Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Bộ Công Thương, Tp. Hà Nội và các doanh nghiệp nhấn nút khai mạc sự kiện Online Friday 2018.
Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12, năm nay, sự kiện chính sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6 (07/12/2018) tại địa chỉ www.onlinefriday.vn. Đây là năm thứ 5 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết: "5 năm qua, Ngày Mua sắm trực tuyến đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Năm 2014, tổng doanh số đạt trên 160 tỷ đồng. Đến năm 2017, chương trình đã thu hút hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia, với hơn 120.000 mặt hàng, đạt doanh số hơn 1.200 tỷ đồng".
Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại lễ khai mạc
Năm nay chương trình tiếp tục có sự góp mặt của gần 3000 doanh nghiệp tham gia, tập trung vào các sản phẩm chính hãng và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng như các thương hiệu Samsung, Oppo, LG, Vinamilk, Sunhouse, Laneige, theFaceShop…
Ngay sau lễ khai mạc, sự kiện “Trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử” - một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 cũng chính thức diễn ra. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, chương trình được tổ chức từ ngày 30/11 đến 09/12/2018 xung quanh khu vực hồ Gươm trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.
Một trong những mô hình gian hàng tiêu chuẩn trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến 2018
|
Anh Thư