Chủ nhật 07/12/2025 05:06
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Khách hàng tham gia bảo hiểm cần làm gì để đảm bảo quyền lợi?

11/06/2021 17:28
Nguyên tắc trung thực tuyệt đối về tình trạng sức khỏe của mình là điều mà khách hàng cần phải lưu ý trong quá trình làm Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm. Bởi có thế, công ty bảo hiểm nhân thọ mới có cơ sở chi trả quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra

Người tham gia cần nắm nguyên tắc rằng, bảo hiểm là để bảo vệ tài chính trước những rủi ro không lường trước được và những rủi ro có sẵn sẽ được các công ty bảo hiểm thẩm định kỹ lưỡng.

Có ba trường hợp có thể xảy ra sau khi công ty bảo hiểm thẩm định sức khỏe người tham gia.

Thứ nhất, công ty bảo hiểm loại trừ không chi trả bảo hiểm cho những bệnh có sẵn và chỉ bảo vệ trước những bệnh chưa phát sinh.

Hai là, công ty bảo hiểm sẽ thu phí bảo hiểm phụ trội cho các bệnh nền có sẵn, do đó phí đóng bảo hiểm có thể cao hơn so với những hợp đồng bảo hiểm cho người có sức khỏe đạt chuẩn ở cùng độ tuổi.

Ba là, công ty bảo hiểm có thể từ chối hồ sơ yêu cầu tham gia bảo hiểm nếu các rủi ro nằm ngoài các phạm vi có thể chấp nhận bảo hiểm của công ty.

Chính vì thế, nguyên tắc trung thực tuyệt đối về tình trạng sức khỏe của mình là điều mà khách hàng cần phải lưu ý trong quá trình làm Hồ sơ Yêu cầu Bảo hiểm. Bởi có thế, công ty bảo hiểm nhân thọ mới có cơ sở chi trả quyền lợi bảo hiểm khi sự kiện bảo hiểm xảy ra.

Khách hàng đã đồng thuận với quyết định của Prudential và cho tới thời điểm hiện tại quyền lợi của khách hàng N.T.N.D đã được hoàn tất giải quyết. (Ảnh: LT)
Khách hàng đã đồng thuận với quyết định của Prudential và cho tới thời điểm hiện tại quyền lợi của khách hàng N.T.N.D đã được hoàn tất giải quyết. (Ảnh: LT).

Quay lại với trường hợp của NĐBH N.T.N.D mà gần đây một số trang mạng chia sẻ bài viết "Prudential không đảm bảo quyền lợi khách hàng", kèm theo sau đó là hàng loạt các bình luận từ người đọc cho rằng nội dung này chưa rõ để kết luận, một số các bình luận khác cho thấy sự hoang mang vì bản thân độc giả cũng đang tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Trong văn bản trả lời báo chí, Prudential cho biết: Sau khi nhận được hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng vào ngày 26/11/2020, Prudential đã thẩm định, phát hành HĐBH số 74892381 và hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày 26/11/2020.

Trong thời hạn 21 ngày cân nhắc, Prudential đã nhận được thông tin bổ sung về kết quả khám bệnh và chẩn đoán về tình trạng sức khỏe của Người được bảo hiểm (NĐBH) N.T.N.D sau ngày hiệu lực hợp đồng.

Tiếp theo sau đó, vào tháng 03/2021, công ty đã nhận được yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm và các chứng từ y khoa của NĐBH N.T.N.D cung cấp.

Dựa vào các thông tin sức khỏe bổ sung (mà trước đó NĐBH chưa cung cấp đầy đủ khi tham gia HĐBH), Prudential đã tiến hành tái thẩm định của HĐBH số 74892381.

Sau khi tái thẩm định hợp đồng với đầy đủ thông tin, Prudential xác nhận Hợp đồng bảo hiểm số 74892381 vẫn duy trì hiệu lực, kể từ ngày 26/11/2020 với Sản phẩm bảo hiểm PRU – Đầu Tư Linh Hoạt đối với NĐBH N.T.N.D.

Tuy nhiên, các sản phẩm bổ trợ Bảo hiểm Bệnh hiểm nghèo từ giai đoạn đầu, Bảo hiểm Miễn đóng phí Bệnh hiểm nghèo và PRU- Hành Trang Vui Khỏe đối với NĐBH N.T.N.D sẽ đình chỉ hiệu lực kể từ ngày 26/11/2020 do việc khám bệnh và chẩn đoán về bệnh đã tồn tại trước thời điểm tham gia các sản phẩm bổ trợ này.

Bên cạnh đó, các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ đối với con khách hàng (2 NĐBH bổ sung) vẫn được đảm bảo theo đúng quy định điều khoản đã ký kết.

Theo đó, yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho con của khách hàng được Prudential thanh toán đúng thời hạn cam kết là trong vòng 30 ngày kể từ thời điểm khách hàng yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho tất cả các lần khám và điều trị là 39.371.063 đồng, bao gồm chi phí nằm viện 6.979.599.

Prudential cho biết, để đi tới bất kỳ quyết định bảo hiểm nào cho khách hàng, Prudential đánh giá và ra quyết định dựa trên nguyên tắc khách quan, công bằng nhất, để đảm bảo quyền lợi cho tất cả những khách hàng tham gia BHNT.

Quyết định sau khi tái thẩm định được đưa ra là sự cân nhắc thấu đáo nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng của Prudential.

Được biết, năm 2020, Prudential Việt Nam tiếp tục chi trả hơn 6.700 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm tới gần 30% toàn ngành. Prudential cũng duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào.

Lâm Nghi

TAGS:

Tin bài khác
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Mở đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc từ 2026, ra mắt loạt dự án chiến lược khắp cả nước như Rixos Phu Quoc, Hilton Quang Hanh Onsen, Ba Na Hills Hotel Complex,..., tăng tốc chuyển đổi số với ứng dụng Sun PhuQuoc Airways, Sun Loyalty,...Sun Group đang hứa hẹn một năm 2026 với nhiều dấu ấn mới ấn tượng.
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

Ngày 28/11/2025, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 chính thức diễn ra tại BRG Legend Hill Country Club – một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam. Là đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên SeAPremium của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.