Thứ sáu 19/12/2025 02:57
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Kỳ lân The Zebra tăng 150 triệu đô la sau khi tăng gấp đôi doanh thu vào năm 2020

12/04/2021 19:17
Zebra, một công ty có trụ sở tại Austin điều hành một trang web so sánh bảo hiểm đã huy động được 150 triệu đô la trong vòng Series D chính thức tiến tới cột mốc kỳ lân.

Cả quy mô và định giá đều là một cú hích đáng kể so với Series C 38,5 triệu đô la mà The Zebra huy động được vào tháng 2 năm 2020. Công ty không tiết lộ tên của đơn vị dẫn đầu vòng Series D nhưng các nguồn tin quen thuộc với thỏa thuận cho biết đó là Hedosophia có trụ sở tại London, bên cạnh đó là Weatherford Capital và Accel cũng tham gia sự kiện lần này.

Zebra khởi đầu là một trang web dành cho những người tìm kiếm bảo hiểm ô tô thông qua công cụ so sánh báo giá theo thời gian thực. Start up hợp tác với 10 hãng bảo hiểm ô tô hàng đầu ở Hoa Kỳ và theo thời gian, công ty cũng “tự nhiên” phát triển để cung cấp bảo hiểm cho chủ nhà với mục tiêu cuối cùng bao gồm các hoạt động phân nhánh thành bảo hiểm nhân thọ và những loại khác. Gần đây, Zebra đã tung ra một sản phẩm dành riêng cho gia đình bên cạnh xoay quanh hạng mục kinh doanh chính là bảo hiểm xe hơi.

Giống như nhiều công ty dịch vụ tài chính khác, The Zebra đã được hưởng lợi từ sự chuyển dịch lớn của người tiêu dùng sang các dịch vụ kỹ thuật số kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Đáng nói, Zebra đã tăng gấp đôi doanh thu ròng vào năm 2020 lên 79 triệu USD so với 37 triệu USD vào năm 2019 và tháng 3 vừa qua đánh dấu mốc tháng hoạt động hiệu quả nhất từ ​​trước đến nay của công ty với tổng doanh thu là 12,5 triệu đô la, đưa công ty đi đúng hướng để đạt được tốc độ hoạt động hàng năm là 150 triệu đô la trong năm nay.

CEO của The Zebra, Keith Melnick
CEO của The Zebra, Keith Melnick. (Ảnh: internet)

Theo ông Melnick cho biết: “Chúng tôi chắc chắn đã cải thiện mối quan hệ của mình với các nhà cung cấp dịch vụ và nhận thấy sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ vận tải nhiều hơn khi họ tiếp tục áp dụng mô hình của chúng tôi. Và chúng tôi đã tập trung nhiều hơn vào các nỗ lực tiếp thị thương hiệu". Trả lời TechCrunch, ông bổ sung thêm: “Chúng tôi không phải doanh nghiệp phi lợi nhuận hay đốt tiền một cách điên cuồng. Mức tăng mới này không phải để tài trợ cho các hoạt động mà đó là nguồn lực củng cố tăng tốc phát triển và một số kế hoạch sản phẩm của công ty. Zebra đang lên kế hoạch cho những bước tiếp theo và vẫn còn lượng ngân sách khổng lồ cần cân bằng”.

Cũng theo vị CEO, công ty cũng có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới cho tuyển dụng và tập trung mạnh mẽ tiếp tục xây dựng thương hiệu The Zebra. Start up lên kế hoạch bao gồm một chiến dịch quảng cáo quốc gia và các công cụ, thông tin nhằm định vị công ty hoạt động như một “cố vấn bảo hiểm” chứ không chỉ là một trang web giới thiệu. Ông chia sẻ: “Chúng tôi đang đẩy nhanh nỗ lực của mình để đưa The Zebra trở thành một cái tên quen thuộc. Chúng tôi muốn kết nối sâu hơn với người dùng của mình” và rằng đây chưa phải thời điểm để Zebra IPO vì theo nhà lãnh đạo start up, thành công này mới chỉ là bắt đầu.

Một điều đáng chú ý khi The Zebra nỗ lực vươn ra khỏi khuôn khổ “start up” và trở thành một công ty công nghệ chính thức đảm nhận giải quyết một số thách thức lớn nhất trong ngành bảo hiểm trị giá 638 tỷ đô la. Các đối tác của công ty tự tin không chỉ với những thành tích hiện tại mà còn cả tiềm năng lớn mạnh sau này. Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đầy hỗn loạn, việc mang lại cho người tiêu dùng cái nhìn tổng quan và khả năng so sánh nhờ vậy được đánh giá ngày càng cao. The Zebra đã thực sự nắm bắt được lớp vỏ bên ngoài khi trở thành trang web thông tin và phát triển được cốt lõi bên trong là nguồn dữ liệu để đi đến thành công ngày nay.

TL

Tin bài khác
STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

STEAM for Girls 2025 - Khi nữ sinh dùng tư duy khoa học để kiến tạo những giải pháp xanh cho cộng đồng

Ngày 12/12, tại TP. Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi “STEAM for Girls – STEAM Xanh cho Nữ sinh 2025” đã diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của 9 đội thi xuất sắc nhất, được tuyển chọn sau gần bốn ngày học tập, trải nghiệm và hoàn thiện dự án chuyên sâu.
Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Growlab đăng quang Quán quân Tài năng khởi nghiệp Việt Nam 2025, mở ra kỳ vọng tái sinh ngành dừa

Startup công nghệ sinh học Growlab giành ngôi quán quân Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2025 với công nghệ nuôi cấy mô dừa quy mô lớn, đại diện Việt Nam dự Startup World Cup 2026 tại Mỹ.
Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 khai mạc giữa lòng Thủ đô, mở ra làn sóng khởi nghiệp sáng tạo toàn dân

Techfest Việt Nam 2025 chính thức khai mạc tối nay (13/12) tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, đánh dấu sự kiện khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất năm với không gian mở, trải nghiệm công nghệ và thông điệp “khởi nghiệp toàn dân” gắn với chuyển đổi số, AI.
Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp

Hội thảo Quốc tế “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong xây dựng nền tảng dữ liệu khởi nghiệp quốc gia – Kết nối Startup với hệ sinh thái toàn cầu” nhằm thúc đẩy xây dựng hạ tầng dữ liệu quốc gia cho hệ sinh thái khởi nghiệp.
Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Vườn ươm khởi nghiệp Campus K: Xây tổ cho chim bay và dạy cách cất cánh

Một doanh nghiệp khởi nghiệp không bắt đầu bằng gọi vốn, mà từ tư duy. Bà Hoàng Hải Yến - CFO Campus K chia sẻ với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập cách Campus K giúp startup Việt cất cánh đúng cách.
Năm 2030 đào tạo 5000 CEO – chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp Hà Nội trong kỉ nguyên kinh tế tri thức

Năm 2030 đào tạo 5000 CEO – chìa khóa nâng tầm doanh nghiệp Hà Nội trong kỉ nguyên kinh tế tri thức

Mục tiêu đào tạo 5.000 Giám đốc điều hành (CEO) doanh nghiệp nhỏ và vừa đến năm 2030, với 1.000 người đào tạo mỗi năm và hỗ trợ toàn bộ chi phí đào tạo cho nữ doanh nhân của Đề án "Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026-2030" là một bước tiến chính sách có tính chất chưa từng có tiền lệ ở cấp đô thị tại Việt Nam.
Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tạo đà hoàn thành mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

Bật dậy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp, tạo đà hoàn thành mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030

Tinh thần khởi nghiệp trên cả nước đang bật dậy mạnh mẽ sau khi Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân được ban hành. Hơn 70% nhiệm vụ triển khai đã hoàn thành, hàng loạt chính sách mới sắp ban hành, tạo nền tảng để Việt Nam hướng tới mục tiêu 2 triệu doanh nghiệp vào năm 2030.
Khởi nghiệp sinh viên TMU: Từ ý tưởng xanh đến khát vọng hội nhập quốc tế

Khởi nghiệp sinh viên TMU: Từ ý tưởng xanh đến khát vọng hội nhập quốc tế

Hơn cả một cuộc thi, “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU 2025” (Đại học Thương mại – TMU) đã trở thành không gian thực nghiệm cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của thế hệ trẻ.
Góc nhìn từ sự chuyển mình của một “vườn ươm”

Góc nhìn từ sự chuyển mình của một “vườn ươm”

Khi làn sóng khởi nghiệp tiếp tục lan rộng, câu chuyện về cách hỗ trợ doanh nghiệp non trẻ vượt qua “thung lũng tử thần” cấp thiết hơn bao giờ hết.
Hà Quang Hưng – “kỹ sư xanh” của thời đại số hóa nông nghiệp

Hà Quang Hưng – “kỹ sư xanh” của thời đại số hóa nông nghiệp

Chuyển đổi số ngành nông nghiệp đang được “làm mới” từng ngày bởi những bàn tay trẻ. Sinh viên Hà Quang Hưng (Khoa Công nghệ Nông nghiệp, Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội, viết tắt UET) nổi bật lên như một gương mặt tiên phong, đại diện cho thế hệ trẻ đang miệt mài góp phần kiến tạo nên một nền nông nghiệp thông minh và bền vững.
Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đang đặt cược mạnh mẽ vào công nghệ để đạt mục tiêu có 30 kỳ lân vào năm 2033. Tiểu vương quốc này đã thành lập Dubai Founders HQ để kết nối các doanh nhân với nhà đầu tư mạo hiểm và ngân hàng. Sáng kiến được triển khai vào tháng trước và kỳ vọng trở thành nền tảng trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp.
Hà Nội ưu tiên thể chế đặc thù, đầu tư cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Hà Nội ưu tiên thể chế đặc thù, đầu tư cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Hà Nội đang từng bước khẳng định vai trò đầu tàu đổi mới sáng tạo của cả nước thông qua việc triển khai loạt chính sách đột phá về khoa học công nghệ, thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn.
108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

Chương trình tuyển chọn khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM 2025 vinh danh 108 dự án xuất sắc trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, Fintech, Edtech và phát triển bền vững, khẳng định vai trò trụ cột của đổi mới sáng tạo trong mô hình tăng trưởng mới của thành phố. Đây là bước tiến quan trọng thực hiện Chiến lược “1-4-1” và mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế giai đoạn 2025–2030.
Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Hà Nội chi tới 500 triệu đồng/cơ sở để hỗ trợ di dời, nâng cấp sản xuất làng nghề

Tại Kỳ họp thứ 28, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định các chính sách hỗ trợ bảo tồn và phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn trên địa bàn.
Khi khởi nghiệp trở thành sứ mệnh dân tộc

Khi khởi nghiệp trở thành sứ mệnh dân tộc

Trong dòng chảy chuyển mình mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam hướng tới số hóa và phát triển bền vững, cộng đồng khởi nghiệp đang được kỳ vọng là mũi nhọn tiên phong, đóng vai trò then chốt trong việc định hình tương lai. Không chỉ là động lực kinh tế, startup đang đứng trước cơ hội trở thành biểu tượng cho khát vọng vươn lên của cả một dân tộc trong kỷ nguyên mới.