Kỳ lân The Zebra tăng 150 triệu đô la sau khi tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2020

19:17 12/04/2021

Zebra, một công ty có trụ sở tại Austin điều hành một trang web so sánh bảo hiểm đã huy động được 150 triệu đô la trong vòng Series D chính thức tiến tới cột mốc kỳ lân.

Cả quy mô và định giá đều là một cú hích đáng kể so với Series C 38,5 triệu đô la mà The Zebra huy động được vào tháng 2 năm 2020. Công ty không tiết lộ tên của đơn vị dẫn đầu vòng Series D nhưng các nguồn tin quen thuộc với thỏa thuận cho biết đó là Hedosophia có trụ sở tại London, bên cạnh đó là Weatherford Capital và Accel cũng tham gia sự kiện lần này.

Zebra khởi đầu là một trang web dành cho những người tìm kiếm bảo hiểm ô tô thông qua công cụ so sánh báo giá theo thời gian thực. Start up hợp tác với 10 hãng bảo hiểm ô tô hàng đầu ở Hoa Kỳ và theo thời gian, công ty cũng “tự nhiên” phát triển để cung cấp bảo hiểm cho chủ nhà với mục tiêu cuối cùng bao gồm các hoạt động phân nhánh thành bảo hiểm nhân thọ và những loại khác. Gần đây, Zebra đã tung ra một sản phẩm dành riêng cho gia đình bên cạnh xoay quanh hạng mục kinh doanh chính là bảo hiểm xe hơi.

Giống như nhiều công ty dịch vụ tài chính khác, The Zebra đã được hưởng lợi từ sự chuyển dịch lớn của người tiêu dùng sang các dịch vụ kỹ thuật số kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Đáng nói, Zebra đã tăng gấp đôi doanh thu ròng vào năm 2020 lên 79 triệu USD so với 37 triệu USD vào năm 2019 và tháng 3 vừa qua đánh dấu mốc tháng hoạt động hiệu quả nhất từ ​​trước đến nay của công ty với tổng doanh thu là 12,5 triệu đô la, đưa công ty đi đúng hướng để đạt được tốc độ hoạt động hàng năm là 150 triệu đô la trong năm nay. 

CEO của The Zebra, Keith Melnick
CEO của The Zebra, Keith Melnick. (Ảnh: internet)

Theo ông Melnick cho biết: “Chúng tôi chắc chắn đã cải thiện mối quan hệ của mình với các nhà cung cấp dịch vụ và nhận thấy sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ vận tải nhiều hơn khi họ tiếp tục áp dụng mô hình của chúng tôi. Và chúng tôi đã tập trung nhiều hơn vào các nỗ lực tiếp thị thương hiệu". Trả lời TechCrunch, ông bổ sung thêm: “Chúng tôi không phải doanh nghiệp phi lợi nhuận hay đốt tiền một cách điên cuồng. Mức tăng mới này không phải để tài trợ cho các hoạt động mà đó là nguồn lực củng cố tăng tốc phát triển và một số kế hoạch sản phẩm của công ty. Zebra đang lên kế hoạch cho những bước tiếp theo và vẫn còn lượng ngân sách khổng lồ cần cân bằng”.

Cũng theo vị CEO, công ty cũng có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới cho tuyển dụng và tập trung mạnh mẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu The Zebra. Start up lên kế hoạch bao gồm một chiến dịch quảng cáo quốc gia và các công cụ, thông tin nhằm định vị công ty hoạt động như một “cố vấn bảo hiểm” chứ không chỉ là một trang web giới thiệu. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang đẩy nhanh nỗ lực của mình để đưa The Zebra trở thành một cái tên quen thuộc. Chúng tôi muốn kết nối sâu hơn với người dùng của mình” và rằng đây chưa phải thời điểm để Zebra IPO vì theo nhà lãnh đạo start up, thành công này mới chỉ là bắt đầu.

Một điều đáng chú ý khi The Zebra nỗ lực vươn ra khỏi khuôn khổ “start up” và trở thành một công ty công nghệ chính thức đảm nhận giải quyết một số thách thức lớn nhất trong ngành bảo hiểm trị giá 638 tỷ đô la. Các đối tác của công ty tự tin không chỉ với những thành tích hiện tại mà còn cả tiềm năng lớn mạnh sau này. Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đầy hỗn loạn, việc mang lại cho người tiêu dùng cái nhìn tổng quan và khả năng so sánh nhờ vậy được đánh giá ngày càng cao. The Zebra đã thực sự nắm bắt được lớp vỏ bên ngoài khi trở thành trang web thông tin và phát triển được cốt lõi bên trong là nguồn dữ liệu để đi đến thành công ngày nay.

TL