Hòa Bình: 123 sản phẩm OCOP được công nhân đạt chuẩn 3 sao và 4 sao
Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh Hòa Bình hiện có 123 sản phẩm OCOP được công nhận. Trong đó có 99 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao và 24 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao.
Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả kinh tế cho sản phẩm OCOP, tỉnh Hòa Bình đã triển khai đồng bộ giải pháp hỗ trợ các chủ thể ứng dụng KHCN vào sản xuất, chế biến sản phẩm, đồng thời tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm.
Song song với việc hỗ trợ, ứng dụng KHKT xây dựng quy trình sản xuất an toàn, chất lượng, các chủ thể OCOP đã được tỉnh Hòa Bìnhquan tâm hỗ trợ tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo, phiên chợ để kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng trong cả nước. Hịên trên địa bàn tỉnh đã khai trương gần 20 điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP.
Cùng với các phương thức bán hàng truyền thống, chủ thể OCOP đã chủ động, linh hoạt đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử. Theo đó, 25 lớp tập huấn đào tạo kỹ năng đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử đã được tổ chức. Hiện trên 100 sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình được đưa lên sàn thương mại điện tử Voso.vn và Postmat.vn. Mặt khác, tỉnh Hòa Bình tiếp tục hỗ trợ chủ thể xây dựng nhãn hiệu, thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói sản phẩm, in tem OCOP. Ưu tiên lựa chọn, sử dụng các nguyên liệu, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sàn giao dịch điện tử... Từ đó giúp sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh được người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện, tiêu thụ.
Đức Phượng – VPĐD Hòa Bình
- Vai trò quan trọng của kỹ năng mềm ra quyết định
- Startup giáo dục trực tuyến Việt lọt top 'ngôi sao đang lên' của Edtech thế giới
- Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất xưởng được 10.000 chiếc trong 1 tháng
- Tạo đà phát triển nguồn nhân lực bán dẫn Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu
- "Nhiều doanh nghiệp công nghệ lớn muốn đầu tư vào ngành bán dẫn Việt Nam"
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển