Theo dự báo từ Hiệp hội Ngân hàng Thế chấp (MBA) Hoa Kỳ, năm 2021 thị trường nhà ở gia đình Hoa Kỳ đạt khoảng 1,134 triệu ngôi nhà, trong năm 2022 dự kiến đạt 1,165 triệu căn và năm 2023 con số này sẽ là 1,210 triệu.
Đại dịch Covid-19 khiến người dân Mỹ ở trong nhà nhiều hơn, họ có nhu cầu sửa sang nhà cửa, mua sắm đồ đạc mới thay thế đồ gỗ nội thất trong nhà. Đặc biệt, thói quen tiêu dùng đồng bộ là lý do khiến tiêu thụ đồ gỗ tại thị trường Mỹ sẽ tăng lên đáng kể. Các sản phẩm chiến lược trong thời gian tới dự kiến bao gồm tủ bếp, tủ nhà tắm, bàn ghế ăn, bàn café, bàn điều khiển tivi. Bên cạnh đó, các sản phẩm bàn, ghế, tủ tài liệu và tủ sách là những sản phẩm quan trọng cho không gian làm việc chuyên nghiệp tại nhà.
Đây là cơ hội lớn cho các thị trường cung cấp đồ nội thất bằng gỗ, trong đó có Việt Nam. Để gia tăng xuất khẩu sang thị trường Mỹ, doanh nghiệp cần nhận thức lại về vấn đề thị trường, chiến lược sản phẩm, tạo ra khả năng cạnh tranh để tham gia vào chuỗi cung ứng.
My My