Thứ năm 19/09/2024 12:44
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Hải Phòng cấm tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh

17/09/2024 15:44
Sở GD&ĐT Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 2773/SGDĐT-KHTC, trong đó cấm việc tổ chức vận động tài trợ từ phụ huynh học sinh sau bão số 3.
aa
Bài liên quan
Thủ tướng Chính phủ biểu dương, đánh giá cao sự chia sẻ của TP Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh
Hải Phòng: Học sinh vẫn tạm thời nghỉ học do một số nơi chưa khắc phục xong ảnh hưởng của cơn bão số 3
Quảng Ninh, Hải Phòng thiệt hại ước ban đầu gần 35 nghìn tỷ đồng do bão số 3
Nhiều trường học ở Hải Phòng thiệt hại nặng nề sau bão số 3
Nhiều trường học ở Hải Phòng thiệt hại nặng nề sau bão số 3

Trước những thiệt hại lớn do cơn bão số 3 gây ra tại nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía bắc, trong đó có Hải Phòng, ngay thời điểm đầu năm học 2024 - 2025; để tránh áp lực đối với cha mẹ học sinh trong điều kiệnkhắc phục hậu quả, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng yêu cầu các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm quy định về công khai học phí, các khoản thu khác được quy định tại Thông tư số 09 năm 2024 của Bộ GD-ĐT quy định về thực hiện công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Nghiêm cấm việc lợi dụng danh nghĩa Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trường tổ chức thu các khoản thu ngoài quy định tại Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuyệt đối không sử dụng kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh cho các mục đích sau: “Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường, trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh, vệ sinh lớp học, vệ sinh trường, khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường, hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục, sửa chữa nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường”

Đồng thời các trường phải rà soát, nắm tình hình để kịp thời hỗ trợ, miễn, giảm các khoản thu đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Giãn, hoãn thời gian thực hiện các khoản thu, không tổ chức thu gộp một lần đối với các khoản thu theo tháng, học kỳ và không tổ chức thu nhiều khoản trong cùng một thời điểm.

Đối với các cơ sở giáo dục tư thục thực hiện nghiêm túc các quy định về kê khai giá dịch vụ, công khai, thỏa thuận học phí và các khoản thu của nhà trường với phụ huynh học sinh. Tuyệt đối không tự ý, tùy tiện tăng mức thu học phí và các khoản thu khác.

Đồng thời tích cực, trách nhiệm trong thực hiện các chế độ hỗ trợ, miễn giảm đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sở GD&ĐT Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện chỉ đạo tăng cường quản lý nhà nước, tổ chức thanh tra, kiểm tra về thực hiện các các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn; không để xảy ra sai phạm, gây bức xúc trong dư luận; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý.

Tin bài khác
Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Trong quý IV/2024, tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền và thúc đẩy việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Quảng Nam: Ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển

Quảng Nam: Ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển

Tối 18/9, thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, đơn vị vừa ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển Quảng Nam.
Cà Mau: Triển khai hoạt động kỷ niệm, tái hiện 200 ngày sự kiện tập kết ra Bắc 1954

Cà Mau: Triển khai hoạt động kỷ niệm, tái hiện 200 ngày sự kiện tập kết ra Bắc 1954

Tỉnh Đoàn Cà Mau phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc năm 1954.
Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện đã vượt hơn 15 km đường bộ, băng qua nhiều đoạn đường sạt lở để mang theo những món quà ý nghĩa và kinh phí hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng cơn bảo số 3.
Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Phú Thọ: Kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP

Ngày 18/9, Sở NN&PTNT tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị kết nối giao thương, giới thiệu quảng bá sản phẩm chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh năm 2024.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son