Thứ ba 11/03/2025 00:07
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Năm 2021, Cao su Hòa Bình chỉ đặt mục tiêu lãi 1 tỷ đồng sau thế

01/06/2021 17:46
Công ty CP Cao su Hòa Bình đặt mục tiêu lãi sau thuế giảm đến gần 90% so với mức thực hiện trong năm 2020, tương ứng với 1 tỷ đồng.

HĐQT Công ty CP Cao su Hòa Bình (HOSE: HRC) vừa thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng cơ bản năm 2021.

Theo đó, năm 2021 HRC đặt mục tiêu tổng doanh thu gần 175 tỷ đồng, giảm 22% so với thực hiện năm 2020. Đáng chú ý, doanh nghiệp này chỉ kỳ vọng thu về 1 tỷ đồng lãi sau thuế, giảm 89% so với năm trước.

Trước đó, một số doanh nghiệp cao su khác như Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (HOSE: GVR), Công ty CP Cao su Tây Ninh (HOSE: TRC), Công ty CP Cao su Phước Hòa (HOSE: PHR) cũng đã đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2021 "đi lùi" so với năm 2020.

Năm 2021,  Cao su Hòa Bình chỉ đặt mục tiêu lãi 1 tỷ đồng sau thế
Năm 2021, Cao su Hòa Bình chỉ đặt mục tiêu lãi 1 tỷ đồng sau thế.

GVR lý giải nguyên nhân đặt mục tiêu thấp hơn mức thực hiện năm trước là do kể từ ngày 31/12/2020, Công ty không còn được miễn tiền thuê đất cho các dự án tái canh trồng cao su theo công văn được Bộ Tài chính ban hành từ năm 2016. GVR nhận định đây là khó khăn chung của cả ngành cao su, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất cao su tự nhiên khi khoản chi phí tăng thêm sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận Công ty trong năm nay. Có thể HRC đặt kế hoạch lợi nhuận giảm mạnh một phần vì nguyên nhân trên.

Bên cạnh chỉ tiêu kinh doanh, HĐQT HRC cũng thông qua chỉ tiêu đầu tư xây dựng cơ bản trong năm nay. Theo đó, Công ty sẽ đầu tư hơn 13 tỷ đồng cho việc xây lắp và mua sắm thiết bị, 8.5 tỷ đồng để trả lãi vay và hơn 32 tỷ đồng để trả nợ gốc khoản vay dài hạn của ngân hàng.

Năm 2020, HRC đã vượt kế hoạch tất cả chỉ tiêu đề ra. Cụ thể, tổng doanh thu và lãi sau thuế năm 2020 của HRC lần lượt đạt 224 tỷ đồng và 9 tỷ đồng, tăng 7% và 17% so với năm 2019, đồng thời vượt 29% và 57% so với mục tiêu được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2020.

Linh An

Tin bài khác
Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh

Metro TP HCM và Xanh SM hợp tác phát triển giao thông xanh

Ngày 7/3/2025, Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC1) và Xanh SM ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường kết nối giữa hệ thống đường sắt đô thị với dịch vụ taxi điện, xe máy điện Xanh SM, giúp người dân dễ dàng tiếp cận phương tiện công cộng, đồng thời thúc đẩy xu hướng di chuyển bền vững tại TP HCM.
HDBank tiên phong triển khai Kiosk y tế thông minh, giảm tải bệnh viện, nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh

HDBank tiên phong triển khai Kiosk y tế thông minh, giảm tải bệnh viện, nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh

HDBank là ngân hàng đầu tiên triển khai hệ thống Kiosk y tế thông minh miễn phí tới hàng trăm bệnh viện trên cả nước, góp phần giảm tải bệnh viện công và tối ưu hóa trải nghiệm khám chữa bệnh cho người dân.
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ

Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, phải đối mặt với nhiều rào cản tài chính, tuy nhiên họ luôn kiên định tìm kiếm giải pháp và biến khó khăn thành cơ hội.
Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững

Tập đoàn Đại Dũng: Hành trình 30 năm phát triển chuỗi giá trị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu và xu hướng phát triển bền vững, Tập đoàn Đại Dũng nổi bật với hành trình 30 năm trong lĩnh vực cơ khí chế tạo, xây dựng và kết cấu thép.
Ford Việt Nam khuyến mãi trong tháng 3 với tổng giải thưởng hàng tỷ đồng

Ford Việt Nam khuyến mãi trong tháng 3 với tổng giải thưởng hàng tỷ đồng

Với mong muốn được gắn kết lâu dài và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai đồng thời hai chương trình khuyến mãi lớn đối với khách hàng mua xe trong tháng 3 này.
Ba chiến lược tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng cho doanh nghiệp nhỏ

Ba chiến lược tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng cho doanh nghiệp nhỏ

Đối với các doanh nghiệp nhỏ đang muốn đột phá, hãy làm theo chiến lược của Olipop: hòa nhập vào văn hóa, thử nghiệm không ngừng nghỉ và để người hâm mộ thực sự lên tiếng.
Vì sao VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng “độ” xe?

Vì sao VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng “độ” xe?

VinFast VF 3 đang tạo nên trào lưu cá nhân hóa lớn chưa từng thấy tại cộng đồng xe Việt, khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình. Bởi thế, cuộc thi cá nhân hóa VF 3 quy mô toàn quốc mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn.
Công viên Ánh sáng Đồi Rồng miễn phí vé vào cửa cho du khách nữ dịp 8/3

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng miễn phí vé vào cửa cho du khách nữ dịp 8/3

Được ví như “Cuốn truyện cổ tích” ngoài đời thực, Công viên Ánh sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park hứa hẹn sẽ là “điểm hẹn rực rỡ” không thể bỏ qua dịp 8/3 này.
VinFast nhận 1 tỷ USD từ nhà đầu tư Qatar, đẩy mạnh mở rộng toàn cầu

VinFast nhận 1 tỷ USD từ nhà đầu tư Qatar, đẩy mạnh mở rộng toàn cầu

Đối với trụ cột công nghệ - công nghiệp, tập đoàn đầu tư JTA Investment Qatar đang nghiên cứu cơ hội đầu tư vốn cổ phần tối thiểu 1 tỷ USD vào VinFast.
VinFast Green - Lựa chọn thông minh cho tài xế nhờ giá tốt, lợi nhuận cao

VinFast Green - Lựa chọn thông minh cho tài xế nhờ giá tốt, lợi nhuận cao

Giá bán hợp lý, miễn phí sạc đến giữa năm 2027, chính sách chia sẻ doanh thu lên đến 90% trong 3 năm khi tham gia Xanh SM Platform giúp các dòng xe VinFast Green mới ra mắt thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài xế công nghệ. Không chỉ giảm chi phí vận hành, các dòng xe này còn giúp các bác tài tối ưu lợi nhuận, nhanh chóng hoàn vốn chỉ trong vòng 15-27 tháng.
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh: "Không thể trẻ hóa thương hiệu chỉ bằng cách thay đổi hình ảnh bên ngoài"

PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh: "Không thể trẻ hóa thương hiệu chỉ bằng cách thay đổi hình ảnh bên ngoài"

Trẻ hóa thương hiệu cần chiến lược bài bản để tạo ra sự kết nối thực sự với khách hàng mới, đồng thời tiếp tục củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa khách sạn Dream Dragon Resort cùng các đối tác tiềm năng

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa khách sạn Dream Dragon Resort cùng các đối tác tiềm năng

Vừa qua, tại Khách sạn Dream Dragon Resort, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương – tổ chức lễ ký kết hợp tác cùng 07 đơn vị đối tác tiềm năng.
Mixue chuẩn bị IPO, nâng giá trị tài sản của hai nhà sáng lập lên 8,1 tỷ USD

Mixue chuẩn bị IPO, nâng giá trị tài sản của hai nhà sáng lập lên 8,1 tỷ USD

Sau đợt IPO của Mixue, tổng tài sản của 2 nhà sạng lập sẽ đạt 8,1 tỷ USD, theo Bloomberg. Như vậy, họ còn giàu hơn ông Howard Schultz, cựu CEO của Starbucks.
Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.
Lý do gì VinFast ngừng chính sách thuê pin sau 3 năm triển khai ?

Lý do gì VinFast ngừng chính sách thuê pin sau 3 năm triển khai ?

Theo VinFast, các khách hàng đang sở hữu xe điện theo hình thức thuê pin có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng chính sách hiện nay, hoặc mua lại pin từ VinFast.