Chủ nhật 19/10/2025 21:05
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Giờ đây không còn các buổi họp “chán ngắt” nhờ có Startup này

20/03/2021 09:36
Brandlive, nền tảng lưu trữ video đã cho ra mắt các công cụ mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác cho các buổi họp trên toàn thế giới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Khi Sam Kolbert - Hyle đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của Brandlive vào tháng 1 năm 2020, anh đã phát hiện ra rằng các dịch vụ cốt lõi của Brandlive kể từ khi ra mắt vào năm 2010 đã không còn phù hợp với điều kiện công nghệ và nhu cầu hiện tại của khách hàng. Tuy nhiên, vị CEO lại nhìn ra đây chính là cơ hội để hồi sinh doanh nghiệp. Anh cho biết: “Tôi bắt đầu đào sâu vào dữ liệu trên nền tảng của chúng tôi. Tôi thấy các công ty lớn có 5.000, 10.000 hoặc 20.000 nhân viên được mời tham dự các cuộc họp và tỷ lệ tham dự đang tăng từ 30% đến 40%...Có một số điều thực sự thú vị ở đây tại doanh nghiệp này và chúng tôi có những khách hàng tuyệt vời, nhưng tôi sẽ đưa công việc kinh doanh theo một hướng hoàn toàn khác”. Với Hyle mà nói, anh mong muốn tạo ra một nền tảng video giúp cho các cuộc họp của tòa thị chính ảo và các cuộc họp chung trở nên thực sự thú vị khi tham gia, hoặc có thể nói đây là một trải nghiệm Zoom nâng cao.

Sản phẩm mới của công ty có tên gọi là Allhands, đã ra mắt trong tuần này và cho phép các công ty lớn phát video trực tiếp cho hàng nghìn nhân viên thông qua các thiết bị máy tính để bàn, thiết bị di động và phòng hội nghị. Kolbert-Hyle cho hay, nhóm sản xuất video của Allhands sẽ tham dự, sản xuất và quay phim mỗi cuộc họp nhằm đảm bảo sản phẩm cuối cùng giống một chương trình truyền hình hơn là một cuộc họp nhóm. Các tính năng như câu đố tương tác, khảo sát và ủng hộ cho phép nhân viên tương tác trong thời gian thực. Đối với những người không thể tham dự trực tiếp, Allhands cung cấp các đoạn phát lại và tạo dấu ghi nhớ.

Tuy nhiên giá thành cho dịch vụ mới này không hề rẻ khi một sự kiện trung bình sẽ có giá 20.000 đô la. Nhưng mục tiêu mà Kolbert-Hyle và công ty đang nhắm tới là các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu, những người có thể và sẽ trả nhiều tiền nhất có thể cho các sự kiện cao cấp. Đã có rất nhiều cơ sở kinh doanh trị giá hàng tỷ đô la trở thành khách hàng của Brandlive và chi hàng trăm nghìn đô la cho các video sau khi nhận thấy rằng hoạt động trên Zoom không thể đáp ứng được nhu cầu của họ.

Theo Kolbert-Hyle chia sẻ rằng tuy tình trạng hiện tại của thế giới là Zoom đã đủ tốt. Nhưng khách hàng sẽ không muốn đưa cuộc họp Zoom lên màn hình khán phòng rộng 20 x 60 foot và cũng không muốn xem lại một cuộc họp Zoom. Đó thực sự là những gì Brandlive tập trung hướng đến, làm cho nội dung trở nên thú vị và đáng để xem lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Trước khi Allhands được ra mắt, công ty đã phải chuyển hướng sang sản xuất các sự kiện ảo quy mô lớn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, đáng chú ý nhất là các chiến dịch gây quỹ cho Tổng thống Joe Biden. Brandlive cũng sản xuất bảng đọc từ xa cho các dịch vụ Superbad và The Princess Bride và đều thu hút được hàng trăm nghìn người xem. Theo doanh thu dự kiến ban đầu cho năm 2020 là từ 2 triệu đến 3 triệu đô la nhưng nhờ chiến lược mới của Kolbert-Hyle, công ty đã kết thúc năm với doanh thu 20 triệu đô la và dự kiến hơn 30 triệu đô la trong năm 2021.

The North Face là một trong những khách hàng quen thuộc của Brandlive. Giám đốc đào tạo cấp cao của nhãn hàng này, Matt O’Grady không chỉ sử dụng Allhands cho các cuộc họp ở tòa thị chính mà còn dùng trong các buổi đào tạo nhân viên. Trong đại dịch, công ty may mặc đã sử dụng nền tảng này để tổ chức hơn 700 phòng đào tạo ảo cho các cộng tác viên bán hàng tại REI và Dick’s Sporting Goods. O’Grady nhận xét: “Bạn sẽ có được trải nghiệm mang tính thương hiệu cao ở Brandlive. Tôi nghĩ điều đó thực sự quan trọng đối với những nhãn hàng như chúng tôi. Chúng tôi có thể làm cho các cuộc họp mang bản sắc của chính The North Face”.

Đây được xem là thành công phù hợp với mục tiêu dài hạn của Kolbert-Hyle đưa Allhands trở thành công cụ cho tất cả các cuộc họp công ty. Anh cho hay: “Chúng tôi thực sự chỉ đang cố gắng mang lại niềm vui cho những cuộc họp kiểu, biến chúng trở thành một điểm đến thú vị hơn là một lời mời đơn thuần”.

TL

Tin bài khác
Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô?

Vì sao nói Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là động lực then chốt phát triển Thủ đô trong kỷ nguyên mới? Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025–2030 ngày 17/10, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Sở KH-CN đã có bài tham luận lý giải câu hỏi này.
Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm đồng hành xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam

Qualcomm Việt Nam, phối hợp cùng Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT), chính thức khởi động chương trình “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2026” (QVIC 2026).
Techfest Nghệ An 2025: Bệ phóng cho startup tiềm năng, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và kết nối đầu tư

Techfest Nghệ An 2025: Bệ phóng cho startup tiềm năng, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và kết nối đầu tư

Ngày 9/10/2025, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An phối hợp với Trường Đại học Nghệ An tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An mở rộng - Techfest Nghệ An Open 2025.
MyStorage nhận vốn đầu tư hàng triệu USD từ quỹ quốc tế

MyStorage nhận vốn đầu tư hàng triệu USD từ quỹ quốc tế

MyStorage – đơn vị tiên phong cung cấp dịch vụ kho tự quản tại Việt Nam vừa nhận khoản đầu tư chiến lược trị giá hàng triệu USD từ quỹ đầu tư quốc tế Emerging Markets Investment Advisers (EMIA), có trụ sở tại Singapore. Thương vụ diễn ra sau khi startup này gây chú ý trên sóng truyền hình Shark Tank Việt Nam.
Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2025: Hướng đến tăng trưởng xanh và chuyển đổi số

Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2025: Hướng đến tăng trưởng xanh và chuyển đổi số

TECHFEST Việt Nam – sự kiện thường niên lớn nhất về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo – chính thức khởi động cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” năm 2025, với chủ đề “Tăng trưởng xanh và chuyển đổi số: Đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam bền vững”.
OpenAI đạt mức định giá kỷ lục 500 tỷ USD, trở thành start-up giá trị nhất thế giới

OpenAI đạt mức định giá kỷ lục 500 tỷ USD, trở thành start-up giá trị nhất thế giới

OpenAI vừa hoàn tất thương vụ bán cổ phần thứ cấp với tổng trị giá 6,6 tỷ USD, đưa công ty đạt mức định giá ấn tượng 500 tỷ USD – chính thức trở thành start-up tư nhân có giá trị lớn nhất toàn cầu, vượt qua cả SpaceX của Elon Musk.
Người “mở đường” cho giáo dục công nghệ

Người “mở đường” cho giáo dục công nghệ

Tầm nhìn của Learn to Leap là kiến tạo một thế hệ công dân toàn cầu nhí, có thể trở thành những nhà lãnh đạo, doanh nhân công nghệ, những người không hề thua kém bạn bè quốc tế, dù họ sinh ra ở bất kì tỉnh, thành nào.
Doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tham gia giải pháp kinh tế tuần hoàn tìm cách đối thoại chính sách

Doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tham gia giải pháp kinh tế tuần hoàn tìm cách đối thoại chính sách

Vừa qua, Triển lãm Doanh nghiệp khí hậu & Đối thoại chính sách P4G diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh do các đối tác P4G tại Việt Nam phối hợp tổ chức, tiếp nối thành công từ Hội nghị Thượng đỉnh P4G tại Hà Nội và khẳng định cam kết của Việt Nam trong việc đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Gỡ bỏ rào cản thủ tục, mở đường cho đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo

Gỡ bỏ rào cản thủ tục, mở đường cho đầu tư vào khởi nghiệp sáng tạo

Quyết định 2915/QĐ-BTC có hiệu lực từ 15/9/2025, bãi bỏ và sửa đổi nhiều thủ tục hành chính, tạo hành lang pháp lý thông thoáng, thúc đẩy dòng vốn đầu tư vào quỹ khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam.
Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Khởi nghiệp xanh đầy cảm hứng nhưng không ít rủi ro tiềm ẩn

Các chuyên gia cho rằng giới trẻ khi chọn khởi nghiệp xanh cần được tư vấn bài bản ngay từ giai đoạn ý tưởng nhằm tránh những rủi ro trong sản xuất – kinh doanh.
Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Chiến lược trải nghiệm khách hàng – chìa khóa sống còn cho startup

Trong kỷ nguyên mà công nghệ dường như chiếm trọn sự chú ý của mọi ngành hàng, Tiến sĩ Lý Quí Trung – Chủ tịch Viện Doanh nhân Đương đại, nhà sáng lập chuỗi Phở 24 lại khẳng định: trải nghiệm khách hàng mới là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, chứ không phải công nghệ.
Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Quảng Ngãi: Cần có chính sách mạnh mẽ hơn tạo thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển

Kinh tế tư nhân ngày càng giữ vai trò quan trọng, được xác định là một trong bốn trụ cột phát triển đất nước, theo tinh thần của Nghị quyết 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị.
Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Shark Nguyễn Hòa Bình: Hà Nội sẽ trở thành thủ đô khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Mới đây, tại Hà Nội, Hội thảo “Xây dựng các nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố phục vụ phát triển khoa học, công nghệ gắn với triển khai thi hành Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị và Luật Thủ đô số 39/2024/QH15”, Shark Nguyễn Hoà Bình – Chủ tịch NextTech Group đã đưa ra nhiều kiến nghị cụ thể.
“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

“Cỏ Cây Hoa Lá” – Hành trình nảy mầm giấc mơ từ những gốc rễ xanh

Có những giấc mơ chỉ cần bắt đầu từ một điều mình thật sự yêu, một vấn đề mình muốn giải quyết và một cộng sự đồng hành có cùng lý tưởng. Cỏ Cây Hoa Lá đã bắt đầu như thế.
PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic – Khi ước mơ nhỏ của 9x Hà Nội trở thành “phép màu” công nghệ giáo dục

PTE Magic là mô hình đào tạo ngoại ngữ dựa trên nền tảng công nghệ rất thông minh, không đi theo lối mòn truyền thống.