Theo đó, khách hàng không cần phải nhớ số tài khoản dài như trước đây, lên tới 13 số, mà chỉ cần dùng chính số điện thoại của mình để làm tài khoản giao dịch. Khách hàng cũng không cần phải ra quầy của MB mà chỉ cần thực hiện ngay trên ứng dụng điện thoại.
Trước đó, MB cũng từng triển khai nhiều chương trình liên quan đến số tài khoản đẹp để thu hút khách hàng.
Theo báo cáo tài chính của MB, tiền gửi của khách hàng tại ngày 31/12/2020 là 310.960 tỷ đồng, tăng 14% so với đầu năm. MB lãi 10.688 tỷ đồng năm 2020, tăng 6,5% so với năm 2019.
Được biết, năm 2021 MB sẽ tập trung chuyển đổi số hóa toàn diện đối với hoạt động ngân hàng từ kinh doanh đến quản lý, vận hành, quản trị rủi ro, nhân lực, nhằm đạt mục tiêu nằm trong Top 5, phấn đấu Top 3 các NHTM về chất lượng và hiệu quả, dẫn đầu về số hoá
Dấu ấn số hóa của MB được thể hiện rõ nét nhất vào thời điểm giữa năm 2020, khi App MBBank đã trở thành ứng dụng App tài chính miễn phí được download nhiều nhất tại Appstore Việt Nam, vượt qua nhiều các tên tuổi lớn của thế giới như Facebook hay Instagram.
Bước tiên phong chuyển đổi số đã giúp MB thu hút thêm một số lượng lớn khách hàng mới, 90 triệu giao dịch điện tử, với giao dịch trên kênh số đạt 84,4%. Những con số này chính là lực đẩy, đưa MB đến gần hơn với mục tiêu phục vụ 10 triệu khách hàng trong năm 2021.
An Vy