Báo cáo "Shoppable TV: 2024 và điều gì đến sau" của LG Ad Solutions đã chỉ ra rằng 81% chủ sở hữu CTV (Connected TV) bị ảnh hưởng bởi quảng cáo truyền hình trong quá trình đưa ra quyết định mua sắm của họ, và 63% thường xuyên khám phá thương hiệu và sản phẩm mới thông qua quảng cáo truyền hình.
Ngoài tác động và sự khám phá sản phẩm, 47% trong số họ đã thực hiện giao dịch mua sắm sau khi xem quảng cáo truyền hình trong vòng ba tháng gần đây. Trong số người tiêu dùng này, phần lớn (56%) đã hoàn tất giao dịch qua điện thoại di động, tiếp theo là máy tính xách tay/máy tính để bàn (45%), tại cửa hàng (31%), máy tính bảng (31%), và trên CTV (29%).
Ed Wale, Phó Chủ tịch Châu Âu tại LG Ad Solutions, nhấn mạnh: "Mặc dù các nhà tiếp thị đã lâu đã hiểu rõ tác động của việc tiếp cận khán giả thông qua màn hình lớn nhất trong nhà, nhưng sự gia tăng của quảng cáo mua sắm sẽ mở ra con đường trực tiếp hơn nữa đến với người tiêu dùng."
Ông cũng chia sẻ, "Trải nghiệm TV không chỉ là một định dạng thụ động nữa mà trở thành một kênh có tính kết nối và tương tác cao. Sự phát triển này cho phép nhà tiếp thị sử dụng cách tiếp cận toàn diện hơn và kết nối mạnh mẽ hơn với chiến dịch của họ, đồng thời mang đến cho khán giả trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn."
Báo cáo cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của mã QR, chỉ ra rằng 7 người trong số 10 thích quảng cáo truyền hình có chứa mã QR, và 62% sẵn sàng quét mã QR trên quảng cáo truyền hình trong vòng 12 tháng tới. Khoảng 38% có khả năng mua sắm sau khi quét mã QR, và 49% cho biết họ sẽ quét để nhận ưu đãi giảm giá.
LG Ad Solutions nhấn mạnh rằng mã QR cần được cá nhân hóa hiệu quả hơn, và báo cáo lưu ý rằng 70% người tiêu dùng không quét mã QR trên quảng cáo truyền hình do thiếu quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu.
Ngoài ra, những người được hỏi ghi chú rằng lý do họ không quét mã QR trên quảng cáo truyền hình bao gồm quảng cáo xuất hiện quá ngắn (21%), điện thoại/máy tính bảng ở xa (13%), không biết cách quét mã QR (10%), và không có mã giảm giá (8%).
Khi xem xét các danh mục, Quần áo và Điện tử được đánh giá cao về tiềm năng tương tác với quảng cáo truyền hình có thể mua được, trong khi Cửa hàng tạp hóa, Nhà hàng và Truyền hình & Phim được cho là mang lại cơ hội lớn nhất cho ý định mua sắm thông qua mã QR trong quảng cáo.
Tony Marlow, Giám đốc Marketing tại LG Ad Solutions, cho biết: "Các nhà tiếp thị cần khai thác thông tin về đối tượng mục tiêu, chẳng hạn như phân đoạn người mua hàng và ACR, để tạo ra trải nghiệm quảng cáo mua sắm được cá nhân hóa và tương tác trong môi trường CTV, nhằm thúc đẩy mức độ tương tác và mang lại kết quả tích cực cho cả nhà quảng cáo và người tiêu dùng."
PV