Thứ bảy 13/12/2025 05:31
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Kỳ lân The Zebra tăng 150 triệu đô la sau khi tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2020

12/04/2021 19:17
Zebra, một công ty có trụ sở tại Austin điều hành một trang web so sánh bảo hiểm đã huy động được 150 triệu đô la trong vòng Series D chính thức tiến tới cột mốc kỳ lân.

Cả quy mô và định giá đều là một cú hích đáng kể so với Series C 38,5 triệu đô la mà The Zebra huy động được vào tháng 2 năm 2020. Công ty không tiết lộ tên của đơn vị dẫn đầu vòng Series D nhưng các nguồn tin quen thuộc với thỏa thuận cho biết đó là Hedosophia có trụ sở tại London, bên cạnh đó là Weatherford Capital và Accel cũng tham gia sự kiện lần này.

Zebra khởi đầu là một trang web dành cho những người tìm kiếm bảo hiểm ô tô thông qua công cụ so sánh báo giá theo thời gian thực. Start up hợp tác với 10 hãng bảo hiểm ô tô hàng đầu ở Hoa Kỳ và theo thời gian, công ty cũng “tự nhiên” phát triển để cung cấp bảo hiểm cho chủ nhà với mục tiêu cuối cùng bao gồm các hoạt động phân nhánh thành bảo hiểm nhân thọ và những loại khác. Gần đây, Zebra đã tung ra một sản phẩm dành riêng cho gia đình bên cạnh xoay quanh hạng mục kinh doanh chính là bảo hiểm xe hơi.

Giống như nhiều công ty dịch vụ tài chính khác, The Zebra đã được hưởng lợi từ sự chuyển dịch lớn của người tiêu dùng sang các dịch vụ kỹ thuật số kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Đáng nói, Zebra đã tăng gấp đôi doanh thu ròng vào năm 2020 lên 79 triệu USD so với 37 triệu USD vào năm 2019 và tháng 3 vừa qua đánh dấu mốc tháng hoạt động hiệu quả nhất từ ​​trước đến nay của công ty với tổng doanh thu là 12,5 triệu đô la, đưa công ty đi đúng hướng để đạt được tốc độ hoạt động hàng năm là 150 triệu đô la trong năm nay.

CEO của The Zebra, Keith Melnick
CEO của The Zebra, Keith Melnick. (Ảnh: internet)

Theo ông Melnick cho biết: “Chúng tôi chắc chắn đã cải thiện mối quan hệ của mình với các nhà cung cấp dịch vụ và nhận thấy sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ vận tải nhiều hơn khi họ tiếp tục áp dụng mô hình của chúng tôi. Và chúng tôi đã tập trung nhiều hơn vào các nỗ lực tiếp thị thương hiệu". Trả lời TechCrunch, ông bổ sung thêm: “Chúng tôi không phải doanh nghiệp phi lợi nhuận hay đốt tiền một cách điên cuồng. Mức tăng mới này không phải để tài trợ cho các hoạt động mà đó là nguồn lực củng cố tăng tốc phát triển và một số kế hoạch sản phẩm của công ty. Zebra đang lên kế hoạch cho những bước tiếp theo và vẫn còn lượng ngân sách khổng lồ cần cân bằng”.

Cũng theo vị CEO, công ty cũng có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới cho tuyển dụng và tập trung mạnh mẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu The Zebra. Start up lên kế hoạch bao gồm một chiến dịch quảng cáo quốc gia và các công cụ, thông tin nhằm định vị công ty hoạt động như một “cố vấn bảo hiểm” chứ không chỉ là một trang web giới thiệu. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang đẩy nhanh nỗ lực của mình để đưa The Zebra trở thành một cái tên quen thuộc. Chúng tôi muốn kết nối sâu hơn với người dùng của mình” và rằng đây chưa phải thời điểm để Zebra IPO vì theo nhà lãnh đạo start up, thành công này mới chỉ là bắt đầu.

Một điều đáng chú ý khi The Zebra nỗ lực vươn ra khỏi khuôn khổ “start up” và trở thành một công ty công nghệ chính thức đảm nhận giải quyết một số thách thức lớn nhất trong ngành bảo hiểm trị giá 638 tỷ đô la. Các đối tác của công ty tự tin không chỉ với những thành tích hiện tại mà còn cả tiềm năng lớn mạnh sau này. Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đầy hỗn loạn, việc mang lại cho người tiêu dùng cái nhìn tổng quan và khả năng so sánh nhờ vậy được đánh giá ngày càng cao. The Zebra đã thực sự nắm bắt được lớp vỏ bên ngoài khi trở thành trang web thông tin và phát triển được cốt lõi bên trong là nguồn dữ liệu để đi đến thành công ngày nay.

TL

Tin bài khác
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đang đặt cược mạnh mẽ vào công nghệ để đạt mục tiêu có 30 kỳ lân vào năm 2033. Tiểu vương quốc này đã thành lập Dubai Founders HQ để kết nối các doanh nhân với nhà đầu tư mạo hiểm và ngân hàng. Sáng kiến được triển khai vào tháng trước và kỳ vọng trở thành nền tảng trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp.
108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

Chương trình tuyển chọn khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM 2025 vinh danh 108 dự án xuất sắc trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, Fintech, Edtech và phát triển bền vững, khẳng định vai trò trụ cột của đổi mới sáng tạo trong mô hình tăng trưởng mới của thành phố. Đây là bước tiến quan trọng thực hiện Chiến lược “1-4-1” và mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế giai đoạn 2025–2030.
Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Tại Kỳ họp thứ 28, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định các chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn trên địa bàn.
Hà Nội: Hạt nhân tiên phong trong chiến lược 100 trung tâm đổi mới sáng tạo đến năm 2030

Hà Nội: Hạt nhân tiên phong trong chiến lược 100 trung tâm đổi mới sáng tạo đến năm 2030

Hướng đến năm 2030, Việt Nam đặt mục tiêu đầy tham vọng: xây dựng khoảng 100 trung tâm đổi mới sáng tạo (ĐMST) trải rộng trên khắp các vùng miền. Đây là bước đi chiến lược nhằm kiến tạo một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo toàn diện, thúc đẩy liên kết giữa Nhà nước – doanh nghiệp – viện trường – cộng đồng khởi nghiệp, góp phần chuyển hóa tiềm năng sáng tạo thành động lực phát triển bền vững.
Doanh nghiệp ESG đổi mới sáng tạo: Startup Trạm Xe Việt kiến nghị giải pháp xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh

Doanh nghiệp ESG đổi mới sáng tạo: Startup Trạm Xe Việt kiến nghị giải pháp xây dựng hệ sinh thái giao thông xanh

Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu Net Zero 2050 và ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn khí thải, giao thông trở thành lĩnh vực cần chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện. Không chỉ các hãng sản xuất phương tiện xanh, mà cả hệ sinh thái dịch vụ, bảo dưỡng, hạ tầng sạc – đổi pin cũng phải tái cơ cấu để đáp ứng yêu cầu mới.
TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

TS. Dương Thị Kim Liên: Nút thắt lớn nhất của startup Hà Nội là năng lực điều hành

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp – đổi mới sáng tạo hàng đầu cả nước, Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập thực hiện cuộc phỏng vấn với TS. Dương Thị Kim Liên – Viện trưởng Viện Đổi mới Sáng tạo Doanh nghiệp nhằm phân tích sâu những cơ hội, thách thức và giải pháp thúc đẩy phong trào khởi nghiệp tại Thủ đô.
Hãy luôn tin vào bản thân, rèn luyện không ngừng và giữ vững tinh thần sáng tạo để khởi nghiệp

Hãy luôn tin vào bản thân, rèn luyện không ngừng và giữ vững tinh thần sáng tạo để khởi nghiệp

Khởi nghiệp không đơn thuần là lập công ty hay gọi vốn đầu tư. Đó là hành trình dài để rèn luyện tư duy sáng tạo, tích lũy kiến thức và trui rèn bản lĩnh nhằm tạo ra giá trị thiết thực cho xã hội. Đây là thông điệp truyền cảm hứng mà ông Louis Nguyễn – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Saigon Asset Management (SAM) – đã chia sẻ trong chương trình Đối thoại cùng CEO gần đây.
ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone rót vốn vào Sunny Days Piano, mở màn đầu tư cho Quỹ Global Minds Fund I

ThinkZone Ventures vừa công bố khoản đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano (SND) thông qua Quỹ đầu tư mới thành lập Global Minds Fund I (GMFI), đánh dấu thương vụ đầu tiên kể từ khi quỹ ra mắt vào tháng 10/2025.
Hà Nội phê duyệt Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2026 – 2030 - động lực mới cho kinh tế Thủ đô

Hà Nội phê duyệt Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2026 – 2030 - động lực mới cho kinh tế Thủ đô

UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026 – 2030”, với mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, mở rộng xuất khẩu và hướng tới tăng trưởng bền vững, đồng thời cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính và phát triển hệ sinh thái doanh nghiệp.
Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Theo báo cáo iPOS.vn, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có gần 300.000 cửa hàng F&B – nhưng con số này đã giảm 7,1% so với cuối 2024. Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức sụt giảm hơn 11%.
Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

“Làng Xưa” – không chỉ là tên gọi của một chai nước mắm, mà còn là biểu tượng của những giá trị truyền thống đang được làm mới mỗi ngày, bằng bàn tay và khối óc của thế hệ trẻ quê hương.
Viết lại công thức tăng trưởng của startup Việt

Viết lại công thức tăng trưởng của startup Việt

Tốc độ luôn là phép thử đầu tiên của mọi startup. Nhưng trong kỷ nguyên công nghệ đang thay đổi từng ngày, “chạy nhanh” thôi chưa đủ mà phải “chạy thông minh”. Hành trình của những doanh nghiệp như Coolmate, Dat Bike hay Selex Motors đang minh chứng rõ ràng cho sự chuyển dịch từ “growth hacking” (tốc độ tăng trưởng nhanh) sang “smart scale-up” (tăng trưởng bền vững và thông minh).
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.