Cụ thể, về thị trường: doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu và nghiên cứu thông qua việc tham gia các hội chợ, triển lãm quy mô lớn do thị trường bạn tổ chức như: Triển lãm Thực phẩm quốc tế Đài Bắc, Triển lãm quốc tế Thiết bị máy móc chế biến thực phẩm và dược phẩm Đài Bắc..., đồng thời phối hợp với Văn phòng Kinh tế, Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc để tìm hiểu các thông tin về nhà nhập khẩu.
Về chất lượng sản phẩm: chúng ta cần tăng cường nâng cao và cải thiện năng lực cạnh tranh bởi điều này không chỉ để thỏa mãn những yêu cầu của đối tác nhập khẩu mà còn tác động tích cực trong việc tăng giá trị xuất khẩu.
Về đối tác: doanh nghiệp Việt cần thẩm định kỹ đối tác nhất là về các điều kiện giao dịch - phải rõ ràng nhất là trong đảm bảo thanh toán.
Phương Trinh