MoMoTravel (Du lịch - Đi lại) là nền tảng du lịch trực tuyến thuần Việt duy nhất xuất hiện trong Bảng xếp hạng thương hiệu du lịch năm 2023 (Travel Brand Ranking 2023) do Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam - vừa công bố.
MoMoTravel giữ vị trí thứ 8 trong top 10 thương hiệu du lịch được người Việt cân nhắc lựa chọn nhiều nhất. Báo cáo cũng cho biết, tính đến tháng 5-2023, MoMoTravel đã tăng nhanh 3 bậc để tiến vào top 10 thương hiệu du lịch được người Việt cân nhắc lựa chọn nhiều nhất. Kết quả này cũng đưa MoMo vào top 5 thương hiệu du lịch có chỉ số cải thiện nhiều nhất (tăng 1,7 điểm) so với thời điểm tháng 5-2022, chỉ xếp sau 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Bamboo Airways.
Sự góp mặt của MoMoTravel trong BXH này không đơn thuần cho thấy tốc độ phát triển của các siêu ứng dụng tại Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng, mà còn phản ánh sự dịch chuyển trong thói quen đặt vé máy bay, tàu xe và các sản phẩm du lịch của người Việt.
Riêng với Nền tảng Du lịch trực tuyến, MoMoTravel là thương hiệu Việt duy nhất đứng cùng bảng với những cái tên quốc tế như Traveloka, Agoda, Booking.com…
Điều thú vị nhìn từ BXH này là MoMo đang là đối tác của hầu hết các thương hiệu xuất hiện cùng. Theo chia sẻ từ đại diện MoMo, 2 năm liền (2021, 2022) MoMo nằm trong top 3 đại lý trực tuyến (OTA) xuất sắc nhất của Vietjet Air, top 5 của Bamboo Airways; top 1 của nền tảng Vé Xe Rẻ; đồng thời là đại lý trực tuyến đầu tiên của Futa Buslines.
MoMo còn là đối tác chuyển đổi số chiến lược của Vietnam Airlines và Lotusmiles (Bông Sen Vàng). Song song đó, MoMo đang cung cấp nền tảng thanh toán online (trực tuyến) và offline (tại quầy) cho các công ty du lịch hàng đầu Việt Nam và thế giới như Traveloka, Agoda, Vietravel, Klook, KKday, Air Asia…
Đây là năm đầu tiên Decision Lab công bố Bảng xếp hạng thương hiệu du lịch năm 2023. Bảng xếp hạng được thực hiện trong thời gian từ ngày 24.5.2022 - 23.5.2023, so với cùng kỳ năm trước đó. Các thương hiệu được xếp hạng dựa trên chỉ số "cân nhắc tích cực" (positive consideration). Với chỉ số này, người tham gia khảo sát được hỏi: "Trong lần tới khi mua các sản phẩm du lịch hoặc vé máy bay, bạn sẽ cân nhắc đến thương hiệu nào?".