Bài liên quan |
Cơ hội giao thương lớn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 |
Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025: Nâng tầm vị thế du lịch vùng biên |
ITE HCMC 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 – 6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), đồng thời kết hợp tổ chức 3 sự kiện quy mô quốc tế khác: Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12, Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu 2025. Đây là lần đầu tiên TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động liên hoàn, kết nối đa ngành, từ du lịch đến công thương, xuất nhập khẩu và hợp tác thương vụ quốc tế.
Phát biểu tại họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh – cho biết, năm nay thành phố tổ chức hội chợ trong một bối cảnh đặc biệt khi vừa hợp nhất với Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu, định hướng phát triển thành siêu đô thị. “ITE HCMC 2025 là thời điểm để tái định vị sản phẩm, thị trường, đồng thời đưa hình ảnh du lịch TP. Hồ Chí Minh tương xứng với tầm vóc của một đô thị mới. Sự kiện mở rộng kết nối với nhiều ngành nghề, hình thành mạng lưới hợp tác quốc tế đa phương, tạo đà cho tăng trưởng bền vững”, bà Hoa nhấn mạnh.
![]() |
Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2025: Mở rộng hợp tác đa ngành |
Với mục tiêu kết hợp phát triển kinh tế, bảo tồn văn hóa – xã hội và bảo vệ môi trường, ITE HCMC 2025 khuyến khích các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng, thân thiện môi trường, giàu bản sắc. Thành công của ITE HCMC 2024, khi được vinh danh “Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á” tại Giải thưởng MICE Thế giới, cùng lợi thế chương trình Người mua quốc tế – điểm khác biệt chưa hội chợ nào tại Việt Nam có được tiếp tục khẳng định uy tín và sức hút của sự kiện.
Năm 2025, hơn 240 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm nhiều thương hiệu lữ hành hàng đầu sẽ trực tiếp tham gia. Các hoạt động như gặp gỡ B2B, chương trình khảo sát điểm đến (FAM Trip) tại Hồ Tràm, Côn Đảo, không gian trải nghiệm Immersive Tỏa và Chào Show được thiết kế nhằm tối ưu hóa cơ hội hợp tác. Công nghệ sẽ hỗ trợ đắc lực với hệ thống đặt lịch trực tuyến, ứng dụng di động tích hợp AI giúp đối tác quốc tế kết nối đúng nhu cầu, tiết kiệm thời gian và duy trì hợp tác sau sự kiện.
Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, ITE HCMC 2025 còn là diễn đàn chiến lược của ngành du lịch. Đáng chú ý là Phiên họp II Đại hội đồng TPO lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”, nơi các thành phố thành viên, chuyên gia, doanh nghiệp toàn cầu trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ giải pháp phát triển bền vững.
ITE HCMC 2025 diễn ra đồng thời với Vietnam International Sourcing 2025 và Diễn đàn Xuất khẩu 2025, mở rộng hợp tác liên ngành, giúp doanh nghiệp du lịch kết nối với mạng lưới doanh nhân toàn cầu, tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, đón đầu xu hướng du lịch MICE và du lịch cao cấp.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, chương trình Người mua quốc tế năm nay tập trung vào phân khúc khách chất lượng cao, chi tiêu lớn, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của thành phố.
Ông Nguyễn Thế Bảo – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định, ITE HCMC là sự kiện trọng điểm trong chiến lược thu hút 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025; đồng thời là cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam như điểm đến an toàn, thân thiện, đẳng cấp.
Hãng hàng không này dự kiến mở mới và khôi phục 15 đường bay quốc tế đến các thị trường trọng điểm như Ý, Đan Mạch, Nga, Trung Quốc, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ; đồng thời triển khai nhiên liệu hàng không SAF, hướng tới vận hành xanh và nâng cấp dịch vụ 5 sao.
Với quy mô, nội dung và tầm nhìn chiến lược, ITE HCMC 2025 được kỳ vọng không chỉ khẳng định vai trò trung tâm du lịch, đầu tư, sáng tạo của TP. Hồ Chí Minh trong khu vực, mà còn tạo động lực để du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn mới.