Nghệ An ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2022

19:14 28/09/2022

UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2022 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10…

Ảnh minh họa
Nghệ An gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021

Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Chương trình phải được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và xã hội. Thời gian dự kiến diễn ra Chương trình vào ngày 12/10/2022 tại khách sạn Giao tế, đường Hồ Tùng Mậu, TP. Vinh. Chương trình sẽ có sự tham dự của các đại biểu Trung ương (đại diện lãnh đạo VCCI Việt Nam, Cục Phát triển Doanh nghiệp – Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương cùng đại diện lãnh  đạo các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu. 

Ảnh minh họa
Ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bặng khen cho các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2021

Trong Chương trình Gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An sẽ tặng Bằng khen cho các doanh nghiệp: Tuân thủ pháp luật, thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính, thuế và các khoản thu khác theo quy định; có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh xuất sắc; có hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến; có năng lực cao về đổi mới công nghệ và sáng tạo, năng lực cạnh tranh, uy tín thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp; chăm lo tốt cho người lao động, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp; có thành tích trong thực hiện trách nhiệm xã hội; đóng góp trong ứng phó tại doanh nghiệp và tham gia cùng xã hội phòng, chống đại dịch Covid-19. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng sẽ tặng Bằng khen cho những doanh nhân thực hiện tốt quy tắc đạo đức doanh nhân; có năng lực lãnh đạo, quản lý và thành tích nổi trội trong sản xuất kinh doanh. 

Ảnh minh họa
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mứng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2021

UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo: Việc xem xét, tôn vinh danh hiệu doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu phải dựa trên hệ thống tiêu chí đánh giá rõ ràng, toàn diện và phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp; phải thực hiện trên nguyên tắc dân chủ, chính xác, công bằng, công khai, đảm bảo tính tiêu biểu trong phạm vi toàn tỉnh.

Được biết, đây là hoạt động thường niên, tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và có đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Nghệ An.

Văn Cương