Thứ ba 11/11/2025 09:56
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Được gọi là “ông vua kinh tế”, VinFast Green vẫn chưa ngừng hot

27/03/2025 17:07
Sức hút của VinFast Green không chỉ thể hiện ở kỷ lục trong 8 ngày vàng mở bán mà còn bởi sự đón nhận nhiệt tình của đông đảo khách hàng trong thời gian “hậu mở cọc sớm”. Nhiều khách hàng cho rằng, với giá trị kinh tế dài lâu cùng sự bền bỉ và thân thiện với môi trường, VinFast Green đang thắng thế hoàn toàn so với xe xăng cùng phân khúc.

Ông vua” mới của dòng xe dịch vụ

Kết thúc đợt mở cọc sớm, VinFast đã xác lập một cột mốc chưa từng thấy trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô Việt Nam khi nhận được tới 45.813 đơn đặt cọc trước cho 4 mẫu xe thuộc dòng VinFast Green chỉ trong vòng 72 giờ. Như vậy, trung bình mỗi phút có 10 đơn Green được đặt cọc, cho thấy sự quan tâm đặc biệt và nhu cầu lớn của khách hàng đối với dòng sản phẩm mới này của VinFast.

Được gọi là “ông vua kinh tế”, VinFast Green vẫn chưa ngừng hot

Những con số trên không chỉ là một kỷ lục về số lượng đơn đặt hàng trước trong thời gian ngắn mà còn phản ánh xu hướng mạnh mẽ trên thị trường ô tô Việt Nam, khi người dùng ngày càng ưu tiên chọn xe điện VinFast là giải pháp di chuyển xanh, thông minh và kinh tế.

Kênh Mê Xe nhận định, thời xe dịch vụ chạy xăng đã hết với con số 45.813 đơn đặt cọc xe điện VinFast.

“Trong số 45.813 đơn hàng GSM nhận được trong 3 ngày đầu tiên mở bán, có 13.020 đơn đến từ 12 đối tác là các doanh nghiệp vận tải lớn, cho thấy sức hút và tiềm năng lớn của dòng xe này trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ”, kênh Mê Xe cho biết.

Đưa ra so sánh, mẫu xe vốn được xem là phổ biến trong dòng 7 chỗ chạy dịch vụ là Mitsubishi Xpander cả năm 2024 mới bán được 19.498 chiếc, chưa bằng 1/2 so với số đơn của VinFast trong 3 ngày. Thị phần của Xpander được dự báo sẽ rớt mạnh bởi sự xuất hiện của Limo Green. Thực tế, trong 8 ngày đặt cọc cũng đang cho thấy xu hướng này khi hàng nghìn khách hàng đã nhanh chóng chốt lên đời Limo Green, thậm chí dừng đặt cọc xe xăng để chuyển hướng sang MPV 7 chỗ của VinFast.

Tương tự, ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, các dòng xe như Minio Green, Herio Green… được đánh giá chắc chắn áp đảo các dòng xe xăng như Hyundai Grand i10, Kia Morning – vốn đã chứng kiến doanh số sụt giảm mạnh những năm gần đây.

Tiết kiệm về mọi mặt, VinFast Green vẫn không ngừng hot

Kỷ lục của VinFast với dòng xe Green được đánh giá sẽ chưa dừng lại. Từ 25/3, khách hàng cá nhân cũng như dịch vụ có thể đặt mua VinFast Green qua kênh GSM hoặc showroom, nhà phân phối VinFast trên toàn quốc. Mức giá là 269 triệu đồng cho dòng Minio Green, 499 triệu đồng cho Herio Green, 668 triệu đồng cho Nerio Green và 749 triệu đồng cho Limo Green.

Được gọi là “ông vua kinh tế”, VinFast Green vẫn chưa ngừng hot

Ghi nhận từ nhiều tư vấn bán hàng của GSM và VinFast cho thấy, các dòng xe này vẫn chưa hề hạ nhiệt sau khi kết thúc đợt cọc sớm, nhờ mức giá cạnh tranh cũng như chính sách ưu đãi miễn phí sạc pin tới 30/6/2027 cho toàn bộ chủ xe điện VinFast. Ngoài ra, khách hàng tại Hà Nội hưởng thêm ưu đãi từ 2,5-7,5 triệu đồng, được quy đổi thành điểm VinClub để sử dụng các dịch vụ và mua sắm trong hệ sinh thái Vingroup.

“VinFast miễn sạc tới tháng 6/2027, chạy xe tẹt ga không tốn đồng nào nhiên liệu thì đúng là quá hời. Hơn nữa, xe điện đang được miễn lệ phí trước bạ, chi phí bảo dưỡng cũng rẻ nữa”, anh Nguyễn Văn Long (Hà Nội), người vừa quyết định sẽ nâng cấp chiếc sedan của gia đình lên Limo Green cho biết lợi ích kinh tế mà dòng xe điện VinFast Green mang lại vượt trội hoàn toàn so với các dòng xe xăng.

Đặc biệt, khách hàng mua xe VinFast Green để vận doanh trên nền tảng Xanh SM Platform trong năm 2025 còn nhận thêm đặc quyền tỷ lệ chia sẻ doanh thu lên tới 90% trong 3 năm. Đây là chính sách thu hút sự chú ý của nhiều chủ xe dịch vụ.

Anh Lê Mạnh Hà quyết định lựa chọn Minio Green để chạy dịch vụ tại TP.HCM cho rằng nếu hàng tháng chỉ mất 10% chi phí nền tảng trên Xanh SM, anh có khả năng hoàn vốn đầu tư ban đầu chỉ trong vòng chưa tới 1,5 năm.

“Không một hãng xe nào trên thị trường có thể cạnh tranh với VinFast về chi phí sử dụng xe. Một mẫu xe xăng cần 3-5 năm, thậm chí nhiều hơn nếu mua trả góp, mới có thể hoàn vốn mua xe, nhưng như với Minio Green chỉ bằng 1/2 thời gian đó”, anh Hà nhận định.

Năm 2024, VinFast ghi danh là hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với hơn 87.000 xe điện được giao. Với hàng chục nghìn đơn đặt hàng trước cho dòng xe Green trong 3 ngày và còn tiếp tục tăng thêm, dòng sản phẩm mới này được kỳ vọng sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào mục tiêu tăng trưởng doanh số VinFast trong năm 2025, từ đó giúp hãng xe Việt vững chắc ở ngôi vị số 1 thị trường.

Tin bài khác
Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Ford ra mắt tiêu chuẩn đại lý toàn cầu

Công ty Ford Motor chính thức giới thiệu Tiêu chuẩn Đại lý – Ford Signature 2.0 – với thiết kế đem đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt, liền mạch giữa các tuỳ chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và tại Đại lý, phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện nay.
VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

VAV Box ‘Starduct–Belimo’ lọt Top 57 thương hiệu đạt chứng nhận AHRI 880

Star Asia chính thức ra mắt VAV Box “Starduct–Belimo” đạt chứng nhận AHRI 880 đầu tiên sản xuất tại Việt Nam, khẳng định sản phẩm “Made in Vietnam” hoàn toàn có thể đứng ngang hàng với các thương hiệu quốc tế lâu đời.
THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

THPT Cát Hải – 60 Năm vang danh mái trường đầu sóng (1965 – 2025)

Trải qua sáu thập kỷ xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Cát Hải đã trở thành ngọn hải đăng tri thức nơi đảo xa, nơi khơi nguồn khát vọng học tập, nuôi dưỡng bao thế hệ học sinh trở thành những công dân ưu tú, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Nhựa Bình Minh: Gần nửa thế kỷ kiến tạo chất lượng song hành cùng công trình Việt Nam

Trong bối cảnh ngành vật liệu xây dựng ngày càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn về chất lượng, an toàn nguồn nước và phát triển bền vững, Công ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh – thương hiệu nhựa lâu đời và uy tín tại Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu thông qua hệ sản phẩm đạt chuẩn quốc tế và triết lý kinh doanh đặt chất lượng làm trọng tâm.
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.