Thứ hai 16/12/2024 14:03
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Dove thách thức bộ lọc 'Bold Glamour' của TikTok với chiến dịch mới

29/03/2023 17:29
Dove đã giới thiệu một chiến dịch toàn cầu để giúp "chuyển đổi nguồn cấp dữ liệu độc hại, bị bóp méo bằng kỹ thuật số" và hướng tới việc giữ vẻ đẹp chân thực.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Vào cuối tháng 2, một bộ lọc mới có tên “Bold Glamour” đã gây bão trên TikTok.

Bộ lọc Bold Glamour sử dụng AI để thay đổi đáng kể các đặc điểm trên khuôn mặt của những người sử dụng nó và ít bị phát hiện hơn các bộ lọc khác. Cho đến nay, bộ lọc đã được sử dụng trong hơn 30 triệu video.

Khi Bold Glamour trở nên phổ biến, nó đã bị người dùng TikTok chỉ trích rất nhiều vì quảng cáo các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thương hiệu làm đẹp Dove đã tham gia cuộc trò chuyện bằng một chiến dịch kịp thời có dữ liệu gốc.

Theo Dove, 80% bé gái đã áp dụng bộ lọc hoặc sử dụng ứng dụng chỉnh sửa để thay đổi cách họ nhìn vào ảnh ở tuổi 13. Kết quả là 48% bé gái thường xuyên bóp méo ảnh của mình có sự tự tin về cơ thể thấp hơn so với 28 % cô gái không.

Sáng kiến ​​này được thực hiện sau một số chiến dịch truyền thông xã hội của Dove, bao gồm #SpeakBeautiful, Reverse Selfie/Selfie Talk và #DetoxYourFeed, nhằm mục đích "bảo vệ các định nghĩa rộng hơn về cái đẹp và biến mạng xã hội trở thành một nơi tích cực hơn".

Để khuếch đại thông điệp này, Dove đã hợp tác với Ogilvy và DAVID để khởi động chiến dịch #TurnYourBack vào ngày 7 tháng 3.

Chiến dịch giới thiệu những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng so sánh khuôn mặt được thay đổi kỹ thuật số với vẻ ngoài tự nhiên của họ đồng thời khuyến khích những người theo dõi họ quay lưng lại với bộ lọc Bold Glamour với hy vọng rằng họ sẽ ngừng sử dụng nó.

Kể từ khi chiến dịch được phát động, hashtag #TurnYourBack đã đạt được hơn 40 triệu lượt xem trên TikTok và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Chiến dịch này không phải là lập trường đầu tiên của Dove chống lại những hình ảnh quảng bá các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế.

Công ty đã ra mắt “Dấu không biến dạng kỹ thuật số” vào năm 2018 để xác thực những bức ảnh chưa bị thay đổi kỹ thuật số.

Năm 2004, công ty khởi động Dự án Dove Self-Esteem, ban đầu bắt đầu với các hội thảo dành cho những người trẻ tuổi liên quan đến hình thể và tiêu chuẩn sắc đẹp.

Firdaous El Honsali, Phó chủ tịch toàn cầu phụ trách truyền thông đối ngoại của Dove, cho biết: "Mặc dù các bộ lọc mạng xã hội có thể là nguồn sáng tạo và thể hiện bản thân, nhưng Bold Glamour vượt xa 'cuộc chơi'.

"Tại Dove, chúng tôi cam kết #NoDigitalDistortion trong bất kỳ hoạt động tiếp thị và quảng cáo nào của mình để chúng tôi có thể hỗ trợ một môi trường tích cực hơn trên phương tiện truyền thông xã hội, đại diện cho vẻ đẹp đích thực, chân thực. Chúng tôi đang kêu gọi cộng đồng tham gia cùng chúng tôi để biến quay lại bộ lọc Bold Glamour độc hại và ủng hộ vẻ đẹp thực sự."

Bảo Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Phúc Tiến 30 năm một chặng đường

Phúc Tiến 30 năm một chặng đường

Vừa qua, tại Hải Phòng, Công ty bê tông xây dựng Phúc Tiến tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty. Ba thập kỷ là một chặng đường không ngắn, đủ để minh chứng cho sự trưởng thành, bền bỉ và khát vọng vươn lên của Công ty bê tông xây dựng Phúc Tiến
Discovery tiếp tục phát sóng toàn cầu phim

Discovery tiếp tục phát sóng toàn cầu phim ''Cà Phê Đạo'': Con đường thức tỉnh từ cà phê đến từ Việt Nam

Discovery Channel chính thức phát sóng phim “The Awakenings of Coffee” trên toàn cầu, kể về hành trình khám phá triết lý “Cà Phê Đạo” đầy thú vị của Á hậu Miss USA Chhavi Verg và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên tại quê hương cà phê Robusta ngon nhất thế giới.
HDBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu theo đánh giá của Forbes

HDBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu theo đánh giá của Forbes

HDBank cùng với các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, MBBank và ACB vừa được Tạp chí Forbes vinh danh trong Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024.
Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Đến hết tháng 11/2024, gần 16.000 xe Ford Ranger và 10.000 xe Ford Everest đã được bán ra thị trường Việt Nam, giữ vững vị trí dẫn đầu các phân khúc tương ứng.
Porsche đóng cửa 30% đại lý tại Trung Quốc

Porsche đóng cửa 30% đại lý tại Trung Quốc

Porsche mới đây phải ra thông báo đóng cửa 30% đại lý khi doanh số ngày càng đi xuống. Việc khó tiêu thụ xe đã khiến nhiều đại lý gặp khó khăn tài chính.
Hai thương hiệu Vinpearl và SHB tiên phong trong thu hút nhân tài

Hai thương hiệu Vinpearl và SHB tiên phong trong thu hút nhân tài

Tại lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, đại diện Vinpearl và SHB chia sẻ về chiến lược thu hút và phát triển nhân tài, khẳng định tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong sự phát triển bền vững.
Forbes Việt Nam công bố 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Forbes Việt Nam công bố 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Vừa qua, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024, đánh dấu năm thứ chín liên tiếp Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này.
Yên Bái có 2 sản phẩm đoạt giải giải thưởng Mai An Tiêm năm 2024

Yên Bái có 2 sản phẩm đoạt giải giải thưởng Mai An Tiêm năm 2024

Theo kết quả bình chọn sản phẩm tiêu biểu của Ban tổ chức tại Lễ tôn vinh trao Giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024, tỉnh Yên Bái vinh dự có 2 sản phẩm đoạt giải.
VinClub mở rộng đặc quyền cho khách hàng thân thiết

VinClub mở rộng đặc quyền cho khách hàng thân thiết

Việc hợp tác cùng hơn 30 thương hiệu hàng đầu Việt Nam và quốc tế với gần 300 cửa hàng đang kinh doanh, VinClub mở rộng nhiều đặc quyền cho khách hàng thân thiết.
Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market và SVD-Group LLC - doanh nghiệp đến từ Nga đã ký biên bản hợp tác về việc đưa các sản phẩm chất lượng cao từ Nga phân phối tại thị trường Việt Nam.
Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park thuộc Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025 với một phiên bản hoàn toàn mới thoả mãn mọi tín đồ đam mê du lịch check-in, khám phá.
Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.
VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

Công ty Cổ phần VinDT - công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập - đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Đào tạo và Sát hạch lái xe Hạ Long (Quảng Ninh) tại thôn Chân Đèo, xã Thống Nhất, Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam vừa nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) lần thứ bảy liên tiếp.
HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng và thanh toán số với hai giải thưởng danh giá tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024.