Nhu cầu về cà phê tại Nhật Bản sẽ tăng trở lại trong những năm tới
Tại Nhật Bản, văn hóa uống cà phê từ châu Âu đã ảnh hưởng tích cực đến việc tiêu thụ đồ uống nóng ở Nhật Bản, kéo theo nhu cầu thưởng thức cà phê của giới trẻ ngày càng tăng.
Việt Nam đã xuất khẩu khoảng 101.000 tấn cà phê sang Nhật Bản vào năm 2021, trở thành nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai vào Đất nước Mặt trời mọc và được khách hàng ưa chuộng, theo Văn phòng Việt Nam tại Nhật Bản.
Trong hai tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã vận chuyển 130.000 tấn cà phê ra nước ngoài, trị giá 304 triệu USD, giảm 20,4% về lượng và 18% về giá trị so với tháng 12 năm ngoái, tăng 5,7% về lượng và 40,1% về giá trị so với năm ngoái.
Tại Nhật Bản, văn hóa uống cà phê từ châu Âu đã ảnh hưởng tích cực đến việc tiêu thụ đồ uống nóng ở Nhật Bản, kéo theo nhu cầu thưởng thức cà phê của giới trẻ ngày càng tăng.
Văn hóa cà phê không chỉ khuyến khích giới trẻ Nhật Bản tiêu thụ cà phê hòa tan tại các quán cà phê đặc biệt và các cửa hàng cà phê có thương hiệu, mà còn khuyến khích họ tự pha cà phê hòa tan tại nhà, làm tăng nhu cầu về cà phê hòa tan.
Văn phòng dự đoán rằng sự phổ biến của cà phê ngày càng tăng và lan rộng trên toàn cầu, dẫn đến nhu cầu đối với mặt hàng này ở Nhật Bản sẽ tăng trở lại trong những năm tới.
Các chuyên gia khuyến nghị các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê tận dụng lợi thế của các FTA bao gồm Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản (VJFTA), Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện ASEAN - Nhật Bản (AJCEP) và Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) để đẩy nhanh xuất khẩu sang những thị trường khó tính.
Minh Châu
Cùng chuyên mục
TP.HCM: Hơn 500 khách hàng sẽ tham dự buổi kết nối giao thương ngành làm đẹp Trung Quốc – ASEAN
Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore
Triển lãm Quốc tế ngành lương thực thực phẩm TP.HCM - HCMC FOODEX 2024 - Kết nối cùng phát triển
Chương trình liên kết “Một hành trình- Nhiều trải nghiệm”- cơ hội gặp gỡ của các doanh nghiệp làm du lịch
Bình Thuận: Huyện Tánh Linh triển khai các hoạt động kinh tế thu hút khách du lịch
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn