Thứ hai 16/06/2025 15:14
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Nền tảng Netflix có thể sẽ tăng giá dịch vụ trong tháng 10

17/10/2023 16:11
Nhà tiên phong mảng truyền phát trực tiếp Netflix dự kiến sẽ tăng giá dịch vụ khi công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày 18/10.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Sau khởi đầu chậm chạp của kế hoạch quảng cáo được đưa ra năm 2022, các nhà phân tích dự đoán Netflix sẽ tăng mức giá các tùy chọn không có quảng cáo để thu hút nhiều người đăng ký hơn.

Việc Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu có thể thúc đẩy lượng đăng ký thêm khoảng 6 triệu lượt trong quý 3/2023 và nhà tiên phong mảng truyền phát trực tiếp này dự kiến sẽ tăng giá khi công bố báo cáo lợi nhuận vào ngày 18/10.

Là dịch vụ trực tuyến duy nhất có lợi nhuận, Netflix không tăng giá dịch vụ không có quảng cáo trong năm nay như Walt Disney. Thay vào đó hạn chế chia sẻ mật khẩu ra bên ngoài các hộ gia đình, để thu hút hơn 100 triệu người xem sử dụng dịch vụ của mình mà không cần đăng ký.

Netflix đã gửi email về việc chia sẻ tài khoản cho khách hàng ở 103 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm cả Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Úc, Singapore, Mexico và Brazil.

Các email nêu rõ rằng chỉ nên sử dụng tài khoản Netflix trong một hộ gia đình. Khách hàng trả phí có thể thêm một thành viên bên ngoài nhà với khoản phí bổ sung. Tại Mỹ, khoản phí này là 8 USD mỗi tháng. Thành viên cũng có thể chuyển hồ sơ của một người để người dùng giữ lịch sử xem và các đề xuất.

Vào đầu tháng 10, một báo cáo truyền thông cho biết hãng có thể tăng giá sau khi kết thúc cuộc đình công của các diễn viên Hollywood.

Năm tháng sau khi kêu gọi một cuộc đình công khiến Hollywood rơi vào tình trạng hỗn loạn, Hiệp hội Nhà văn Mỹ vào tuần trước đã phê duyệt hợp đồng mới với các hãng phim lớn. Tuy nhiên, Netflix đã vượt qua cuộc đình công tốt nhờ sự hiện diện quốc tế lớn hơn và bảng nội dung đa dạng.

Sau một khởi đầu chậm chạp cho kế hoạch quảng cáo được đưa ra vào năm ngoái, các nhà phân tích cho biết họ hy vọng Netflix sẽ tăng giá các tùy chọn không có quảng cáo trong những tháng tới để thúc đẩy nhiều người đăng ký hơn lên phân khúc khách hàng khác, nơi quảng cáo giúp mang lại nhiều doanh thu hơn cho mỗi người dùng.

Cho đến nay, hầu hết người xem đăng ký Netflix sau khi mở khóa mật khẩu đã chọn các gói không có quảng cáo, các nhà phân tích cho biết. Gói tiêu chuẩn với quảng cáo của nó có giá 6,99 USD một tháng, trong khi các gói không có quảng cáo bắt đầu từ 15,49 USD.

Nhà phân tích Ross Benes của Insider Intelligence cho biết việc sử dụng những chiến thuật này, Netflix có thể sẽ tăng gấp đôi lượng người xem hỗ trợ quảng cáo vào năm tới. Ông ấy hy vọng Netflix sẽ hiển thị nhiều quảng cáo hơn cho người dùng theo thời gian, bắt kịp các đối thủ.

Theo ước tính của Visible Alpha phân khúc cho quảng cáo dự kiến sẽ mang lại doanh thu khoảng 188,1 triệu USD trong quý thứ ba kết thúc vào tháng 9, với số lượng người đăng ký thêm là 2,8 triệu.

Nhìn chung, Phố Wall kỳ vọng nhà phát trực tiếp sẽ có số lượng người đăng ký hàng quý mạnh nhất trong năm nay, theo dữ liệu của LSEG.

Trong một nỗ lực khác nhằm tăng doanh thu, Netflix đã tung ra một gói dịch vụ có đi kèm quảng cáo cùng thời điểm với việc siết chặt chia sẻ tài khoản. Công ty cũng thông báo loại bỏ gói thuê bao không có quảng cáo có giá thấp nhất là 10 USD/tháng ở thị trường Mỹ.

Ross Benes ước tính rằng Netflix sẽ tạo ra 770 triệu USD doanh thu quảng cáo ở Mỹ trong năm nay và hơn 1 tỉ USD vào năm 2024.

Minh Trang (T/h)

TAGS:

Tin bài khác
Việt Nam thuộc nhóm cao nhất thế giới về áp dụng AI tại nơi làm việc

Việt Nam thuộc nhóm cao nhất thế giới về áp dụng AI tại nơi làm việc

Khảo sát của Microsoft cho thấy, 95% lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tự tin đưa các tác nhân AI (AI Agent) vào nhóm làm việc trong vòng 12 đến 18 tháng tới - thuộc nhóm cao nhất thế giới.
Từ 1/7/2025, thẻ ATM từ chính thức ngừng giao dịch trên toàn quốc

Từ 1/7/2025, thẻ ATM từ chính thức ngừng giao dịch trên toàn quốc

Từ sau mốc 1/7/2025, nếu vẫn sử dụng thẻ từ, khách hàng sẽ không thể thực hiện bất kỳ giao dịch nào như: rút tiền, chuyển khoản, thanh toán tại máy POS, giao dịch liên ngân hàng.
Trung Quốc ‘tự lực’ ngành chip AI ra sao giữa làn sóng cấm vận từ Mỹ

Trung Quốc ‘tự lực’ ngành chip AI ra sao giữa làn sóng cấm vận từ Mỹ

Kể từ khi Mỹ áp đặt các lệnh kiểm soát xuất khẩu nhắm vào chip AI và thiết bị sản xuất liên quan, Trung Quốc đã chi hàng chục tỷ USD để củng cố chuỗi cung ứng nội địa
Công nghệ AI đang làm thay đổi ngành xuất bản ra sao?

Công nghệ AI đang làm thay đổi ngành xuất bản ra sao?

Dù AI mang lại năng suất và tiện ích cho ngành xuất bản, nó cũng kéo theo những tranh cãi là làm sao để xác định ranh giới giữa hỗ trợ và đạo văn.
iOS 26 Beta vừa ra mắt gặp loạt lỗi dù sở hữu thiết kế mới đẹp mắt

iOS 26 Beta vừa ra mắt gặp loạt lỗi dù sở hữu thiết kế mới đẹp mắt

iOS 26 Beta ra mắt với giao diện Liquid Glass và Apple Intelligence, nhưng phiên bản đầu tiên gây thất vọng vì nhiều lỗi nghiêm trọng và hiệu năng kém.
iPhone 13 giảm giá mạnh, vẫn là lựa chọn tốt với hiệu năng mượt và thiết kế đẹp

iPhone 13 giảm giá mạnh, vẫn là lựa chọn tốt với hiệu năng mượt và thiết kế đẹp

Dù đã ra mắt từ năm 2021, iPhone 13 vẫn là một trong những lựa chọn được nhiều người dùng quan tâm trong hệ sinh thái Apple nhờ thiết kế hiện đại, hiệu năng ổn định và mức giá đã hợp lý hơn.
WWDC 2025: Apple khiến giới công nghệ thất vọng với loạt tính năng AI

WWDC 2025: Apple khiến giới công nghệ thất vọng với loạt tính năng AI

Trong khi các đối thủ như Google và Samsung liên tục tung ra các sản phẩm AI mang tính đột phá, Apple dường như vẫn đang đi những bước thận trọng.
Liệu Apple có đang đi theo vết xe đổ của Nokia?

Liệu Apple có đang đi theo vết xe đổ của Nokia?

Sau kỳ vọng về AI, Apple đang đối mặt với những thách thức lớn về đổi mới công nghệ và tăng trưởng chậm lại. Liệu CEO Tim Cook có thể xoay chuyển tình thế và tránh lặp lại bi kịch từng xảy ra với Nokia?
Những "Ông Lớn" doanh nghiệp Việt “chạy đua” đổ tiền vào AI

Những "Ông Lớn" doanh nghiệp Việt “chạy đua” đổ tiền vào AI

Viettel, FPT, VNG, VinAI đang đẩy mạnh đầu tư vào AI, từ hạ tầng tới ứng dụng thực tiễn, tạo nên một cuộc đua “đổ tiền” nhằm vươn tầm quốc tế trong kỷ nguyên số.
Trí tuệ nhân tạo đã thay đổi doanh nghiệp Việt Nam thế nào?

Trí tuệ nhân tạo đã thay đổi doanh nghiệp Việt Nam thế nào?

Trí tuệ nhân tạo (AI) đã thay đổi sâu sắc doanh nghiệp Việt Nam. Cùng kinh tế số, AI tạo nên cuộc cách mạng, giúp doanh nghiệp nắm bắt cơ hội, bứt phá mạnh mẽ.
Sapo 6870 giải pháp biến điện thoại thành máy tính tiền

Sapo 6870 giải pháp biến điện thoại thành máy tính tiền

Sapo 6870 – phần mềm quản lý bán hàng miễn phí trên điện thoại dành riêng cho hộ kinh doanh, cho phép bán hàng và xuất hóa đơn điện tử, ký số ngay trên điện thoại di động.
Android 16 ra mắt: Giao diện mới, bảo mật mạnh và loạt tính năng thông minh

Android 16 ra mắt: Giao diện mới, bảo mật mạnh và loạt tính năng thông minh

Android 16 chính thức phát hành với giao diện Material 3, bảo mật tối ưu, tính năng mới Live Updates, Desktop Mode và AI chỉnh ảnh ấn tượng.
ByteDance bất ngờ thay đổi nhân sự cấp cao, siết chặt kiểm duyệt nội dung

ByteDance bất ngờ thay đổi nhân sự cấp cao, siết chặt kiểm duyệt nội dung

Động thái này của ByteDance diễn ra trong bối cảnh công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đang đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn nội dung, đáp ứng các yêu cầu kiểm duyệt nghiêm ngặt của chính quyền Trung Quốc.
Grab bác bỏ tin đồn sáp nhập GoTo: Thương vụ 7 tỷ USD tạm “đóng băng”

Grab bác bỏ tin đồn sáp nhập GoTo: Thương vụ 7 tỷ USD tạm “đóng băng”

Grab chính thức bác bỏ thông tin sáp nhập GoTo, khép lại thương vụ công nghệ 7 tỷ USD giữa lo ngại về độc quyền và chủ quyền công nghệ của Indonesia.
Trung tâm Nghiên cứu và phát triển AI của Qualcomm chính thức hoạt động tại Việt Nam

Trung tâm Nghiên cứu và phát triển AI của Qualcomm chính thức hoạt động tại Việt Nam

Đây là trung tâm AI lớn thứ ba toàn cầu của Qualcomm, được kỳ vọng sẽ biến Việt Nam thành trung tâm nghiên cứu và đổi mới AI hàng đầu khu vực.