Gã khổng lồ Amazon trở thành cổ đông hàng đầu của công ty về làm đẹp istyle từ Nhật Bản

14:10 16/08/2022

Amazon sẽ mở một trang riêng, có tên dự kiến ​​là @cosme Shopping, trên trang của mình, nơi istyle sẽ cung cấp những sản phẩm làm đẹp mới nhất và các loại mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu.

Amazon tìm cách tăng độ nhận diện thương hiệu của mình trong thị trường mỹ phẩm Nhật Bản vốn đầy cạnh tranh thông qua một thỏa thuận với istyle. Ảnh: Reuters.

Amazon tìm cách tăng độ nhận diện thương hiệu của mình trong thị trường mỹ phẩm Nhật Bản vốn đầy cạnh tranh thông qua một thỏa thuận với istyle. Ảnh: Reuters.

Amazon.com sẽ đầu tư vào istyle, công ty đứng sau trang web bán lẻ và đánh giá đồ làm đẹp @cosme, nơi người dùng có quyền truy cập vào kho đánh giá về các nhà cung cấp sản phẩm làm đẹp Nhật Bản. 

Theo thỏa thuận được công bố mới đây, istyle sẽ phát hành 2,5 tỷ yên (tương đương 18,7 triệu đô la) trái phiếu chuyển đổi cũng như 11,5 tỷ yên (tương đương 85,5 triệu USD) chứng quyền cho Amazon vào ngày 6 tháng 9. Nếu những trái phiếu chuyển đổi và chứng quyền này được chuyển thành cổ phiếu, Amazon sẽ trở thành cổ đông hàng đầu sở hữu 36,95% cổ phần.

Chứng quyền là một loại chứng khoán cho phép người nắm giữ có quyền mua cổ phiếu cơ sở của doanh nghiệp phát hành với mức giá cố định gọi là giá định trước cho đến ngày đáo hạn.

Amazon sẽ mở một trang riêng, có tên dự kiến ​​là @cosme Shopping, trên trang của mình, nơi istyle sẽ cung cấp những sản phẩm làm đẹp mới nhất và các loại mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu.

Một cửa hàng mỹ phẩm @cosme ở Tokyo. (Ảnh của Yuki Masuda)
Một cửa hàng mỹ phẩm @cosme ở Tokyo. (Ảnh của Yuki Masuda).

Istyle đã thúc đẩy hợp nhất bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến, thiết lập một cửa hàng truyền thống ở quận Harajusku của Tokyo. Trong tương lai, Amazon và istyle có thể hợp tác vận hành các cửa hàng tích hợp thêm công nghệ kỹ thuật số. Sự hợp tác có thể thúc đẩy sự hiện diện của Amazon trên thị trường mỹ phẩm.

Istyle cũng sẽ phát hành trái phiếu chuyển đổi cho các nhà đầu tư bao gồm công ty thương mại hàng đầu Mitsui & Co.

Mitsui có kế hoạch định hướng đơn vị kinh doanh mỹ phẩm là một trong những lĩnh vực tăng trưởng chính của mình và muốn mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng và nhà sản xuất của istyle. Họ cũng có ý định tận dụng mạng lưới bán hàng của mình để cung cấp mỹ phẩm sản xuất tại Nhật Bản đên với thị trường nước ngoài.

Lyly