Giới thiệu ca khúc truyền thống của giới doanh nhân Việt Nam

15:11 11/10/2023

Ca khúc “Tự hào Doanh nhân Việt Nam” của nhạc sỹ Phạm Tiến Dũng chính thức được VCCI lựa chọn làm ca khúc truyền thống của giới doanh nhân Việt Nam.

Trong buổi hát biểu tại hội nghị gặp gỡ toàn quốc của các hiệp hội doanh nghiệp và giới doanh nhân Việt Nam vào sáng ngày 11/10, Chủ tịch VCCI, ông Phạm Tấn Công, đã chia sẻ về một sự kiện đặc biệt trong "ngày Tết" của giới doanh nhân Việt Nam vào ngày 13/10 năm nay. Lần đầu tiên, VCCI đã công bố một bản ca khúc truyền thống của giới doanh nhân Việt Nam.

Ảnh minh họa
Chủ tịch VCCI (bên trái) và Chủ tịch Vinasme (bên phải) trao giải cho tác giả đạt giải cao nhất

Thông tin này xuất phát từ cuộc thi sáng tác ca khúc "Hào khí doanh nhân Việt Nam," được VCCI tổ chức phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam. Cuộc thi đã được phát động từ ngày 16/3/2023 và thu hút sự tham gia của 347 tác phẩm.

Sau nhiều vòng đánh giá và lựa chọn cẩn thận, Hội đồng giám khảo đã tìm ra 23 ca khúc xuất sắc nhất, phù hợp nhất, mỗi bài mang một giá trị riêng. Từ danh sách này, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao tặng 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 18 giải khuyến khích.

Ông Phạm Tấn Công cho biết rằng sau khi thu thập ý kiến từ các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp, VCCI đã tiến hành cuộc bỏ phiếu để chọn ra ca khúc truyền thống chung của giới doanh nhân. Cuối cùng, ca khúc "Tự hào Doanh nhân Việt Nam" của nhạc sỹ Phạm Tiến Dũng đã được lựa chọn.

Ông Công cho biết, năm 2022, VCCI đã công bố và thúc đẩy việc thực hiện 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam. Việc sáng tác và công bố ca khúc truyền thống của giới doanh nhân cũng là một phần của chuỗi các hoạt động do VCCI tổ chức nhằm đảm bảo nhiệm vụ quan trọng là xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam trong giai đoạn mới.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, ông Công cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh trong việc phát triển doanh nghiệp bền vững. Theo ông Công:  "Đạo đức doanh nhân là yếu tố cốt lõi để xây dựng văn hoá kinh doanh, văn hoá kinh doanh lại là yếu tố nền tảng để phát triển doanh nghiệp bền vững." Ông cũng đặt ra vấn đề cần thiết phải xây dựng triết lý và văn hoá kinh doanh riêng của doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam. Điều này nhằm mang lại sức mạnh mềm cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập và phát triển, đồng thời đưa văn hoá kinh doanh của giới doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam lên tầm cao mới, phù hợp với tương lai nước ta trở thành một quốc gia phát triển với thu nhập cao vào năm 2045.

Quỳnh Trâm