Những sự kiện xúc tiến thương mại sắp diễn ra

06:48 04/09/2021

Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.

Được biết, đây là chuỗi hoạt động Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp.

Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu 

Trong hai ngày 30-31/8/2021, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM) đã phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, Sở Công Thương các tỉnh Long An và Bình Thuận tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng 2021. 

Chiều 30/8, Phiên toàn thể của Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng 2021 đã chính thức diễn ra thông qua hình thức ZOOM, TENCENT và Facebook

Chiều 30/8, Phiên toàn thể của Hội nghị giao thương trực tuyến thanh long Việt Nam với các thị trường xuất khẩu tiềm năng 2021 đã chính thức diễn ra thông qua hình thức ZOOM, TENCENT và Facebook. (Ảnh: chụp màn hình)

Trong khuôn khổ Hội nghị,  Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tổ chức các phiên giao thương trực tuyến ngày 06-07/9/2021, tạo điều kiện để các doanh nghiệp thanh long Việt Nam quảng bá, giới thiệu đa dạng các mặt hàng thanh long Việt Nam tới khách hàng tiềm năng từ Australia, Ấn Độ, Trung Quốc, Nhật Bản, Châu Âu

Sự kiện thuộc Chương trình cấp quốc gia về  Cục Xúc tiến thương mại năm 2021, nhằm hỗ trợ quả thanh long tươi và các sản phẩm từ thanh long Việt Nam tiếp cận, khai thác thành công những thị trường tiềm năng trên thế giới.

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam 2021

Từ ngày 08-09/9/2021, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm gia vị và hương liệu Việt Nam 2021.

Hội nghị dự kiến thu hút khoảng 60-70 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham dự với các ngành hàng, sản phẩm gia vị và hương liệu, bao gồm:

Gia vị có nguồn gốc từ thực vật: Các loại lá tạo mùi thơm; các loại quả: Chanh, bưởi, ớt, khế chua, quả me, quả sấu...; các loại hạt: hạt tiêu, hạt ngò,hạt dổi...; các loại củ: Gừng, tỏi, hành tây, củ riềng, hành củ, nghệ, củ kiệu,...; các loại thực vật khác: nấm hương, nước dừa, nước cốt dừa...; các loại gia vị đã được chế biến, phối trộn các nguyên liệu lại với nhau: tương ớt, thính, mù tạt, dầu thực vật, bơ thực vật, ngũ vị hương, bột cà ri,...; các loại thảo mộc, thuốc dùng trong đông y...

Gia vị có nguồn gốc từ động vật: các loại mắm, nước mắm; các loại gia vị có chứa tinh dầu; các loại sữa và các chế phẩm từ sữa; Một số gia vị tạo độ ngot được lấy từ thịt động vật như sá sùng, tôm khô, khô mực...; mật ong.

Gia vị lên men vi sinh: Mẻ, giấm thanh, rượu nếp, rượu vang, chao, nước tương, ...

Gia vị có nguồn gốc vô cơ: Acid citric (tạo vị chua, thay thế cho chanh), muối ăn, đường, mì chính, bột canh...

Hương liệu: Hương liệu thực phẩm (mặn, ngọt); Hương liệu nước giải khát; Hương liệu cà phê, trà; Hương liệu mỹ phẩm…

Khóa đào tạo trực tuyến với sàn TMĐT Alibaba và Tây Ninh

Ngày 09/9/2021, Cục Xúc tiến thương mại sẽ tổ chức Khóa đào tạo trực tuyến với sàn thương mại điện tử Alibaba và Tây Ninh nhằm tư vấn doanh nghiệp các nghiệp vụ xuất khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com và xuất khẩu trực tiếp thông qua các kênh của Cục Xúc tiến thương mại.

Khóa đào tạo trực tuyến nằm trong chuỗi hoạt động nâng cao năng lực XTTM trên môi trường số với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp, tổ chức, hiệp hội ngành hàng.

Cục Xúc tiến thương mại tiếp tục phối hợp với sàn thương mại điện tử Foodmap và các doanh nghiệp gồm có Công ty Cổ phần dịch vụ Di động Momo, Công ty TNHH Di động Việt, Công ty Cổ phần Color Life, Công ty TNHH GS25 Việt Nam kết nối với các Hộ kinh doanh, Hợp tác xã (Hà Tĩnh, Huế, các tỉnh miền Tây Nam Bộ) đưa sản phẩm nông sản và thực phẩm chế biến lên sàn thương mại điện tử và bán trực tiếp tại các điểm bán hàng trong chuỗi cung ứng.

Kết quả tiêu thụ của một số đơn vị tiêu thụ sản phẩm liên kết với sàn thương mại điện tử Foodmap được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ kết nối trong chuỗi cung ứng như sau: Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO thời gian qua đã tiêu thụ 40 tấn hải sản và hơn 130 tấn nông sản; Công ty Cổ phần Color Life: Mỗi ngày tiêu thu trung bình 15 tấn nông sản rau củ; Công ty TNHH GS25 Việt Nam, trong một tuần qua đã tiêu thụ khoảng 200 tấn gạo, 20 tấn rau củ, 16 tấn thịt gia súc gia cầm và gần 300.000 quả trứng gia cầm.

Ngân Phương