Thứ hai 13/01/2025 17:00
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Meey 3D: Khai mở tiềm năng bất động sản

01/09/2024 17:00
Theo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group, khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian.

Công nghệ 3D – xoá nhoà khoảng cách không gian

Công nghệ 3D đang tạo ra một cuộc cách mạng trong trải nghiệm không gian, du lịch và nghệ thuật, mang đến những trải nghiệm chân thực và phong phú ngay tại nhà cho người dùng.

Hiểu nôm na, công nghệ 3D cho phép tạo ra và trải nghiệm không gian ba chiều trên các thiết bị kỹ thuật số. Với các ứng dụng như đồ họa 3D, thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR), mọi ngóc ngách không gian hiển hiện trước mắt người dùng với âm thanh sống động, tương đối chân thực.

Đối với lĩnh vực bất động sản, không gian, nội thất, sơ đồ mặt bằng… được hiển thị rõ ràng, từ đó người mua có thể dễ dàng hình dung cách bố trí không gian, vị trí các phòng, các khu vực chức năng và tổng diện tích sinh hoạt, đi kèm với âm thanh sống động. Qua đó giúp giảm bớt thời gian, chi phí trong giao dịch bất động sản; giúp môi giới, chủ đầu tư tăng tỷ lệ chốt đơn và người mua ra quyết định đầu tư đúng đắn dựa trên thông tin chính xác và đầy đủ.

khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian
Khi bất động sản được “ảo hoá” với công nghệ 3D sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian.

Một nghiên cứu của Goldman-Sachs cho biết, đến năm 2025, ước tính có khoảng 1,4 triệu nhà môi giới bất động sản sử dụng công nghệ thực tế ảo VR, AR.

Đáp ứng nhu cầu này, Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã phát triển sản phẩm Meey 3D với hàng loạt tính năng ưu việt, ứng dụng công nghệ AR, VR, 3D vào lĩnh vực bất động sản.

Công nghệ của Meey 3D cho phép hỗ trợ đa dạng các loại ảnh toàn cảnh. Nền tảng này tương thích với tất cả các định dạng ảnh toàn cảnh hiện đại như hình cầu, phẳng và lập thể (3D). Nhờ đó, người dùng có thể sáng tạo không giới hạn, tạo ra những hình ảnh trực quan và sống động, giúp hành trình khám phá bất động sản trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

Meey 3D còn cho phép người dùng tải lên các tệp âm thanh, hình ảnh và video cá nhân để tạo nên một hành trình khám phá trọn vẹn, giúp người dùng không chỉ xem mà còn được nghe, cảm nhận các âm thanh sống động từ không gian sống. Những yếu tố này giúp tăng cường cảm xúc, tạo ra một kết nối sâu sắc hơn với bất động sản cho khách hàng.

Ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group cho rằng, trước khi đến bước tiếp theo trong một quá trình giao dịch bất động sản, khách hàng thường mất quá nhiều thời gian để đi xem, chủ nhà mất thời gian để mở cửa cho một lượng lớn khách hàng và môi giới, chủ đầu tư lãng phí các ngôi nhà mẫu. Khi các công trình đang thi công, khách hàng khó hình dung về căn nhà (diện tích, cảnh quan, tiện ích, môi trường), nhà môi giới cũng gặp khó khăn khi mô tả cho khách hàng về dự án.

“Meey 3D ra đời cung cấp 2 giải pháp cho khách hàng về nền tảng tạo tour thực tế ảo và dịch vụ thuê chuyên gia để tạo tour giúp giải quyết vấn đề này. Khi bất động sản được “ảo hoá” sẽ dễ dàng xóa đi khoảng cách về không gian và thời gian để một người ở Thành phố Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tiếp cận một dự án bất động sản bất kì tại Thành phố Hà Nội mà không tốn bất cứ một sự nỗ lực nào, mặc dù dự án vẫn còn trên giấy”, ông Chung nói.

Khai mở tiềm năng du lịch, tham quan bảo tàng “ảo”

Không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản, những tính năng của Meey 3D do Meey Group phát triển còn mang tính ứng dụng cao đối với lĩnh vực du lịch hoặc bảo tàng số thông qua các tour du lịch, tham quan bảo tàng “ảo”. Lựa chọn này càng có ý nghĩa với những người bị bệnh nặng, hạn chế khả năng di chuyển, hoặc bối cảnh giãn cách xã hội như đại dịch COVID-19.

Theo đó, nhờ công nghệ 3D, việc khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với một chiếc kính VR, người dùng có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới. Trải nghiệm này không chỉ mang lại hình ảnh sống động mà còn bao gồm cả âm thanh, giúp người dùng cảm nhận được không gian một cách chân thực.

Công nghệ này cũng giúp người dân tham quan bảo tàng từ xa, mở ra kỷ nguyên của bảo tàng số. Trước đây, để chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng, người ta phải đến tận nơi, tốn kém thời gian và chi phí. Nhưng giờ đây, các bảo tàng lớn có thể ứng dụng công nghệ 3D để tạo ra những tour tham quan “ảo”.

Với tiềm năng từ công nghệ của Meey 3D, người dùng có thể di chuyển trong không gian bảo tàng, tiếp cận các tác phẩm từ nhiều góc độ khác nhau, thậm chí là khám phá những chi tiết mà trong thực tế khó có thể nhìn thấy. Bên cạnh đó, các thông tin về tác phẩm, nghệ sĩ và bối cảnh lịch sử cũng được tích hợp một cách sinh động, giúp người tham quan có được kiến thức sâu rộng hơn.

Không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản, những tính năng của Meey 3D do Meey Group phát triển còn mang tính ứng dụng cao đối với lĩnh vực du lịch hoặc bảo tàng số
Không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản, những tính năng của Meey 3D do Meey Group phát triển còn mang tính ứng dụng cao đối với lĩnh vực du lịch hoặc bảo tàng số.

Việc áp dụng công nghệ 3D trong du lịch và bảo tàng không chỉ mang lại lợi ích cho người dân mà còn mở ra những cơ hội mới cho các doanh nghiệp và tổ chức văn hóa.

Theo đó, các công ty du lịch, bảo tàng có thể tiếp cận một lượng khách hàng rộng lớn hơn mà không bị giới hạn bởi địa lý. Ngoài ra, việc phát triển các tour ảo cũng giúp họ giảm thiểu chi phí vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng, bảo tồn di sản văn hóa.

Tuy nhiên, dù công nghệ 3D mang lại nhiều lợi ích, nhưng vẫn còn những thách thức cần vượt qua, đặc biệt về mặt trải nghiệm. Dù vậy, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, những thách thức này đang dần được giải quyết và công nghệ này hứa hẹn sẽ ngày càng phổ biến.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group)

Địa chỉ: Tầng 5 Tòa nhà 97 - 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội

Website: https://meeygroup.com/

Email: contact@meeyland.com

SĐT: 0249 999 2999Website: https://meeyland.com/

P.V

TAGS:

Bình luận

avatar-comment
Tin bài khác
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.