Thứ tư 23/10/2024 19:30
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Năm 2021 khả quan, Đường Quảng Ngãi vẫn đặt mục tiêu 2022 thận trọng

13/03/2022 21:50
Công ty CP Đường Quảng Ngãi đặt kế hoạch đi lùi so với thực hiện năm 2021, ở mức 1.008 tỷ đồng (thực hiện năm 2021 đạt 1.253 tỷ đồng).
aa

Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS/UpCOM) mới công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022. Ngày 2/4 tới đây, công ty sẽ tổ chức họp Đại hội cổ đông, danh sách cổ đong tham dự đã được chốt vào ngày 15/2/202

Theo tài liệu được công bố, năm 2021 Đường Quảng Ngãi đạt 7.335 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 13% so với năm trước đó. Trừ chi phí các loại, năm 2021 Đường Quảng Ngãi lãi sau thuế 1.242 tỷ đồng, tăng 17,9% so với năm trước đó. EPS đạt 4.079 đồng.

Với kết quả trên, Đường Quảng Ngãi trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2021, trong đó dành khoảng 1.070 tỷ đồng chia cổ tức tỉ lệ 30%.

Năm 2021 khả quan, Đường Quảng Ngãi vẫn đặt mục tiêu 2022 thận trọng
Năm 2021 khả quan, Đường Quảng Ngãi vẫn đặt mục tiêu 2022 thận trọng.

Trước đó, tháng 9/2021 công ty đã tạm ứng cổ tức đợt 1 tỷ lệ 5% và đợt 2 vào tháng 1/2022 tỉ lệ 5%. Số còn lại 20% sẽ được thanh toán theo danh sách cổ đông chốt tại ngày đăng ký cuối cùng 22/4/2022. Tiền được chi trả vào ngày 6/5/2022.

Đường Quảng Ngãi cũng trình phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động ESOP tỉ lệ 1% nhằm khuyến khích những quản lý, những người điều hành công ty và người lao động đã có đóng góp tích cực cho sự phát triển và đem lại hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, đối với mảng kinh doanh đường, doanh nghiệp này sẽ thực hiện đầu tư vùng nguyên liệu mía theo hướng đầu tư trực tiếp cho người đồng mía và đầu tư qua giá mua mía để phục hồi và phát triển vùng nguyên liệu mía nhằm đảm bảo cung ứng nguyên liệu mía với công suất ép 18.000 tấn.

Với mảng kinh doanh sữa, công ty sẽ phát triển vùng nguyên liệu tại cả 4 vùng trong cả nước, bao gồm miền Bắc, Trung, Tây Nguyên và ĐBSCL bên cạnh việc đẩy mạnh xuất mạnh xuất khẩu sang thị trường lớn hơn.

Đáng chú ý, Đường Quảng Ngãi cũng trình phương án bổ sung ngành nghề kinh doanh để đảm bảo việc phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty được thuận lợi theo định hướng chiến lược đặt ra. Cụ thể, công ty bổ sung thêm 3 mục trong ngày nghề kinh doanh, trong đó có việc sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nấm men sấy khô; sản xuất món ăn chế biến sẵn và sản xuất dầu, mỡ động thực vật.

Với mục tiêu này, Đường Quảng Ngãi đặt mục tiêu tổng doanh thu cả năm 2022 là 8.000 tỷ đồng, tăng 6% so với thực hiện năm 2021. Về lợi nhuận sau thuế, công ty đặt kế hoạch đi lùi so với thực hiện năm 2021, ở mức 1.008 tỷ đồng (thực hiện năm 2021 đạt 1.253 tỷ đồng). Đồng thời dự kiến chia cổ tức tỉ lệ không dưới 15% chi cổ đông.

Lý giải về mục tiêu kinh doanh này, Đường Quảng Ngãi cho biết, dự lường những khó khăn do dịch bệnh cùng với giá cả cá nguyên vật liệu, chi phí vận chuyển tăng cao trong năm nay.

PV

Tin bài khác
Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Chuyên gia: VinFast đang nâng tầm trải nghiệm cho người dùng Việt

Áp dụng chính sách chăm sóc ở một đẳng cấp cao hơn so với các thương hiệu khác, VinFast mang đến trải nghiệm khác biệt hoàn toàn cho khách hàng, đồng thời tạo ra tiêu chuẩn mới về hậu mãi trên thị trường ô tô Việt.
Ford Ranger -  Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Ford Ranger - Người bạn đồng hành lý tưởng trong công việc

Dù bạn là chủ nông trại đang tìm kiếm một chiếc bán tải chở hàng đáng tin cậy, một quản lý công trình thường xuyên đối mặt với những cung đường off-road gồ ghề hay chủ hộ kinh doanh có nhu cầu chở nặng khi di chuyển nội thành song luôn sẵn sàng cho các chuyến đi xa, Ford Ranger là chiếc xe lý tưởng đáp ứng mọi mong muốn trong công việc của bạn.
OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Sự hợp tác giữa hai tập đoàn Geleximco và Chery không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Không thể bỏ lỡ: Ưu đãi bùng nổ, đắm chìm trong thế giới giải trí vạn người mê

Nhà mạng MobiFone tung siêu ưu đãi miễn phí gói ClipTV KM trong 12 tháng dành cho khách hàng khi gia hạn, nâng cấp, hoặc đăng ký mới các gói cước dài kỳ.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Food Hero 2024

Herbalife Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng "Tạo tác động xã hội" tại Lễ Tôn vinh Anh hùng Thực phẩm - Food Hero 2024.
Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Yến sào Khánh Hòa lọt Top 16 “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững” năm 2024

Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định vị thế khi vinh dự đạt Top 16 “Thương hiệu mạnh – Phát triển bền vững” năm 2024.
Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

Thảo dược V.U.I đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao”

“Thảo dược V.U.I” của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui không chỉ đạt danh hiệu “Sản phẩm Việt chất lượng cao năm 2024” mà còn được vinh danh trong “TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam”…
Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

Tha hồ tận hưởng đại tiệc ưu đãi từ MobiFone khi đăng ký các gói cước data

MobiFone mang đến đại tiệc siêu ưu đãi cho các gói cước data: miễn phí lưu trữ thông tin ưu đãi trải nghiệm phòng khách hạng thương gia tại sân bay, sân golf…
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.