Thứ bảy 28/09/2024 19:15
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Hyundai sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD vào Mỹ trong 4 năm tới

18/05/2021 13:51
Tập đoàn ô tô Hyundai có kế hoạch đầu tư 7,4 tỷ USD vào Mỹ trong vòng 4 năm tới để sản xuất xe điện và mở rộng các trạm tiếp nhiên liệu hydro.
aa

Hyundai, tập đoàn lớn thứ hai Hàn Quốc, cho biết sẽ chi 7,4 tỷ USD để sản xuất xe điện và cải thiện cơ sở sản xuất. Một nhà máy xe thuần điện (EV- Electric Vehicle) sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm tới tại Mỹ.

Hyundai công bố kế hoạch đầu tư 7,4 tỷ USD vào Mỹ trong vòng 4 năm tới
Hyundai sẽ đầu tư 7,4 tỷ USD vào Mỹ trong vòng 4 năm tới.

Chris Robinson, nhà phân tích cấp cao của công ty nghiên cứu Lux Research, cho biết, các khoản đầu tư vào Mỹ sẽ giúp nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cạnh tranh trên thị trường. Robinson nói: “Các chính phủ ngày càng tập trung vào việc không chỉ thúc đẩy sử dụng nhiều hơn xe điện mà còn đưa ra các chính sách thúc đẩy sản xuất xe điện tại địa phương. “Khoản đầu tư của Hyundai sẽ đưa hãng này vào vị thế cạnh tranh mạnh mẽ hơn nhiều ở Mỹ”.

Sam Abuelsamid, nhà phân tích nghiên cứu chính của Guidehouse Insights cho biết, sản xuất nội địa hóa giúp cắt giảm chi phí vận chuyển, đặc biệt là đối với pin EV, vốn gây ra tình trạng cồng kềnh và gây rủi ro an toàn trong quá trình vận chuyển. Ngoài ra, năng lực sản xuất của các công ty sản xuất xe đang tăng lên ở Mỹ.

Abuelsamid nói: “Nội địa hóa sản xuất giúp giảm nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng. Mọi ngành công nghiệp đều nhận ra nhu cầu về khả năng phục hồi chuỗi cung ứng nhiều hơn trong năm qua”.

Ông cho biết thêm, thách thức lớn nhất của Hyundai với xe điện vẫn là nguồn cung cấp pin. Abuelsamid cho biết, Hyundai hiện phải giới hạn số lượng xe EV có thể bán ở các thị trường khác nhau.

Hydro là một lĩnh vực trọng tâm khác của Hyundai. Euisun Chung, chủ tịch của Hyundai Motor cho biết vào năm 2019 rằng anh ấy hình dung ra một “xã hội hydro” trên toàn thế giới.

Thông báo đầu tư khoản tiền trị giá 7,4 tỷ USD cho biết Hyundai “cam kết thúc đẩy hệ sinh thái hydro ở Mỹ”. Năm ngoái, Hyundai đã ký một biên bản ghi nhớ với Bộ Năng lượng Hoa Kỳ về công nghệ pin nhiên liệu hydro. Sự ràng buộc đó sẽ bao gồm việc lắp đặt một trạm tiếp nhiên liệu hydro.

Euisun Chung, chủ tịch của Hyundai Motor
Euisun Chung, Chủ tịch của Hyundai Motor.

Vào tháng 12 năm 2018, Euisun thông báo Tập đoàn Hyundai và các nhà cung cấp của họ sẽ đầu tư 7,6 nghìn tỷ won (tương đương 6,5 tỷ USD) vào nghiên cứu và phát triển hydro và mở rộng cơ sở cho đến năm 2030. Việc đẩy mạnh sản xuất hydro của Hyundai cũng được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ủng hộ. Chính quyền Hàn Quốc đang thúc đẩy việc loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch và năng lượng hạt nhân để có nhiều nguồn năng lượng sạch hơn như hydro.

Bảo Bảo (Theo Forbes)

Tin bài khác
Meey Group được vinh danh tại giải quốc tế danh giá dành cho lĩnh vực bất động sản

Meey Group được vinh danh tại giải quốc tế danh giá dành cho lĩnh vực bất động sản

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) đã được vinh danh tại lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024 danh giá diễn ra ngày 26/9 tại TP.HCM.
D’R’BACILLUS – Bí quyết hỗ trợ sức khỏe đường ruột

D’R’BACILLUS – Bí quyết hỗ trợ sức khỏe đường ruột

D’R’BACILLUS mang đến giải pháp toàn diện hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng cường sức đề kháng nhờ sự kết hợp của lợi khuẩn và các vi chất dinh dưỡng thiết yếu.
Đại lý 3S  “Showroom Nissan Tây Đô Cần Thơ” chính thức khai trương

Đại lý 3S “Showroom Nissan Tây Đô Cần Thơ” chính thức khai trương

Chiều ngày 24/09/2024, sự kiện khai trương Đại lý 3S "Showroom Nissan Tây Đô Cần Thơ" đã diễn ra long trọng tại số 09 Đường 1B, Khu Tái định cư Trung tâm Văn hóa Tây Đô, Phường Hưng Thạnh, Quận Cái Răng, TP. Cần Thơ.
Ra mắt sàn Thương mại điện tử Dropshop: Phát triển chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Ra mắt sàn Thương mại điện tử Dropshop: Phát triển chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Sàn Thương mại điện tử Dropshop được cấp phép của Bộ Công Thương, với nhiệm vụ liên kết, giao lưu, hợp tác giữa các thành phần kinh tế và người tiêu dùng. Sàn triển khai, phát triển mạnh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến.
Sun Group hợp tác chiến lược với thương hiệu bia danh tiếng của Đức

Sun Group hợp tác chiến lược với thương hiệu bia danh tiếng của Đức

Ngày 17/9, Tập đoàn Sun Group và BrauKon & Camba - Thương hiệu danh tiếng của Đức trong lĩnh vực sản xuất bia đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.