Chủ nhật 08/06/2025 04:42
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Hà Nội lên kế hoạch bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa

20/06/2024 15:48
Để thực hiện kế hoạch, UBND TP. Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì việc nắm bắt thông tin thị trường và tổ chức, điều phối hàng hóa khi thị trường có biến động, theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND thành phố.

Hà Nội đã ban hành Kế hoạch bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trong mùa mưa bão, những ngày lễ và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 nhằm đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội cho nhân dân Thủ đô.

Theo kế hoạch này, nhóm hàng và lượng hàng cần được cân đối bao gồm: gạo, thịt lợn, thịt gà, vịt, thủy hải sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, đường, dầu ăn, gia vị, và sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi. Các nhóm hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết Nguyên đán như mứt tết, bánh kẹo, rượu, bia, và nước giải khát cũng nằm trong danh sách cần cân đối.

Hà Nội lên kế hoạch bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa
Hà Nội lên kế hoạch bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa.

Dự kiến nhu cầu tiêu dùng hàng tháng bao gồm khoảng 99.450 tấn gạo, tương đương 1,19 triệu tấn/năm; 19.890 tấn thịt lợn hơi/tháng; 6.630 tấn thịt gà, vịt/tháng (tương đương 79.560 tấn/năm); 5.520 tấn thủy hải sản tươi, đông lạnh/tháng (tương đương 66.300 tấn/năm); và 5.520 tấn thực phẩm chế biến/tháng (tương đương 66.300 tấn/năm).

Để thực hiện kế hoạch này, UBND TP. Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì việc nắm bắt thông tin thị trường và tổ chức, điều phối hàng hóa khi thị trường có biến động, theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND thành phố. Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết, việc mở rộng đối tượng tham gia là các doanh nghiệp ở các tỉnh, thành trên cả nước sẽ đảm bảo nguồn cung ứng từ bên ngoài cho Hà Nội.

Hoạt động liên kết vùng giữa Hà Nội và các tỉnh, thành sẽ chủ động nguồn cung hàng thiết yếu và hàng có nhu cầu cao trong dịp lễ, tết. Điều này cũng giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Những đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá sẽ được Hà Nội hỗ trợ thông tin về điều kiện sản phẩm và cơ sở sản xuất để đưa hàng vào kênh phân phối. Đồng thời, thông tin về các doanh nghiệp phân phối, siêu thị, doanh nghiệp chế biến xuất khẩu sẽ được cung cấp chi tiết để từ đó nghiên cứu và ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm lâu dài, chủ động kế hoạch sản xuất.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu cho UBND thành phố về công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trên địa bàn. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Hà Nội sẽ thông báo chương trình tới các tổ chức tín dụng, tiếp nhận và chuyển thông tin về nhu cầu vay vốn của các đơn vị tham gia chương trình để kết nối ngân hàng với doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng với nguồn vốn vay ngân hàng.

Thời gian thực hiện chương trình sẽ kéo dài từ ngày kế hoạch được phê duyệt và ban hành cho đến hết tháng 5/2025.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Đồng Nai: Tiếp tục cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Đồng Nai: Tiếp tục cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Trước diễn biến phức tạp của tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành văn bản số 7065/UBND-KTNS ngày 5/6/2025, chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương thực hiện nghiêm Công điện số 72 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Khuyến mại tập trung quốc gia 2025: Hai “mũi kích cầu” cho tiêu dùng nội địa

Khuyến mại tập trung quốc gia 2025: Hai “mũi kích cầu” cho tiêu dùng nội địa

Đây là lần đầu tiên Bộ Công Thương chủ trương mở rộng quy mô chương trình khuyến mại tập trung quốc gia với hai đợt lớn trong năm, thay vì chỉ duy trì một đợt vào cuối năm như thông lệ những năm trước.
Bình Dương xử lý 465 vụ vi phạm thương mại trong 5 tháng đầu năm 2025

Bình Dương xử lý 465 vụ vi phạm thương mại trong 5 tháng đầu năm 2025

Theo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Dương, từ đầu năm đến hết tháng 5/2025, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã tiến hành kiểm tra gần 2.000 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thương mại.
Gia hạn điều tra chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Gia hạn điều tra chống bán phá giá thép mạ từ Trung Quốc, Hàn Quốc

Bộ Công Thương vừa quyết định gia hạn thời gian điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc thêm hai tháng.
Khủng hoảng niềm tin với "ông lớn" C.P – cơ hội cho các HTX chăn nuôi nội địa?

Khủng hoảng niềm tin với "ông lớn" C.P – cơ hội cho các HTX chăn nuôi nội địa?

Trong bối cảnh ngành chăn nuôi công nghiệp Việt Nam đang bị chi phối bởi một vài doanh nghiệp lớn có vốn đầu tư nước ngoài, vụ việc liên quan đến Công ty C.P Việt Nam – doanh nghiệp FDI điển hình với mô hình “3F” (Feed – Farm – Food) – đã gây ra một cơn chấn động không nhỏ trong dư luận.
Điện gió ngoài khơi nhưng "mắc kẹt" trên bờ

Điện gió ngoài khơi nhưng "mắc kẹt" trên bờ

Việc chưa ban hành khung giá điện gió ngoài khơi khiến nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn trong tính toán hiệu quả tài chính và triển khai dự án, đe dọa tiến độ thực hiện quy hoạch điện VIII.
Thủ tướng Chính phủ: Xử nghiêm hành vi nâng khống giá bán, thao túng giá hàng hóa

Thủ tướng Chính phủ: Xử nghiêm hành vi nâng khống giá bán, thao túng giá hàng hóa

Ngày 30/5, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về việc tăng cường chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực giá, đặt ra yêu cầu cấp bách đối với các bộ, ngành, địa phương trong bối cảnh thị trường hàng hóa, dịch vụ vẫn còn những dấu hiệu biến động phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ tác động tiêu cực đến lạm phát và đời sống người dân.
Cửa hàng vàng phải treo bảng hiệu được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Cửa hàng vàng phải treo bảng hiệu được cấp phép kinh doanh vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh khu vực 2 yêu cầu các cửa hàng, chi nhánh ngân hàng tại TP.HCM treo bảng hiệu, niêm yết công khai giấy phép được cấp phép mua bán vàng miếng để người dân dễ nhận biết.
Cục Hải quan triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan triển khai cao điểm chống buôn lậu, hàng giả

Cục Hải quan ra công văn triển khai tháng cao điểm chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng và siết chặt quản lý xuất nhập khẩu.
Thương mại điện tử: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

Thương mại điện tử: Cuộc chơi không dành cho “kẻ yếu”

Hơn 165.000 gian hàng ngừng hoạt động chỉ trong vòng một năm, tương đương gần 3.200 cửa hàng rút lui mỗi tuần… là hồi chuông cảnh tỉnh về cuộc chơi thương mại điện tử trong bối cảnh mới.
Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Từ ngày mai (10/5), giá điện tăng khoảng 4,8%: Mỗi hộ gia đình chi trả thêm bao nhiêu?

Mức giá bán điện mới là 2.204,0655 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng). Mức điều chỉnh này tăng tương đương 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.