Thứ sáu 09/05/2025 11:30
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Hải Phòng: Khởi công Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 với tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng

13/03/2025 15:35
Hướng tới kỷ niệm chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và 70 năm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025), UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ Khởi công xây dựng Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện. Đây là dự án quan trọng, có ý nghĩa lớn, tạo bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội, đô thị của thành phố.
Các đại biểu nhấn nút khởi công
Các đại biểu nhấn nút khởi công

Cơ sở hạ tầng giao thông, trong đó có các tuyến đường vành đai đóng vai trò quan trọng, được ví như huyết mạch của nền kinh tế. Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện được đầu tư xây dựng là sự cụ thể hóa định hướng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông thành phố đồng bộ, liên hoàn, văn minh, hiện đại theo định hướng tại Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và chủ đề năm 2025 của thành phố là: “Mở rộng không gian kinh tế, đô thị; hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù; tăng cường chuyển đổi xanh, chuyển đổi số”.

Hiện nay, toàn bộ lưu lượng phương tiện container, xe tải ra vào khu vực cảng biển thành phố như: Cảng Hải Phòng, Cảng Chùa Vẽ, Cảng Đình Vũ, Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện… chủ yếu theo các tuyến đường Nguyễn Trường Tộ - Bùi Viện; Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm ra các tuyến Quốc lộ 10, Quốc lộ 5 và các tuyến đường liên tỉnh. Hải Phòng được xác định là cửa chính ra biển của cả miền Bắc, hệ thống cụm cảng Hải Phòng, đặc biệt là cảng biển nước sâu Lạch Huyện ngày càng phát huy vai trò là trung tâm kết nối các tuyến dịch vụ hàng hải trên thế giới, trong những năm qua đã thúc đẩy tăng trưởng rất nhanh lưu lượng hàng hóa thông qua khu vực cảng biển Hải Phòng. Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, sắp tới Cảng Nam Đồ Sơn được đầu tư xây dựng trở thành cảng cửa ngõ, kết hợp trung chuyển quốc tế… sẽ là áp lực rất lớn lên hạ tầng giao thông của thành phố.

Trong khi đó hạ tầng giao thông hiện tại chưa theo kịp tốc độ phát triển của hàng hóa và phương tiện vận tải, khiến tuyến đường ra cảng thường xuyên ùn tắc, nguy cơ tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường… Chính vì vậy, việc triển khai đầu tư tuyến đường Vành đai 2 để phân luồng xe container ra xa khu vực trung tâm thành phố là hết sức cần thiết và cấp bách.

Dự án Đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện có quy mô xây dựng tuyến đường từ nút giao Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện có tổng chiều dài khoảng 11,0km, gồm các hạng mục chính: xây dựng đoạn từ nút giao Tân Vũ - cầu Hải Thành và đoạn Hưng Đạo - đường Bùi Viện có chiều rộng nền 37m, mặt đường 08 làn xe ở giữa và dải phân cách giữa rộng 5m; xây dựng đoạn từ ĐT.353 - Hưng Đạo có chiều rộng nền 68m, mặt đường 08 làn xe hai bên, dải phân cách giữa 23m, hè đường hai bên (2x7,5m); xây dựng cầu Hải Thành vượt sông Lạch Tray có chiều dài cầu khoảng 1.133,6m, tải trọng thiết kế HL93, kích thước thông thuyền BxH=(50x9,5)m. Đây là công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư Dự án hơn 7.000 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố.

Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ – Hưng Đạo – đường Bùi Viện sau khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ giúp hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng khung đô thị thành phố nói chung và các quận Hải An, Dương Kinh, Kiến An nói riêng; Tạo tiền đề để phát triển các khu đô thị mới, góp phần xây dựng đô thị hiện đại nhằm khuyến khích thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư phát triển kinh tế - xã hội địa bàn các quận có tuyến đường đi qua trên địa bàn thành phố Hải Phòng; Đồng thời, rút ngắn hành trình, giảm thời gian xe chạy từ khu vực cảng biển Hải Phòng: cảng Hải Phòng, cảng Chùa Vẽ, cảng Đình Vũ, cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện... theo Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và các tuyến đường tỉnh để vận chuyển hàng hóa, hành khách đi các tỉnh, thành phố; mang lại hiệu quả kinh tế cho các doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của thành phố.

Tin bài khác
Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị kiểm tra tiến độ xoá nhà tạm, nhà dột nát

Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị kiểm tra tiến độ xoá nhà tạm, nhà dột nát

Đại tá Vũ Văn Đấu, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị, vừa kiểm tra tiến độ xây 1.143 căn nhà cho hộ nghèo 2 huyện Hướng Hóa, Đakrông. Hiện đã hoàn thiện 360 căn, dự kiến hoàn tất toàn bộ trong tháng 6/2025.
Lào Cai lấy ý kiến Nhân dân về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013

Lào Cai lấy ý kiến Nhân dân về sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 2013

Hưởng ứng tinh thần dân chủ và trách nhiệm cùng cả nước, tỉnh Lào Cai đang triển khai sâu rộng đợt lấy ý kiến Nhân dân về Dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.
Hơn 193.737 tỷ đồng thực hiện chương trình phát triển đô thị Thành phố Nha Trang

Hơn 193.737 tỷ đồng thực hiện chương trình phát triển đô thị Thành phố Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Chương trình phát triển đô thị Thành phố Nha Trang đến năm 2040. Đây là cơ sở quan trọng để đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, từng bước hoàn thiện các tiêu chí, tiêu chuẩn còn thiếu, hướng tới xây dựng đô thị Nha Trang hiện đại, thông minh.
Thái Bình: Phát hiện, xử lý hơn 1.000 vụ buôn lậu, gian lận thương mại 4 tháng đầu 2025

Thái Bình: Phát hiện, xử lý hơn 1.000 vụ buôn lậu, gian lận thương mại 4 tháng đầu 2025

Trong 4 tháng đầu năm, Thái Bình xử lý 1.063 vụ vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại, thu ngân sách hơn 12,6 tỷ đồng và cơ quan quản lý tiếp tục siết chặt kiểm tra.
Bình Dương chủ động, quyết liệt triển khai các dự án trọng điểm hạ tầng giao thông

Bình Dương chủ động, quyết liệt triển khai các dự án trọng điểm hạ tầng giao thông

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương đánh giá cao nỗ lực của các cấp trong thời gian qua, đồng thời chỉ rõ nhiệm vụ chiến lược mới là phát triển mạnh mẽ hạ tầng hiện đại, công nghiệp thế hệ mới, đô thị đáng sống, tạo nền tảng cho trung tâm mở rộng của TP.Hồ Chí Minh.
Thanh Hóa: Phát động phong trào bình dân học vụ số

Thanh Hóa: Phát động phong trào bình dân học vụ số

Sáng 8/5, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ phát động phong trào “Bình dân học vụ số”. Lễ phát động được kết nối trực tuyến đến 1.018 điểm cầu thuộc các sở, ngành cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh, với gần 52.000 cán bộ, công chức và người dân tham dự.
Sơn La: Đẩy nhanh các dự án trọng điểm ở Mường La

Sơn La: Đẩy nhanh các dự án trọng điểm ở Mường La

Ngày 7/5, ông Hoàng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Sơn La, đã kiểm tra thực tế tiến độ triển khai một số công trình, dự án quan trọng trên địa bàn huyện Mường La, với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành liên quan.
4 tháng đầu năm 2025, TP. Hồ Chí Minh thu 444.885 tỷ đồng từ bán lẻ và dịch vụ

4 tháng đầu năm 2025, TP. Hồ Chí Minh thu 444.885 tỷ đồng từ bán lẻ và dịch vụ

4 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đạt tới 444.885 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ.
Bình Dương: Điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng, hướng tới tăng trưởng xanh

Bình Dương: Điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng, hướng tới tăng trưởng xanh

Bình Dương đang tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những địa phương thu hút đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam. Không chỉ tăng về số lượng, các dự án đầu tư vào tỉnh ngày càng có chất lượng cao hơn, thông minh và bền vững hơn.
Quảng Trị: TP. Đông Hà đẩy mạnh chỉnh trang đô thị trung tâm, huyện Triệu Phong đầu tư đồng bộ hạ tầng

Quảng Trị: TP. Đông Hà đẩy mạnh chỉnh trang đô thị trung tâm, huyện Triệu Phong đầu tư đồng bộ hạ tầng

Quảng Trị hiện tập trung chỉnh trang khu trung tâm, cải thiện hạ tầng đô thị TP Đông Hà. Đồng thời, tại Huyện Triệu Phong, đầu tư đồng bộ giao thông, thủy lợi, điện và quy hoạch đô thị cũng tạo bước chuyển mới cho phát triển kinh tế - xã hội.
Quảng Trị chấp thuận dự án nhà máy xử lý chất thải công nghiệp 406 tỉ đồng tại Hải Lăng

Quảng Trị chấp thuận dự án nhà máy xử lý chất thải công nghiệp 406 tỉ đồng tại Hải Lăng

Tỉnh Quảng Trị vừa phê duyệt dự án xử lý chất thải công nghiệp tại Hải Lăng do Công ty GFC đầu tư, công suất 1.000 tấn/ngày, tổng vốn hơn 406 tỉ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.
Thanh Hóa: Tìm giải pháp “hạ nhiệt” tình trạng khan hiếm và tăng giá vật liệu xây dựng

Thanh Hóa: Tìm giải pháp “hạ nhiệt” tình trạng khan hiếm và tăng giá vật liệu xây dựng

Từ đầu năm 2025 đến nay, thị trường một số loại vật liệu xây dựng (VLXD) tại Thanh Hoá như cát xây dựng, đất san lấp, đá dăm … trở nên khan hiếm. Tình trạng này đã đẩy giá VLXD tăng cao phi mã, gây ảnh hưởng đến tiến độ nhiều công trình xây dựng tại Thanh Hóa.
Quảng Trị: Chuẩn bị xây băng chuyền than xuyên biên giới Lào – Việt dài 6,3 km

Quảng Trị: Chuẩn bị xây băng chuyền than xuyên biên giới Lào – Việt dài 6,3 km

Quảng Trị đẩy mạnh hợp tác với Lào trong vận chuyển than từ mỏ Kaleum qua cửa khẩu La Lay, dự kiến xây băng chuyền dài 6,3 km, kết nối đến cảng Mỹ Thủy, mở ra hướng phát triển kinh tế mới cho khu vực phía tây tỉnh.
Tuyên Quang: Tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất công nghiệp

Tuyên Quang: Tập trung thực hiện các giải pháp thúc đẩy sản xuất công nghiệp

Năm 2025, tỉnh Tuyên Quang đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp đạt 27.700 tỷ đồng, tăng 16,7% so với năm 2024.
Bắc Giang tiếp tục đứng thứ 4 cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Bắc Giang tiếp tục đứng thứ 4 cả nước về năng lực cạnh tranh cấp tỉnh

Tỉnh Bắc Giang tiếp tục xếp thứ 4 trong top 30 tỉnh, thành phố có chất lượng điều hành tốt nhất năm 2024, với 71,24 điểm trên thang điểm 100.