Mio - nền tảng thương mại xã hội Việt Nam huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A

DNHN - Mio, nền tảng thương mại xã hội Việt Nam, vừa huy động được 8 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A - chưa đầy một năm sau khi công bố vòng hạt giống. Vòng đầu tư do Jungle Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của Patamar Capital và Oliver Jung. Các nhà đầu tư hiện tại GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram cũng tham gia vòng này.

 

Từ phải qua, các nhà đồng sáng lập Mio gồm: Trung Huỳnh (CEO), An Phạm, Tú Lê (Giám đốc Công Nghệ) và Long Phạm. Nguồn: Internet
Từ phải qua, các nhà đồng sáng lập Mio gồm: Trung Huỳnh (CEO), An Phạm, Tú Lê (Giám đốc Công Nghệ) và Long Phạm. Nguồn: Internet.

Điều này giúp nâng tổng số vốn mà Mio huy động được kể từ khi thành lập lên 9,1 triệu đô la. Công ty sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng phạm vi hoạt động của trung tâm phân phối, cải tiến vận hành, vận tải và chuỗi cung ứng, đồng thời mở rộng sang các khu vực vùng miền khác tại Việt Nam.

Được thành lập vào tháng 6/2020 bởi Trung Huỳnh, An Phạm, Long Phạm và Tú Lê, Mio là một sàn thương mại về mua bán hàng hóa nông sản và hàng tiêu dùng nhanh cho các thành phố cấp 2 và 3 tại Việt Nam.

Đối tác của Mio đóng vai trò là người bán, họ nhận đơn đặt hàng từ bạn bè, gia đình, hàng xóm hay đồng nghiệp thông qua mạng xã hội, sau đó tổng hợp, đặt và quản lý đơn đặt hàng thông qua ứng dụng Mio Partner. Đổi lại, các đối tác của Mio có thể kiếm được tới 400 USD hoặc 10% hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng và các khoản thưởng bổ sung dựa trên hiệu suất hàng tháng.

Trong 12 tháng qua, Mio cho biết, tổng giá trị giao dịch của công ty tăng hơn 50 lần, cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày. Hiện nay, họ đã có mặt tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và dự định mở rộng ra khu vực phía Bắc trong những tháng tới.

My Trần, Phó Chủ tịch Quỹ đầu tư Jungle Ventures, cho rằng, với mức độ truy cập Internet ngày càng tăng, thương mại điện tử qua mạng xã hội rất triển vọng vì sẽ là động lực tăng trưởng tiếp theo cho các thành phố cấp 2 & 3 trong khu vực, chạy đua trước các mô hình thương mại truyền thống.

"Mio là một doanh nghiệp sáng tạo với tiềm năng tăng trưởng vô cùng lớn trong thị trường nông sản và hàng tươi sống trị giá 50 tỷ USD tại Việt Nam", bà này đánh giá.

Ngoài mặt hàng nông sản chủ lực, Mio có kế hoạch mở rộng kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh và thiết bị gia dụng. Công ty dự kiến đầu tư thêm trung tâm phân phối mới và các phát kiến mới trong chuỗi cung ứng để giảm thời gian giao hàng, hạ giá thành và mở rộng dịch vụ đến nhiều nơi hơn.

My An (t/h)

Bài liên quan