Chiều ngày 6/5, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng họp báo thông tin về chương trình “Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội – năm 2025”.
Thông tin từ Ban tổ chức, tại sự kiện lần này bao gồm các hoạt động chính như: Diễn đàn kết nối “Văn hóa - Du lịch - Thương mại”; trưng bày giới thiệu văn hóa du lịch, di sản kiến trúc quy hoạch, sản phẩm OCOP, nông nghiệp; chương trình biểu diễn nghệ thuật “Một thoáng Lâm Đồng tại Hà Nội”; triển lãm quy hoạch tỉnh Lâm Đồng - Đà Lạt; trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch, sản vật của Lâm Đồng Thực; quảng bá, trưng bày triển lãm, giới thiệu tinh hoa văn hóa của địa phương; trưng bày không gian trà và trưng bày các sản phẩm trà…
![]() |
Họp báo thông tin về "Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội – năm 2025" |
“Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội – năm 2025” là sự kiện văn hóa quan trọng, nhằm giới thiệu và quảng bá những nét đẹp đặc trưng về văn hóa, con người và du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng. Sự kiện mang đến cho du khách trong nước, quốc tế và người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội khám phá tiềm năng, thế mạnh cùng những sản vật độc đáo của vùng đất cao nguyên.
Ông Đinh Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng ban tổ chức Ngày hội văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội - nhấn mạnh:Thông qua sự kiện này, Đà Lạt – Lâm Đồng tiếp tục khẳng định là trung tâm du lịch chất lượng cao, điểm đến “An toàn, văn minh, thân thiện”; “Thành phố Festival Hoa của Việt Nam”; “Thành phố Sáng tạo về Âm nhạc của UNESCO” và “Thành phố Du lịch sạch ASEAN”.
Sự kiện cũng mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt tại Hà Nội tìm hiểu, kết nối, mở rộng cơ hội đầu tư vào vùng đất giàu tiềm năng này.
Thể hiện tinh thần cởi mở của nhà đầu tư trong thu hút kinh doanh, tỉnh Lâm Đồng đã mời 8 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch (lưu trú, lữ hành, khu điểm) trên địa bàn TP. Đà Lạt tham gia giới thiệu điểm đến, các sản phẩm du lịch, tour tuyến du lịch Đà Lạt trong dịp này.
Đến nay, có 7 doanh nghiệp đã nhận lời tham gia, đó là: Công ty Cổ phần du lịch Lâm Đồng; Công ty Cổ phần Sacom Tuyền Lâm; Khách sạn Đà Lạt Palace; Công ty TNHH Thử thách Việt; Công ty TNHH TMDV du lịch và sự kiện Hướng Tiên; Khách sạn Merperle Đà Lạt; Công ty TNHH Song Châu Đà Lạt.
Bên cạnh đó tỉnh cũng mời 20 doanh nghiệp thương mại trên địa bàn TP. Đà Lạt nhằm giới thiệu các sản phẩm OCOP kết hợp với nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” với những sản phẩm đặc trưng, như: Cà phê; trà Astiso; trà thảo dược…; đông trùng hạ thảo; hạt mắc ca; sinh tố trái cây các loại; sản phẩm từ trái hồng, dâu tây, dâu tằm, chuối laba …; các loại rau củ quả đặc trưng Đà Lạt; tinh dầu tự nhiên; bánh quy hạt cà phê, mắc ca… Hiện cả 20 doanh nghiệp đều đăng ký tham gia.