Linda Yaccarino đã chính thức bắt đầu công việc ở vị trí CEO Twitter
Với vai trò là Giám đốc điều hành, bà Linda Yaccarino sẽ phải đối mặt hàng loạt những các thách thức của Twitter dưới thời của Elon Musk.
Linda Yaccarino đã bắt đầu công việc ở vị trí CEO Twitter, thay thế Elon Musk, sớm hơn hai tuần so với lịch trình dự kiến.
Elon Musk không còn là CEO Twitter vì Linda Yaccarino đã bắt đầu công việc tại mạng xã hội vào ngày 5/6 (giờ địa phương). Giám đốc điều hành Twitter Linda Yaccarino đã bắt đầu công việc của mình tại công ty này và đăng dòng Tweet rằng: "Điều này đã xảy ra, ngày làm việc đầu tiên!".
Ban đầu, Yaccarino dự định đến Twitter vào khoảng 22/6, do Musk tweet vào ngày 11/5 rằng, bà sẽ đảm nhận vị trí trong 6 tuần nữa. Sau khi có người kế nhiệm, Musk sẽ chuyển sang vị trí Giám đốc công nghệ, giám sát sản phẩm, phần mềm và quản trị hệ thống.
Tỷ phú giàu nhất thế giới làm CEO Twitter từ khi mua lại công ty với giá 44 tỷ USD tháng 10/2022. Theo một cổ đông, giá trị Twitter hiện tại chỉ còn bằng khoảng 1/3 so với thời điểm về tay Musk.
Kể từ sau khi vị tỷ phú tiếp quản, Twitter đã phải đối mặt với nhiều thách thức lớn, như doanh thu quảng cáo sụt giảm tới 50% sau các quyết định khó lường của ông Musk, trong khi chiến lược "bán tick xanh" để bù đắp chưa có hiệu quả lớn.
Ông chủ của Twitter Elon Musk đã tìm đến bà Yaccarino, cựu Giám đốc quảng cáo của NBCUniversal, để cải thiện mối quan hệ của công ty với các thương hiệu đã bỏ đi sau khi ông tiếp quản.
Với vai trò là Giám đốc điều hành, bà Linda Yaccarino sẽ phải đối mặt hàng loạt những các thách thức của Twitter dưới thời của Elon Musk. Trong đó phải kể đến sự ra đi của các công ty quảng cáo, các sự cố gây gián đoạn dịch vụ, sự giám sát của cơ quan quản lý và các đối thủ ngày càng đáng gờm.
Theo Insider, Musk sẽ ưu tiên dịch vụ live video. Một số nhà quảng cáo suy đoán ông muốn biến Twitter thành nền tảng tập trung vào video. Đây là điều hợp lý vì Yaccarino có chuyên môn về bán quảng cáo bên cạnh nội dung video.
Hành trình của Yaccarino bắt đầu đúng vào lúc hai lãnh đạo cấp cao của “chim xanh” từ chức.
Twitter gần đây đã mất hai giám đốc điều hành chịu trách nhiệm đảm bảo trang web được kiểm duyệt khỏi các nội dung bạo lực, ngôn từ kích động thù địch, nội dung phản cảm. Đây là các nội dung vốn khiến các doanh nghiệp ngần ngại quảng bá sản phẩm của họ trên Twitter.
Hà Anh (t/h)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng của nhà đồng sáng lập Google - Larry Page
Chân dung 2 nữ CEO hàng đầu trong ngành công nghệ
Từng bật khóc vì bị từ chối trên Shark Tank Mỹ, CEO startup thành tỷ phú USD
Chủ tịch Samsung đứng đầu danh sách người giàu nhất Hàn Quốc
Tim Cook tiếp tục đến Singapore, kết thúc chuyến công tác tại Đông Nam Á
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn