Thứ tư 14/05/2025 19:06
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Dove thách thức bộ lọc 'Bold Glamour' của TikTok với chiến dịch mới

29/03/2023 17:29
Dove đã giới thiệu một chiến dịch toàn cầu để giúp "chuyển đổi nguồn cấp dữ liệu độc hại, bị bóp méo bằng kỹ thuật số" và hướng tới việc giữ vẻ đẹp chân thực.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Vào cuối tháng 2, một bộ lọc mới có tên “Bold Glamour” đã gây bão trên TikTok.

Bộ lọc Bold Glamour sử dụng AI để thay đổi đáng kể các đặc điểm trên khuôn mặt của những người sử dụng nó và ít bị phát hiện hơn các bộ lọc khác. Cho đến nay, bộ lọc đã được sử dụng trong hơn 30 triệu video.

Khi Bold Glamour trở nên phổ biến, nó đã bị người dùng TikTok chỉ trích rất nhiều vì quảng cáo các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế, đặc biệt là đối với giới trẻ. Thương hiệu làm đẹp Dove đã tham gia cuộc trò chuyện bằng một chiến dịch kịp thời có dữ liệu gốc.

Theo Dove, 80% bé gái đã áp dụng bộ lọc hoặc sử dụng ứng dụng chỉnh sửa để thay đổi cách họ nhìn vào ảnh ở tuổi 13. Kết quả là 48% bé gái thường xuyên bóp méo ảnh của mình có sự tự tin về cơ thể thấp hơn so với 28 % cô gái không.

Sáng kiến ​​này được thực hiện sau một số chiến dịch truyền thông xã hội của Dove, bao gồm #SpeakBeautiful, Reverse Selfie/Selfie Talk và #DetoxYourFeed, nhằm mục đích "bảo vệ các định nghĩa rộng hơn về cái đẹp và biến mạng xã hội trở thành một nơi tích cực hơn".

Để khuếch đại thông điệp này, Dove đã hợp tác với Ogilvy và DAVID để khởi động chiến dịch #TurnYourBack vào ngày 7 tháng 3.

Chiến dịch giới thiệu những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng so sánh khuôn mặt được thay đổi kỹ thuật số với vẻ ngoài tự nhiên của họ đồng thời khuyến khích những người theo dõi họ quay lưng lại với bộ lọc Bold Glamour với hy vọng rằng họ sẽ ngừng sử dụng nó.

Kể từ khi chiến dịch được phát động, hashtag #TurnYourBack đã đạt được hơn 40 triệu lượt xem trên TikTok và nhận được phản hồi tích cực từ khán giả. Chiến dịch này không phải là lập trường đầu tiên của Dove chống lại những hình ảnh quảng bá các tiêu chuẩn sắc đẹp phi thực tế.

Công ty đã ra mắt “Dấu không biến dạng kỹ thuật số” vào năm 2018 để xác thực những bức ảnh chưa bị thay đổi kỹ thuật số.

Năm 2004, công ty khởi động Dự án Dove Self-Esteem, ban đầu bắt đầu với các hội thảo dành cho những người trẻ tuổi liên quan đến hình thể và tiêu chuẩn sắc đẹp.

Firdaous El Honsali, Phó chủ tịch toàn cầu phụ trách truyền thông đối ngoại của Dove, cho biết: "Mặc dù các bộ lọc mạng xã hội có thể là nguồn sáng tạo và thể hiện bản thân, nhưng Bold Glamour vượt xa 'cuộc chơi'.

"Tại Dove, chúng tôi cam kết #NoDigitalDistortion trong bất kỳ hoạt động tiếp thị và quảng cáo nào của mình để chúng tôi có thể hỗ trợ một môi trường tích cực hơn trên phương tiện truyền thông xã hội, đại diện cho vẻ đẹp đích thực, chân thực. Chúng tôi đang kêu gọi cộng đồng tham gia cùng chúng tôi để biến quay lại bộ lọc Bold Glamour độc hại và ủng hộ vẻ đẹp thực sự."

Bảo Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Trước sức ép từ thị trường xa xỉ toàn cầu, Burberry lên kế hoạch cắt giảm 1.700 nhân sự – động thái quyết liệt dưới thời CEO Joshua Schulman nhắm tái cấu trúc công ty và tìm lại quỹ đạo tăng trưởng.
Samsung thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất kể từ năm 2017

Samsung thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất kể từ năm 2017

Việc Samsung mua lại FlaktGroup hứa hẹn sẽ giúp công ty cạnh tranh tốt hơn với đối thủ đồng hương LG Electronics và các hãng khác trên thị trường.
Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa  Artistry Labs iIlluminating System

Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs iIlluminating System

Thương hiệu mỹ phẩm Artistry thuộc Tập đoàn Amway vừa chính thức ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thành phần dưỡng da tinh túy, bộ sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da rạng rỡ, đều màu và tươi trẻ hơn.
Google thay đổi logo chữ "G" sau gần một thập kỷ

Google thay đổi logo chữ "G" sau gần một thập kỷ

Logo mới mang lại cảm giác mềm mại và hiện đại hơn, đồng thời thể hiện sự nhất quán với ngôn ngữ thiết kế đang được Google áp dụng cho chatbot trí tuệ nhân tạo Gemini.
Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Gen Z, với sự am hiểu về công nghệ và tài chính đang thay đổi cách dùng tiền, tận dụng các chương trình miễn lãi khi tiêu dùng qua thẻ tín dụng cùng giải pháp Super Sinh Lời của VPBank.
Vượt qua nhiều đối thủ, Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Vượt qua nhiều đối thủ, Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Trong thời điểm thị trường smartphone Việt Nam sôi động nhất, Xiaomi vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định nhờ loạt sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt chứng nhận cấp độ 1 từ Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt chứng nhận cấp độ 1 từ Úc

PVCFC trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt Chứng nhận Cấp độ 1 từ Bộ Nông nghiệp Úc, mở rộng thị trường xuất khẩu phân bón và nâng cao uy tín quốc tế.
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

Ngân hàng SeABank vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức.
Máy lọc nước M-WATER - giải pháp nước sạch cho người tiêu dùng

Máy lọc nước M-WATER - giải pháp nước sạch cho người tiêu dùng

Máy lọc nước M-WATER hội tụ ba công nghệ vượt trội tích hợp trong cùng một sản phẩm: công nghệ lọc MOFs, công nghệ điện phân, công nghệ từ trường độc đáo.
V-Green ký MOU với 4 đối tác để triển khai 63.000 cổng sạc Vinfast tại Indonesia

V-Green ký MOU với 4 đối tác để triển khai 63.000 cổng sạc Vinfast tại Indonesia

V-GREEN ký MOU triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia, tổng đầu tư 300 triệu USD, mở rộng hệ sinh thái xe điện tại Đông Nam Á, thúc đẩy giao thông xanh.
Chỉ một động thái từ Apple, Google mất 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Chỉ một động thái từ Apple, Google mất 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Hiện Google trả cho Apple khoảng 20 tỷ USD mỗi năm để giữ vị trí mặc định trên trình duyệt Safari, tương đương 36% doanh thu quảng cáo tìm kiếm từ trình duyệt này.
Ford Việt Nam khuyến mại tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2025

Ford Việt Nam khuyến mại tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2025

Nhằm giúp khách hàng mở rộng khả năng di chuyển trong công việc và cuộc sống, cũng như tri ân khách hàng thân thiết gắn bó với thương hiệu Ford, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai đồng thời hai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe trong tháng 5 này.
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động tháng 4/2025

Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động tháng 4/2025

Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn tạng từ người hiến chết não.
Khi nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng được "hồi sinh"

Khi nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng được "hồi sinh"

Những giống lúa bản địa quý hiếm như nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng đang được hồi sinh mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu nông sản Thái Bình.