Giới thiệu ca khúc truyền thống của giới doanh nhân Việt Nam
Ca khúc “Tự hào Doanh nhân Việt Nam” của nhạc sỹ Phạm Tiến Dũng chính thức được VCCI lựa chọn làm ca khúc truyền thống của giới doanh nhân Việt Nam.
Trong buổi hát biểu tại hội nghị gặp gỡ toàn quốc của các hiệp hội doanh nghiệp và giới doanh nhân Việt Nam vào sáng ngày 11/10, Chủ tịch VCCI, ông Phạm Tấn Công, đã chia sẻ về một sự kiện đặc biệt trong "ngày Tết" của giới doanh nhân Việt Nam vào ngày 13/10 năm nay. Lần đầu tiên, VCCI đã công bố một bản ca khúc truyền thống của giới doanh nhân Việt Nam.
Thông tin này xuất phát từ cuộc thi sáng tác ca khúc "Hào khí doanh nhân Việt Nam," được VCCI tổ chức phối hợp với Hội Nhạc sỹ Việt Nam. Cuộc thi đã được phát động từ ngày 16/3/2023 và thu hút sự tham gia của 347 tác phẩm.
Sau nhiều vòng đánh giá và lựa chọn cẩn thận, Hội đồng giám khảo đã tìm ra 23 ca khúc xuất sắc nhất, phù hợp nhất, mỗi bài mang một giá trị riêng. Từ danh sách này, Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao tặng 1 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 18 giải khuyến khích.
Ông Phạm Tấn Công cho biết rằng sau khi thu thập ý kiến từ các hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp, VCCI đã tiến hành cuộc bỏ phiếu để chọn ra ca khúc truyền thống chung của giới doanh nhân. Cuối cùng, ca khúc "Tự hào Doanh nhân Việt Nam" của nhạc sỹ Phạm Tiến Dũng đã được lựa chọn.
Ông Công cho biết, năm 2022, VCCI đã công bố và thúc đẩy việc thực hiện 6 quy tắc đạo đức doanh nhân Việt Nam. Việc sáng tác và công bố ca khúc truyền thống của giới doanh nhân cũng là một phần của chuỗi các hoạt động do VCCI tổ chức nhằm đảm bảo nhiệm vụ quan trọng là xây dựng văn hóa kinh doanh Việt Nam trong giai đoạn mới.
Ngoài ra, ông Công cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc xây dựng đạo đức doanh nhân và văn hoá kinh doanh trong việc phát triển doanh nghiệp bền vững. Theo ông Công: "Đạo đức doanh nhân là yếu tố cốt lõi để xây dựng văn hoá kinh doanh, văn hoá kinh doanh lại là yếu tố nền tảng để phát triển doanh nghiệp bền vững." Ông cũng đặt ra vấn đề cần thiết phải xây dựng triết lý và văn hoá kinh doanh riêng của doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam. Điều này nhằm mang lại sức mạnh mềm cho doanh nghiệp trong quá trình hội nhập và phát triển, đồng thời đưa văn hoá kinh doanh của giới doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam lên tầm cao mới, phù hợp với tương lai nước ta trở thành một quốc gia phát triển với thu nhập cao vào năm 2045.
Quỳnh Trâm
- Cần gỡ "nút thắt" trong việc mua bán điện năng lượng tái tạo
- Tại sao du lịch trải nghiệm hấp dẫn giới doanh nghiệp tham gia đầu tư
- Cơ hội nào cho các doanh nghiệp từ sân chơi hạ tầng điện khí LNG?
- Net Zero - Xu hướng tất yếu cho sự phát triển bền vững
- Ngân hàng nhà nước đấu thầu thành công 3.400 lượng vàng miếng
Cùng chuyên mục
Nắng nóng hơn 40 độ C, hàng ngàn du khách vẫn đổ về Sa Pa, Hạ Long, Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ
Liên hoan quốc tế nhạc Jazz lần thứ I - Nha Trang 2024
Sầm Sơn: Tọa độ du lịch hấp dẫn bậc nhất miền Bắc
Công viên nước Hồ Tây - “thiên đường giải trí hiện đại” đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn tại Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư