Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh tập huấn chuyển đổi số

16:52 06/06/2023

6 tháng cuối năm 2023, Hiệp hội tập trung đẩy mạnh hoạt động tổ chức tập huấn chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp, marketing onlie và quản trị tài chính,… nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về ứng dụng thương mại điện tử.

Hội nghị Ban Thường trực Hiệp hội, Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang dưới sự điều hành của ông Bùi Văn Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang cùng các các ông Phó Chủ tịch Hiệp hội; Phó Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc, Phó Giám đốc Quỹ từ thiện của doanh nghiệp; Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh và Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang.

Trong thời gian qua tình hình kinh tế thế giới, trong nước diễn biến phức tạp. Giá cả nguyên vật liệu tăng nhanh, doanh nghiệp khó khăn tiếp cận nguồn vốn, lãi suất cho vay rất cao, thị trường bất động sản trầm lắng… Từ những tác động trên, hiện nay doanh nghiệp trong tỉnh Bắc Giang đang trong tình trạng rất khó khăn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: BTC)

Với vai trò là cầu nối, đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho doanh nghiệp, Ban Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm là thường xuyên nắm tình hình, phối hợp với các ngành đề xuất với Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh nhiều giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.

Hiệp hội đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp với các đơn vị, sở, ngành trong tỉnh, kịp thời cung cấp các văn bản, chính sách pháp luật, đặc biệt là những chính sách mới cho các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng doanh thu, đời sống của người lao động từng bước được cải thiện.

Hiệp hội đã tham mưu với UBND tỉnh tổ chức thành công hội nghị công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và huyện, thành phố (DDCI) năm 2022 và được UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tỉnh Bắc Giang năm 2022.

Ông Nguyễn Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023
Ông Nguyễn Cường, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023. (Ảnh: BTC)

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tư vấn cho các doanh nghiệp về chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, truyền thông sản phẩm, đào tạo đội ngũ nhân sự… Trung tâm đã xây dựng Website thương mại phần mềm www.phanmemddci.com, tiếp tục xây dựng Website cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp. Vận hành hệ thống truyền thông số Fanpage Becabiz, Fanpage DDCI Bắc Giang, kênh Youtube DDCI Bắc Giang, Group Nông sản Bắc Giang…Tổ chức 8 hội nghị phân tích DDCI 2022 giúp các sở, ngành và UBND huyện, thành phố định hướng và có giải pháp nâng cao năng lực hoạt động, năng lực cạnh tranh năm 2023.

Hoạt động từ thiện được các doanh nghiệp quan tâm hưởng ứng, ủng hộ. Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh đã vận động các Uỷ viên Ban Chấp hành Hiệp hội, Hội doanh nghiệp các huyện, thành phố, hội viên tập thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ 38.113 suất quà Tết nguyên đán 2023, trị giá 22,960 tỷ đồng cho các đối tượng khó khăn ở 10/10 huyện, thành phố, góp phần thực hiện mục tiêu của tỉnh về chăm lo người nghèo, không để ai bỏ lại phía sau. Với ý nghĩa chia sẻ, cảm thông với người nghèo như người thân trong gia đình, Quỹ từ thiện đã tổ chức các hoạt động mang tên “Tình thân” như: Nấu 12 nồi cháo “Bát cháo – Tình thân”, 05 nồi cơm với 890 “Suất cơm – Tình thân” phát miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. Tặng 16 em học sinh nghèo vượt khó trị giá 80,5 triệu đồng. Hỗ trợ xây mới 12 nhà cho người nghèo trị giá 500 triệu đồng.

Ông Ngô Quốc Hội, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang phát biểu
Ông Ngô Quốc Hội, Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Giám đốc Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang phát biểu.

6 tháng cuối năm 2023, tình hình trong nước và thế giới còn diễn biến phức tạp, sẽ tiếp tục tác động và ảnh hưởng nặng nề cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Ban Thường trực Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tăng cường nắm tình hình, tham mưu với lãnh đạo tỉnh tổ chức đối thoại, lắng nghe, giải quyết những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tồn tại, ổn định và phát triển.

Tham gia đóng góp ý kiến các chính sách hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp của trung ương và của tỉnh. Tổ chức khảo sát đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và huyện, thành phố (DDCI).

Phối hợp với Ban Quản lý Các khu công nghiệp vận động các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tham gia là hội viên liên kết của Hiệp hội.

Quỹ từ thiện của doanh nghiệp tỉnh tiếp tục làm tốt công tác từ thiện, chăm lo hỗ trợ người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Hiệp hội tập trung đẩy mạnh hoạt động tổ chức tập huấn chuyển đổi số, quản trị doanh nghiệp, marketing onlie và quản trị tài chính,… nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng về ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của các doanh nghiệp, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử hội nhập trong nước, khu vực và thế giới.

PV (T/h)