Trong bối cảnh dịch Covid-19 phát sinh từ đầu năm 2020 vẫn đang có những diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng lớn tới hoạt động trao đổi thương mại song phương, 2 nước đã và đang hết sức nỗ lực trong công tác xúc tiến và quảng bá hình ảnh, thương hiệu hàng thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản.
Trong những năm gần đây, số lượng các chuỗi siêu thị, các cửa hàng cà phê tại Nhật Bản có bán cà phê Việt Nam có xu hướng gia tăng. Cùng với sự gia tăng mạnh số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản, sản phẩm cà phê pha sẵn uống liền hay cà phê rang xay cũng được các hệ thống cửa hàng đồ Việt bán rất nhiều. Điều này cho thấy các thương hiệu cà phê của Việt Nam đang ngày càng có chỗ đứng tại một thị trường khó tính và giàu tính cạnh tranh như Nhật Bản.
Bảo Thu