Chủ nhật 14/12/2025 00:28
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Lối sống

Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới

Tạp chí Mỹ Travel and Tour World đánh giá “Khánh Hòa là ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam” là nơi hội tụ chuỗi khách sạn, resort cao cấp cùng hàng loạt sự kiện văn hóa, giải trí, thể thao đa dạng, là điểm sáng du lịch của Việt Nam".

Sau sáp nhập, tỉnh Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến giàu văn hóa, di sản, lịch sử với hệ sinh thái dịch vụ lưu trú, giải trí đa phân khúc. Travel and Tour World (TTW - Mỹ) (tháng 7/2025) đánh giá Nha Trang là điểm sáng giúp nâng tầm du lịch Việt Nam trên bản đồ quốc tế.

Theo Tạp chí Mỹ, Nha Trang (Khánh Hòa) sở hữu cụm đảo, bãi biển đẹp hàng đầu Đông Nam Á, là cơ sở để phố biển và phục hồi du lịch, khai thác nhóm khách ưa khám phá lẫn nghỉ dưỡng cao cấp, nhất là khi mở rộng địa giới hành chính.

Ngành Du lịch Khánh Hòa đẩy mạnh quảng bá du lịch Nha Trang vươn tầm quốc tế bằng việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm (biển đảo, văn hóa, sinh thái), đầu tư hạ tầng đẳng cấp, ứng dụng số hóa, tập trung vào thị trường khách quốc tế. Kết hợp du lịch địa phương (OCOP) và hợp tác vùng để tạo sức hấp dẫn toàn diện. Đồng thời khẳng định Nha Trang là điểm đến quốc tế hàng đầu, bền vững, thân thiện môi trường.

Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới
Tháp Trầm Hương Quảng trường 2 tháng 4, Nha Trang.
Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới
Tháp Ponagar đẹp giữa tầng mây.(Ảnh: Ngọc Vân).

Các chiến lược chính của du lịch Khánh Hòa là: nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm; phát triển các khu nghỉ dưỡng xanh, thân thiện môi trường. Xây dựng hệ sinh thái du lịch đa dạng, kết hợp biển đảo (Nha Trang, Vịnh Vân Phong) với văn hóa, sinh thái (Tháp Bà Ponagar, Tháp Po Klong Garai). Phát triển sản phẩm OCOP thành "đại sứ du lịch". Đầu tư hạ tầng và dịch vụ, tăng tốc xây dựng cơ sở lưu trú (3-5 sao), nâng cao chuẩn dịch vụ. Phục hồi mạnh mẽ lượng khách quốc tế, đặc biệt là khách Nga, đưa Khánh Hòa ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới. Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt, dùng mã QR truy xuất nguồn gốc. Xây dựng bản đồ số OCOP. Tận dụng các nền tảng số để quảng bá thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới
Hải âu trên Vịnh Nha Trang (Ảnh: Ngọc Vân).

Hợp tác và mở rộng, kết hợp với phía Nam Khánh Hòa tạo chuỗi sản phẩm du lịch liên vùng hấp dẫn.Tận dụng vị thế sau sáp nhập để trở thành trung tâm du lịch lớn. Kết quả ban đầu: Khách quốc tế (đặc biệt khách Nga) tăng mạnh, thúc đẩy phục hồi du lịch.

Nha Trang (Khánh Hòa) liên tục lọt Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Hoàn thành và có khả năng vượt mục tiêu đón khách năm 2025.

Nhờ những nỗ lực này, Khánh Hòa đang định vị Nha Trang không chỉ là điểm đến biển đảo mà còn là điểm đến đẳng cấp quốc tế, bền vững và có bản sắc riêng. Khánh Hòa có cung đường biển đẹp nhất Việt Nam trên 400 km.

Một trong những lợi thế nổi bật của Ninh Thuận (cũ) là di sản văn hóa Chăm phong phú, nay được tích hợp với thế mạnh biển đảo, dịch vụ hạ tầng của Khánh Hòa. TTW – Mỹ gợi ý du khách khám phá các công trình kiến trúc cổ, làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi. Bên cạnh di sản phong phú, TTW – Mỹ nhấn mạnh thế mạnh du lịch sinh thái của Khánh Hòa, từ trải nghiệm nghỉ dưỡng ven biển, tour ẩm thực, nông nghiệp đến phiêu lưu núi rừng. Du khách có thể thư giãn tại Bãi Dài, Vĩnh Hy, Bình Tiên, Ninh Chữ... hoặc thưởng thức hải sản tươi sống tại các chợ, nhà hàng ven biển.

Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới
Du khách checkin tại vịnh Vĩnh Hy (Ảnh: Ngọc Vân).
Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới
Nha Trang biển xanh cát trắng nắng vàng (Ảnh: Ngọc Vân).
Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam, Top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới
Hòn Chồng say lòng du khách (Ảnh :Ngọc Vân).

Ở Khánh Hòa, du lịch nông nghiệp cũng phát triển. Các đồn điền như Cam Lâm hay vườn nho Phan Rang hút khách bởi trải nghiệm làm nông hiếm gặp ở đô thị hiện đại. Vườn quốc gia Núi Chúa, điểm nóng đa dạng sinh học được UNESCO công nhận, cũng là lựa chọn hấp dẫn, cùng đồi cát Mũi Dinh với hoạt động trượt cát và leo núi mạo hiểm.

Bên cạnh các tiềm năng sẵn có, nỗ lực liên kết vùng để phát triển du lịch đa điểm. Các tuyến Nha Trang - Ninh Hải - Đà Lạt, Nha Trang - Mũi Dinh - Mũi Né... giúp du khách khám phá biển, cao nguyên và rừng núi trong cùng hành trình.

Tỉnh Khánh Hòa còn đẩy mạnh tổ chức sự kiện văn hóa, giải trí, thể thao quốc tế để thu hút du khách, đã tiếp đoàn famtrip 20 nhà tổ chức tiệc cưới hàng đầu tại Ấn Độ đến khảo sát các sản phẩm, dịch vụ du lịch tại tỉnh Khánh Hòa. Đã khảo sát tại khu nghỉ dưỡng Ana Mandara Cam Ranh, Selectum Noa Resort Cam Ranh, JW Marriot Cam Ranh Resort & Spa, Khu nghỉ dưỡng Six Senses Ninh Vân Bay, Lalyana, Vinpearl Nha Trang.

Tỉnh Khánh Hòa đang tiếp bước hành trình trong việc làm mới ngành du lịch, giới thiệu hàng loạt sản phẩm mới nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước. Khánh Hòa được thừa hưởng kho tàng di sản thiên nhiên và văn hóa, trở thành ngôi sao đang lên của du lịch văn hóa, sinh thái và cộng đồng tại Việt Nam. Với hệ sinh thái trải nghiệm phong phú và nhiều sáng kiến phát triển điểm đến, Khánh Hòa được kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch hàng đầu Việt Nam, quy tụ chiều sâu văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và dịch vụ sáng tạo. Khánh Hòa ngôi sao đang lên của du lịch Việt Nam là điểm sáng trên bản đồ du lịch của cả nước và quốc tế.

Tin bài khác
Hoa mận nở sớm Mộc Châu khoác tấm áo trắng tinh khôi giữa mùa đông

Hoa mận nở sớm Mộc Châu khoác tấm áo trắng tinh khôi giữa mùa đông

Hoa mận nở sớm trên cao nguyên Mộc Châu tạo nên bức tranh trắng tinh khôi giữa mùa đông, thu hút du khách và mở ra mùa du lịch trái vụ độc đáo.
Bình Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng thương hiệu địa phương bằng du lịch cộng đồng sông nước

Bình Mỹ (TP.Hồ Chí Minh) xây dựng thương hiệu địa phương bằng du lịch cộng đồng sông nước

Nằm trong hành trình khám phá tour du lịch làng nghề, du lịch nông nghiệp, nông thôn của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam từ ngày 8 – 12/12/2025. Đoàn về xã Bình Mỹ ngược dòng sông Sài Gòn bằng canô trong buổi sáng mờ sương.
Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Khi âm nhạc là cầu nối thế hệ và các nền văn hóa

Shared Horizons mở ra một hành trình nơi âm nhạc vượt qua mọi ranh giới. Khi các nghệ sĩ trẻ và những nghệ sĩ quốc tế cùng hòa tiếng đàn, sân khấu trở thành điểm chạm kỳ diệu giữa các thế hệ và những nền văn hóa.
Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 bùng nổ quy mô kỷ lục

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2025 quy tụ hơn 23.000 vận động viên từ 81 quốc gia, khẳng định vị thế giải chạy lớn nhất Việt Nam.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Hội chợ Giáng sinh EU 2025

Tiếp nối 3 mùa Hội chợ thành công từ năm 2022, Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam tiếp tục tổ chức Hội chợ Giáng sinh EU 2025 tại TP. Hồ Chí Minh (06/12) và Hà Nội (14/12). Đây là sự kiện thường niên nhằm giới thiệu văn hóa, ẩm thực, sản phẩm thủ công và các hoạt động lễ hội truyền thống của mùa Giáng sinh châu Âu đến công chúng Việt Nam.
Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) lần đầu ra mắt tuyến du lịch văn hóa “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”

Sáng ngày 06/12/2025, UBND phường Tân Định (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ công bố sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Trải nghiệm văn hóa – Dấu ấn Tân Định”. Sự kiện là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2025, đồng thời cụ thể hóa định hướng của thành phố về xây dựng ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng tại mỗi địa phương.
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình: Khát vọng hạnh phúc Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ từ Vietnam Happy Fest 2025

Vietnam Happy Fest 2025 rực sáng giữa lòng Hà Nội, mang thông điệp yêu thương và lan tỏa chỉ số hạnh phúc Việt Nam, khẳng định giá trị nhân văn, niềm tự hào và sự gắn kết của cộng đồng.
Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Công bố 31 điểm đến du lịch thân thiện tại TP. Hồ Chí Minh

Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố 31 đơn vị đạt danh hiệu “Điểm đến Du lịch Thân thiện”. Đây đều là những cơ sở tiêu biểu, đáp ứng tốt tiêu chí về chất lượng dịch vụ, môi trường, an toàn và trách nhiệm cộng đồng.
Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank: Mô hình "sự kiện - hệ sinh thái" đem lại giá trí kinh tế 600 tỉ đồng cho thành phố

"Từ năm 2017 đến nay, Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank đã mang lại ước tính khoảng 600 tỷ đồng giá trị kinh tế cho Thành phố, thông qua du lịch, dịch vụ, lưu trú, ẩm thực và các hoạt động thương mại liên quan", ông Rob Zamacona’s speech - Tổng Giám đốc công ty Sunrise Events Vietnam cho biết.
Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Hẹn hò trên khinh khí cầu: Lần đầu tiên “ Bay lên với muôn sắc hoa” ngay tại Đồng Tháp

Festival Hoa – Kiểng Sa Đéc Đồng Tháp lần thứ II năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 04/01/2026, mang chủ đề “Sắc hoa ngày mới”. Sự kiện quy mô cấp tỉnh không chỉ tôn vinh nghề trồng hoa – kiểng đặc trưng của Sa Đéc mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch nông nghiệp, quảng bá hình ảnh Làng hoa Sa Đéc- Đồng Tháp đến du khách trong và ngoài nước.
Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.
Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) trước cơ hội bứt phá: Giữ bản sắc biên cương, thúc đẩy du lịch bền vững và xanh

Y Tý (Lào Cai) đang đứng trước thời cơ chuyển mình nhờ du lịch. Muốn bứt phá, địa phương cần đặt bản sắc dân tộc làm gốc, nâng chuẩn dịch vụ, bảo vệ môi trường và quản trị minh bạch.
Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Du lịch Lào Cai 2025 bứt phá: Hơn 10 triệu lượt khách và loạt sự kiện "khủng"

Năm 2025, du lịch Lào Cai bứt phá với hơn 10,5 triệu lượt khách, doanh thu 46,5 nghìn tỷ đồng, nhờ loạt sự kiện lớn và sản phẩm trải nghiệm mới mẻ, tạo lực kéo tăng trưởng.
Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Gần 2.000 Phụ huynh, học sinh lan tỏa giá trị tri ân qua sự kiện F-Family Fest

Tháng 11 luôn gợi lên những cảm xúc đặc biệt – thời khắc để học trò bày tỏ lòng tri ân với những người thầy đã tận tụy đồng hành trên hành trình trưởng thành. Trong không khí ấm áp ấy, Trường THCS và THPT FPT Hải Phòng đã tổ chức F-Family Fest 2025 với chủ đề “Teachers for Life”, thu hút gần 2.000 phụ huynh, giáo viên và học sinh tham dự.
Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Hơn 1.100 Trà Nương đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025

Khoảnh khắc đồng diễn tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025 - World Tea Fest 2025 không chỉ tôn vinh nét thanh tao của nghi lễ trà Việt, mà còn truyền tải vẻ đẹp văn hóa lâu đời qua ngôn ngữ chuyển động, nhạc lễ và tinh thần hòa hợp.