Mặt trái đại sứ thương hiệu từ “chuyện” của ca sỹ Mỹ Linh

00:00 12/10/2020

Nhiều doanh nghiệp đã rất thành công khi chọn những người nổi tiếng để làm đại sứ thương hiệu, tuy nhiên cũng nhiều doanh nghiệp “lao đao” nếu như “đại sứ” bị “ném đá”.

Từ nhà hát hơn 1.500 tỷ đến “dòng Status” của ca sỹ Mỹ Linh

Dự án nhà hát hơn 1.500 tỷ tại Thủ Thiêm, TP. HCM đang nhận được sự quan tâm chung của toàn xã hội với rất nhiều dư luận trái chiều khác nhau. Nhà hát hơn 1.500 tỷ càng được chú ý hơn của dư luận khi ca sỷ Mỹ Linh đã có những chia sẻ ủng hộ về việc xây dựng nhà hát này. Đặc biệt, trên trang Facebook cá nhân có đoạn chia sẻ của nữ ca sĩ đã khiến nhiều khán giả hâm mộ, bất ngờ khi thấy một người của công chúng như ca sĩ Mỹ Linh mà họ từng yêu mến lại viết: "Rất có thể nước mình bây giờ nhiều sự vô cảm, thô lỗ, vì ngày xưa những nhà cách mạng vô sản đã nghĩ đúng như vậy: Dân chỉ cần cày cuốc không cần ba thứ tư sản như ca hát múa may!".

Bị ném đá dữ dội bởi cư dân mạng, nữ ca sỹ đã xóa bỏ dòng chia sẻ về việc ủng hộ xây dựng nhà hát, giữ thái độ im lặng. Nhưng mới đây ca sỹ Mỹ Linh đã lên tiếng về vụ việc, sau khi phải hứng chịu những búa rìu dư luận.

Chia sẻ của ca sĩ Mỹ Linh

Trên trang cá nhân của mình, nữ ca sỹ cũng nhấn mạnh, “tôi không vô cảm với đồng bào Thủ Thiêm..” và cô cũng cho rằng các chia sẻ của cô bị cắt xén, bịa đặt và xuyên tạc, đồng thời cô cũng tham khảo ý kiến của luật sư để xem xét có khởi kiện hành động bôi nhọ cá nhân và làm nhục người khác hay không?

Doanh nghiệp bị vạ lây...?

Việc ồn ào của ca sỹ Mỹ Linh không chỉ dừng lại bởi những dòng “ném đá” trên mạng xã hội, mà nhiều Facebook còn kêu gọi không xem các chương trình do ca sỹ Mỹ Linh biểu diễn, đặc biệt là kêu gọi tẩy chay nhãn hàng gốm sứ Minh Long mà ca sỹ Mỹ Linh là đại sứ thương hiệu, khiến doanh nghiệp này bị “vạ lây”. Không thể phủ nhận, gốm sứ Minh Long là một thương hiệu, nhãn hàng đã được khẳng định trên thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng ít nhiều đã bị ảnh hưởng bởi sự việc “ồn ào” vừa qua của ca sỹ Mỹ Linh.

Theo một chuyên gia kinh tế, việc cộng đồng mạng kêu gọi tẩy chay gốm sứ Minh Long chỉ vì “Mỹ Linh” thì cần phải có góc nhìn đa chiều khác nhau. Có thể chỉ là sự phản ứng “bột phát” nhưng cũng có thể là do đối thủ cạnh tranh “mượn gió bẻ măng”. Tuy nhiên, dưới góc nhìn pháp lý, Luật sư Nguyễn Thế Truyền - Công ty Luật Hợp danh Thiên Thanh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội thì cho rằng, các doanh nghiệp cần phải có những ràng buộc chặt chẽ về pháp lý khi chọn đại sứ thương hiệu. Theo luật sư Truyền, ngoài các điều khoản quy định về quyền lợi của các bên, thì cần có quy định chặt chẽ về trách nhiệm của đại sứ thương hiệu, nếu như hình ảnh của doanh nghiệp bị “hoen ố” “vạ lây” do đại sứ thương hiệu gián tiếp, hoặc trực tiếp gây ra trong thời gian còn gánh vác trọng trách hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.

Câu chuyện của ca sỹ Mỹ Linh có những chia sẻ trên trang cá nhân khiến cư dân mạng “bất bình” dẫn đến hành động kêu gọi tẩy chay nhãn hàng Minh Long, không chỉ là lời cảnh tỉnh cho những người đang là đại sứ hình ảnh của các nhãn hàng, mà còn là một bài học sâu sắc để các Doanh nghiệp cẩn trọng hơn nữa trong việc lựa chọn những người làm đại sứ thương hiệu. Đồng thời cần phải có những giải pháp“phòng ngừa rủi ro” có thể xảy ra, khi bị người tiêu dùng quay lưng chỉ vì những phát ngôn “gây sốc” hoặc hình ảnh phản cảm của đại sứ thương hiệu – Luật sư Truyền nhấn mạnh.

Trúc Linh