Thứ sáu 20/09/2024 08:34
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy thương mại hiện đại tại TP. Hồng Ngự (Đồng Tháp)

06/09/2024 10:35
TP. Hồng Ngự tích cực triển khai Nghị quyết số 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI, tập trung vào phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025 và tầm nhìn 2030.
aa

Kết quả bước đầu minh chứng vai trò của thành phố như một đô thị trung tâm tại khu vực biên giới, đặc biệt là sự phát triển của lĩnh vực thương mại và dịch vụ theo hướng văn minh, hiện đại.

Hệ thống giao thông nội ô kết nối giữa phường An Thạnh với phường An Lộc, TP Hồng Ngự
Hệ thống giao thông nội ô kết nối giữa phường An Thạnh với phường An Lộc, TP. Hồng Ngự.

Chính quyền địa phương chú trọng đầu tư xây dựng và phát triển đô thị một cách bền vững và thân thiện với môi trường. Dự kiến đến cuối năm 2024, TP. Hồng Ngự sẽ đạt 86 điểm đô thị loại II (tăng 22 điểm so với năm 2020) và 92 điểm đô thị loại III (tăng 7,4 điểm), đạt mục tiêu theo kế hoạch.

Thực hiện Nghị quyết số 05, tỉnh ưu tiên phân bổ vốn cho các công trình giao thông trọng điểm, như nâng cấp tỉnh lộ 841, xây cầu Sở Thượng 2, và mở rộng tỉnh lộ 842, nhằm cải thiện điều kiện đi lại và vận chuyển hàng hóa tại khu vực biên giới.

TP. Hồng Ngự đã phát triển đáng kể trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ, khẳng định vị thế là trung tâm khu vực biên giới. Đến nay, thành phố có 2 siêu thị, 3 cửa hàng Bách hóa xanh cùng nhiều chuỗi cửa hàng hiện đại như Điện máy xanh, Thế giới di động, FPT, Viettel..., đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân địa phương và các khu vực lân cận. Ngoài ra, đã có gần 160 doanh nghiệp mới được thành lập, cùng với 9 dự án đầu tư đã và đang triển khai.

Thành phố hiện đang thực hiện 6 dự án được hỗ trợ vốn theo Nghị quyết 45/NQ-HĐND tỉnh, trong đó có 3 dự án đang thi công và nhiều dự án khác đã hoàn thành. Tổng nguồn vốn hỗ trợ và lồng ghép từ tỉnh và các bộ ngành trung ương đạt gần 4.000 tỷ đồng, với 907 tỷ đồng từ ngân sách tập trung và tiền sử dụng đất đã được phân bổ.

Trong giai đoạn tới, TP. Hồng Ngự sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc hoàn thiện các tiêu chuẩn đô thị loại III và loại II, đồng thời tăng cường thu hút đầu tư tư nhân và cải thiện môi trường kinh doanh. Chính quyền cũng chú trọng đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định vùng biên, góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố.

Ngọc Thư (Theo ĐTO)

Tin bài khác
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Vì sao Việt Nam cần phải phát triển thị trường chứng khoán xanh?

Tình trạng biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp bền vững cho phát triển kinh tế.
Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Những yếu tố làm khuấy đảo nền kinh tế toàn cầu

Ngay trước khi Fed đưa ra công bố về quyết định hạ lãi suất, tỷ phú Ray Dalio đã chỉ ra 4 yếu tố chính đang tác động đến nền kinh tế toàn cầu.
Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Quy hoạch tỉnh Bình Dương - kỳ vọng mới

Chiều 19/9, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và triển lãm điện, năng lượng.
TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

TP.HCM: 200 doanh nghiệp FDI đối thoại đề xuất cách vận hành thông minh nhất

Nhằm taọ điều kiện kinh doanh một cách thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài (FDI), UBND TP.HCM và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) đã tổ chức cuộc đối thoại cho 200 doanh nghiệp FDI và các lãnh đạo khu vực phía Nam.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son