Thứ năm 19/09/2024 11:46
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Nỗ lực mới của Hàn Quốc nhằm nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong ngành xe điện

26/08/2024 10:46
Chính phủ yêu cầu tất cả các trạm cứu hỏa trên toàn quốc lắp đặt thiết bị dập tắt đám cháy xe điện, cũng như triển khai kiểm tra an toàn miễn phí hàng năm đối với pin xe điện,...
aa

Ảnh minh họa
Hàn Quốc sẽ yêu cầu các nhà sản xuất ôtô đưa thông tin về loại pin trên xe.

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về an toàn liên quan đến xe điện, Chính phủ Hàn Quốc và Đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) đã nhất trí đẩy nhanh việc triển khai một hệ thống yêu cầu các nhà sản xuất ô tô phải cung cấp thông tin chi tiết về thương hiệu pin sử dụng trong các mẫu xe điện (EV).

Theo kế hoạch, hệ thống yêu cầu này sẽ được triển khai vào tháng Hai năm tới, buộc các hãng ô tô hoạt động tại Hàn Quốc phải tiết lộ đầy đủ thông tin về nhà sản xuất pin, điều mà trước đây chỉ được tiết lộ hạn chế.

Các chuyên gia cho biết, việc yêu cầu các công ty ôtô đưa thông tin về nguồn gốc pin sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy vậy, một số người đặt câu hỏi liệu điều này có cải thiện được tính an toàn hay không, vì thiếu dữ liệu xác định thương hiệu pin nào dễ gây hỏa hoạn.

Bên cạnh đó, là một phần của các biện pháp tăng cường an toàn, chính phủ cũng yêu cầu tất cả các trạm cứu hỏa trên toàn quốc lắp đặt thiết bị dập tắt đám cháy xe điện, cũng như triển khai kiểm tra an toàn miễn phí hàng năm đối với pin xe điện, lắp đặt thêm hệ thống cứu hỏa tại các bãi đỗ xe ngầm và phân phối 90.000 bộ sạc “thông minh” giúp ngăn ngừa tình trạng sạc pin quá mức.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh lo ngại về an toàn sau hàng loạt vụ tai nạn liên quan đến pin xe điện mà điển hình là vụ cháy chiếc xe điện Mercedes-Benz đang đậu trong hầm chung cư ở thành phố Incheon - cách Seoul 27km về phía Tây, hôm 1/8.

Vụ việc gây ra vụ hỏa hoạn lớn phá hủy một bãi đỗ xe làm hư hỏng hơn 100 chiếc xe.

Vài ngày sau đó, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên một chiếc xe điện đang đỗ ở huyện Geumsan thuộc tỉnh Chungcheong Nam, cách Seoul 166km về phía Nam.

Tác động của những quy định mới này đối với các hãng ô tô và người tiêu dùng dự kiến sẽ rất lớn, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu xe điện đang chững lại trên toàn cầu. Các nhà sản xuất ô tô và pin sẽ cần đưa ra những biện pháp cải thiện an toàn để duy trì niềm tin của người tiêu dùng. Đây là một thách thức lớn nhưng cũng là cơ hội để Hàn Quốc nâng cao tiêu chuẩn an toàn trong ngành công nghiệp xe điện.

Các số liệu, nghiên cứu gần đây cho thấy xe điện ít có nguy cơ cháy hơn xe xăng. Tuy nhiên, pin xe điện bị cháy rất khó kiểm soát, phải dùng nhiều nước hoặc chất hóa học đặc biệt để dập.

Mai Anh

Tin bài khác
Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target đặt mục tiêu tuyển dụng 100.000 lao động thời vụ

Nhà bán lẻ Target có trụ sở tại Minnesota cho biết họ có kế hoạch tuyển dụng khoảng 100.000 công nhân thời vụ cho mùa lễ năm nay.
Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Mỹ xem xét lại lệnh áp thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam

Bộ Thương mại Mỹ sẽ công bố kết quả cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá với cá tra phile Việt Nam trong vòng 120 ngày kể từ khi có kết quả sơ bộ.
Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones chạm đỉnh cao mọi thời đại trước cuộc họp của Fed

Chỉ số Dow Jones tăng lên đỉnh mới, trong khi chỉ số S&P 500 đang tiến sát đỉnh lịch sử khi các nhà đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp chính sách của Fed.
Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp lưu ý quy định kiểm dịch mới khi xuất khẩu sang Indonesia

Doanh nghiệp xuất khẩu sang Indonesia phải thực hiện khai báo "Prior Notice" (Thông báo trước) đối với tất cả các sản phẩm động vật, sản phẩm cá, thực vật.
Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ điều tra chống bán phá giá dây thép Việt Nam: Canada ra kết luận cuối cùng

Vụ việc bắt đầu từ ngày 8/3/2024, khi CBSA khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với dây thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Ai Cập, và Việt Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son