Thứ sáu 20/09/2024 02:09
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Gemadept báo lãi quý II gấp 6 lần, vượt kế hoạch lợi nhuận năm

31/07/2023 21:54
Công ty CP Gemadept vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 năm 2023 với một kết quả ấn tượng, khi lãi ròng đạt con số gấp 6 lần so với cùng kỳ.
aa

Thành quả này xuất phát từ thương vụ bán thành công Cảng Nam Hải Đình Vũ, giúp Gemadept thu về khoản lãi thoái vốn hơn 1.884 tỷ đồng và đánh dấu quý có mức lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hoạt động của doanh nghiệp.

Dù doanh thu thuần của GMD trong quý II/2023 giảm nhẹ 7% so với cùng kỳ, nhưng bằng sự tập trung vào hoạt động tài chính, tổng doanh thu đã đạt con số ấn tượng 1.863 tỷ đồng, chênh lệch lớn so với chỉ 4 tỷ đồng của cùng kỳ. Điều này chủ yếu đến từ việc ghi nhận khoản lợi nhuận bất thường từ việc chuyển nhượng phần vốn tại cảng Nam Hải Đình Vũ.

Gemadept báo lãi quý II gấp 6 lần, vượt kế hoạch lợi nhuận năm
Gemadept báo lãi quý II gấp 6 lần, vượt kế hoạch lợi nhuận năm.

Thành công trong thương vụ chuyển nhượng cảng này đã diễn ra sau khi GMD và CTCP Container Việt Nam (Viconship, mã chứng khoán HOSE: VSC) cùng các bên liên quan ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ vốn tại cảng Nam Hải Đình Vũ vào ngày 19/04. Khoản lợi nhuận thu về đã vượt quá kỳ vọng, đồng thời là nguyên nhân chính giúp tăng mạnh lãi ròng của Gemadept trong quý II/2023.

Điểm đáng chú ý là doanh nghiệp hiện đang có sự đầu tư lớn hơn 2.471 tỷ đồng vào các công ty liên doanh liên kết. Trong số đó, khoản đầu tư lớn nhất là vào Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link (chủ đầu tư dự án Gemalink) với hơn 1.477 tỷ đồng.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của GMD đạt hơn 1.814 tỷ đồng, giảm nhẹ 2% so với cùng kỳ. Trong đó, hoạt động khai thác cảng vẫn giữ vai trò chủ đạo chiếm 74% tổng doanh thu, với mức đóng góp 1.338 tỷ đồng; còn lại, hoạt động logistics và cho thuê văn phòng đóng góp 26% còn lại.

Được biết, trước đó, Đại hội đồng cổ đông GMD đã thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2023 với doanh thu hợp nhất đạt 3.920 tỷ đồng, tăng nhẹ so với năm trước. Tuy nhiên, lãi trước thuế dự kiến giảm 13% so với cùng kỳ. Cần lưu ý rằng, kế hoạch này không tính đến lợi nhuận từ việc thoái vốn Cảng Nam Hải Đình Vũ.

Với lãi trước thuế 2.489 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, Gemadept đã vượt 120% kế hoạch lợi nhuận năm. Thành tựu ấn tượng này ghi dấu bước đi mạnh mẽ trong chiến lược kinh doanh và đánh dấu một quý 2 đầy thành công cho doanh nghiệp vận tải biển hàng đầu này.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bắt tay hợp tác với hãng taxi của ông Hồ Huy, với mục tiêu phát triển hệ thống sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam.
Sản xuất công nghiệp tháng 8 của Hà Tĩnh mạnh mẽ phục hồi

Sản xuất công nghiệp tháng 8 của Hà Tĩnh mạnh mẽ phục hồi

Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Tĩnh tăng 0,12% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, ngành khai khoáng tăng mạnh 30,43%.
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

Trong bối cảnh xuất khẩu cá tra của Việt Nam chỉ tăng 12% trong tháng 8/2024 so với năm trước, Thủy sản Vĩnh Hoàn đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đáng kể.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son