![]() |
| “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã giới thiệu trung bình 400 sản phẩm mỗi năm đến khách hàng. Ảnh: PQ. |
Kết nối trực tiếp sản phẩm đến khách hàng tại AEON
AEON Việt Nam tiếp tục phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” cùng với “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương”, diễn ra trong 04 ngày từ 04/12 - 07/12/2025, tại Trung tâm thương mại AEON Bình Tân.
Chương trình năm nay có sự tham gia trưng bày của 40 nhà cung cấp, với các ngành hàng tập trung: lương thực thực phẩm, hóa mỹ phẩm, hàng gia dụng, thủ công mỹ nghệ, và dệt may – da giày.
![]() |
| Việc khai thác thị trường nội địa với quy mô gần 100 triệu dân và tăng cường kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại là giải pháp quan trọng. Ảnh: PQ. |
Theo ông Trần Phú Lữ - Giám đốc ITPC - việc khai thác thị trường nội địa với quy mô gần 100 triệu dân và tăng cường kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại là giải pháp quan trọng để tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm.
“AEON Việt Nam là đối tác chiến lược đã đồng hành cùng ITPC trong suốt nhiều năm qua với hàng loạt hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, như: hội thảo thông tin thị trường Nhật Bản, tư vấn tiêu chuẩn kỹ thuật hàng hóa, kết nối trực tiếp với các bộ phận thu mua của AEON Việt Nam”, ông Lữ nhấn mạnh.
Ông Takeuchi Takashi – Phó Tổng giám đốc Khối văn phòng AEON Việt Nam -cho biết kể từ khi khai trương Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào năm 2014, hệ thống đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương. Do đó, AEON đặt mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam lên gấp 03 lần so với hiện tại vào năm 2030.
“AEON Việt Nam đóng vai trò cầu nối quan trọng giữa nhà cung cấp, nhà sản xuất và khách hàng, góp phần thúc đẩy mối liên kết bền chặt trong chuỗi cung ứng, đồng hành cùng nhà sản xuất, nhà cung cấp Việt Nam trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh”, ông Takeuchi Takashi nói.
Sản phẩm phải đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao
Đại diện Công ty TNHH Cà phê Pulls cho biết, doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các sản phẩm cà phê. Ở thị trường trong nước, công ty chủ yếu bán sỉ và phân phối qua hệ thống quán cà phê. Để tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, gần đây doanh nghiệp đã tích cực tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu sản phẩm và nắm bắt nhu cầu, thị hiếu khách hàng.
![]() |
| Sản phẩm phải đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên. Ảnh: PQ. |
Ông Takeuchi Takashi thông tin thêm, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã giới thiệu trung bình 400 sản phẩm mỗi năm đến khách hàng.
Hoạt động này mang ý nghĩa quan trọng trong việc đưa nhà cung cấp địa phương gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam, thúc đẩy tiêu dùng trong nước và góp phần phát triển kinh tế bền vững. Kết nối cung cầu (B2B) tạo điều kiện trao đổi trực tiếp nhu cầu, khả năng cung ứng và tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Song song với các hoạt động trong tuần lễ, chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON sẽ được diễn ra vào ngày 05/12/2025.
Chương trình năm nay ghi nhận con số tiếp cận gần 55 nhà cung cấp mới có tiềm năng. So với các năm trước, bộ tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp cho năm 2025 sẽ được cập nhật để đảm bảo sự phù hợp với định hướng phát triển bền vững của AEON Việt Nam, đồng thời đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý và nhu cầu tiêu dùng mới.
Cụ thể, AEON ưu tiên các nhà cung cấp chưa từng tham gia chương trình kết nối doanh nghiệp trước đây, có kinh nghiệm kết nối với các hệ thống phân phối hiện đại, phải đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao, và thân thiện với môi trường.
Các hoạt động chính sẽ được triển khai trong sự kiện bao gồm: bộ phận Thu mua và Quản lý nhà cung cấp (MD & SMD) của AEON Việt Nam sẽ trực tiếp tư vấn cho nhà cung cấp địa phương, giúp doanh nghiệp tham dự hiểu rõ hơn về các yêu cầu hợp tác và đáp ứng tiêu chuẩn của hệ thống bán lẻ hiện đại.