- Hợp tác- Sáng tạo- Phát triển”, trong phiên Đại hội trù bị các đại biểu đã tích cực thảo luận, đánh giá, phê bình, góp ý thẳng thắn trên tinh thần xây dựng vì sự phát triển chung của Hội.

Ảnh minh họa
Ban chấp hành mới của Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh (HAA)

Theo ông Đảo, TPHCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, đóng góp 23% GDP và khoảng 27% tổng thu ngân sách quốc gia. Với vai trò là đầu tàu kinh tế, thành phố phát triển trên nhiều mặt, trong đó có ngành quảng cáo. Những thống kê trên cho thấy ngành quảng cáo thành phố có tiềm lực mạnh, tuy nhiên cần sự quan tâm đầu tư của toàn xã hội, cũng như sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan quản lý Nhà nước nhằm đưa ngành quảng cáo TP.HCM ngày càng phát triển, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Hội Quảng cáo Thành phố Hồ Chí Minh (HAA) được thành lập vào năm 2001, đến nay Hội đã có 360 hội viên, bao gồm 160 hội viên chính thức và 200 hội viên liên kết. Bên cạnh đó Hội có gần 3.000 thành viên sinh hoạt online trên diễn đàn OOH Club.

Ngoài ra, các lĩnh vực kinh doanh của hội viên cũng rất phong phú, đa dạng bao gồm: quảng cáo ngoài trời (OOH), xây dựng thương hiệu, truyền thông, digital marketing, xúc tiến thương mại, tổ chức sự kiện, sản xuất, gia công, in ấn,..

Sự kiện lần này với mục đích là tổng kết đánh giá, thảo luận, kiểm điểm những kết quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, và đề ra các phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Ngoài ra, cũng để là bầu ra Ban chấp hành, Ban kiểm tra cho nhiệm kỳ V, những người sẽ chịu trách nhiệm triển khai thành công nghị quyết của Đại hội.

Đặc biệt, trong chương trình Đại hội cũng có phần ký kết hợp tác với các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, các trường đại học, cơ quan truyền thông nhằm chia sẻ, tận dụng các tài nguyên sẵn có, các thế mạnh của nhau để cùng nhau phát triển.

Ảnh minh họa
HAA ký kết với Học viện Hàng không Việt Nam.

Trong phiên chính thức buổi chiều, Đại hội cũng tiếp tục nhận được những ý kiến chỉ đạo từ phía các cơ quan quản lý Nhà nước, của Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, cũng như sự chia sẻ, đóng góp kinh nghiệm của các Hôi bạn nhằm giúp Hội quảng cáo TP.HCM ngày càng hoàn thiện và phát triển vững mạnh, trở thành mái nhà chung của cộng đồng quảng cáo TP.HCM, là địa chỉ tin cậy của cộng đồng quảng cáo và cộng đồng doanh nghiệp của cả nước.

Ông Nguyễn Trường Sơn- Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) khóa V, nhiệm kỳ 2021-2026
Ông Nguyễn Trường Sơn- Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA).

Phát biểu tại Đại hội ông Nguyễn Trường Sơn- Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) nhấn mạnh về phương hướng đối mặt với thách thức trong thời gian sắp tới, đặc biệt về sự đổi mới sáng tạo và cân bằng quyền lợi của các công ty tham gia Hiệp hội.

Ông Sơn cũng cho biết, quảng cáo cần phải sáng tạo và luôn luôn đi đầu, vì vậy cần đổi mới trong tư duy, trong phương pháp làm việc, đặc biệt là trong công nghệ để phát triển, và dũng cảm vượt qua đại dịch khó khăn. Việt Nam đang là thành viên của Hiệp hội quảng cáo châu Á, cứ 2 năm tổ chức Hội nghị một lần. Mặc dù có uy tín trong cộng đồng quảng cáo châu Á tuy nhiên Việt Nam vẫn đi chậm hơn so với các nước khu vực, có khá nhiều lý do dẫn đến việc chậm phát triển này, trong đó thiếu công nghệ đổi mới, rào cản về ngoại ngữ cũng là một khó khăn dễ nhìn thấy.

"Những hội nghị lớn tầm quốc tế phần lớn sử dụng ngoại ngữ, mà có rất nhiều giám đốc Việt Nam hiện nay lại không biết ngoại ngữ. Đó là một điều gây cản trở cho ngành quảng cáo. Tuy nhiên thời gian gần đây, các công ty công nghệ và công ty tổ chức sự kiện đã khắc phục vấn đề này rất tốt và tôi tin rằng Việt Nam trong thời gian tới sẽ nhanh chóng theo kịp sự phát triển của các nước tiên tiến khác", ông Sơn cho hay.

Mỹ Dung - Thanh Duy

Tin bài khác
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.