Chủ nhật 15/06/2025 02:49
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Gen Z, với sự am hiểu về công nghệ và tài chính đang thay đổi cách dùng tiền, tận dụng các chương trình miễn lãi khi tiêu dùng qua thẻ tín dụng cùng giải pháp Super Sinh Lời của VPBank.

Dùng tài khoản để thanh toán online, mua sắm tiện lợi là chuyện thường “như phố huyện”. Nhưng với Gen Z – thế hệ lớn lên cùng công nghệ và những cú chạm màn hình – tiền nhàn rỗi trong tài khoản cũng phải biết “làm việc”.

Thói quen tài chính mới của Gen Z

Khi vừa quẹt thẻ mua cà phê sáng, Trang Linh (24 tuổi, nhân viên truyền thông tại Hà Nội) mở ứng dụng ngân hàng để kiểm tra số dư. Một dòng chữ nhỏ hiện ra: “15.200 VND ND: Nhan lai tu Super Sinh Loi”. Linh cười: “Uống cà phê xong vẫn thấy tài khoản có thêm tiền. Không tệ đúng không?”.

Giữa tháng 3/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ra mắt "Super Sinh lời". Công cụ này được nghiên cứu và xây dựng dựa trên 3 ưu điểm vượt trội cho khách hàng, gồm: Super thông minh - lợi suất cạnh tranh 3,5% cho tất cả các ngưỡng tiền; Super tự động - lãi trả hàng ngày, minh bạch tuyệt đối và Super nhanh - chỉ cần đăng ký 1 lần trên ứng dụng VPBank NEO.

Những ưu điểm này ngay lập tức thuyết phục được Trang Linh, một nhân viên truyền thông không có nhiều kiến thức tài chính nhưng vẫn muốn “tiền đẻ ra tiền”, với độ linh hoạt cao để đáp ứng các nhu cầu tài chính khác, như mua sắm món đồ yêu thích hay những chuyến du lịch bất chợt.

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời
Nhiều bạn trẻ hào hứng với Super Sinh Lời

Đó không chỉ là câu chuyện cá nhân, mà đang dần trở thành một thói quen tài chính phổ biến ở Gen Z: tìm kiếm và tận dụng mọi công cụ tài chính phù hợp và không để đồng tiền nằm yên một cách lãng phí. Với họ, chi tiêu linh hoạt chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là tối ưu sinh lời. Không phải bằng cách đầu tư mạo hiểm, mà bằng những công cụ thông minh hơn, ngay trên chính tài khoản thanh toán mỗi ngày vẫn sử dụng.

Theo một khảo sát của nền tảng nghiên cứu tài chính SingSaver, có đến 85% Gen Z tham gia chia sẻ cho biết họ đã bắt đầu tiết kiệm và đầu tư tiền nhàn rỗi từ trước năm 22 tuổi. Trong khi đó, chỉ có 41% Gen Y làm được điều tương tự ở độ tuổi này.

Tiêu thẻ tín dụng, tiền dùng “Super Sinh Lời”

Minh Trí (25 tuổi), freelancer trong ngành thiết kế tại TP HCM, cho biết cũng “cảm nắng” Super Sinh Lời ngay khi công cụ này vừa ra mắt.

Trí có sở thích dùng thẻ tín dụng để thanh toán do tính tiện lợi, nhiều ưu đãi và thời gian miễn lãi dài. Số tiền mà đúng ra để chi tiêu, Trí để trong tài khoản vì “nhìn số to mới thích”.

Nhưng lâu dần, Gen Z này nhận ra rằng, để tiền nằm im cũng thật lãng phí. “Làm sao mà tiền vẫn sinh lời, vẫn tự do sử dụng hàng ngày, cuối tháng có tiền trả thẻ tín dụng” – đó là lý do Trí “phải lòng” Super Sinh Lời. Công cụ của VPBank cho phép số dư nhàn rỗi trên tài khoản thanh toán được tự động sinh lời hàng ngày, vẫn sẵn sàng vào ngày tiếp theo.

Sự linh hoạt này chính là điểm khiến Gen Z như Trí yêu thích: không có rào cản giữa chi tiêu và tiết kiệm, không phải “chọn một trong hai”, mà là cả hai đồng hành.

“Trước mình hay để số triệu lớn trong tài khoản để chi tiêu linh hoạt. Giờ thì vẫn như vậy, nhưng mỗi ngày tỉnh dậy lại thấy được cộng thêm vài chục nghìn. Lâu dần cũng thành một khoản kha khá”, Minh Trí nói.

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời
Super Sinh Lời hấp dẫn khách hàng với mức lãi suất cố định 3,5%/năm

Cách chi tiêu kiểu mới này phản ánh rõ tư duy của Gen Z: họ không tiết kiệm theo kiểu truyền thống, mà chủ trương tối ưu hóa dòng tiền. Thay vì để tiền nằm im, họ để nó “làm việc” cho mình. Và thay vì chờ đến cuối tháng mới tổng kết tài chính, họ theo dõi dòng tiền từng ngày qua app, giống như việc xây một ngôi nhà vững chắc, nơi mỗi viên gạch nhỏ đều đóng vai trò quan trọng trong hành trình dài hạn. “Mỗi đồng ra đi đều có mục đích. Mỗi đồng ở lại phải có nghĩa vụ sinh lời,” Minh Trí đúc kết sau vài tháng dùng sản phẩm.

Với sự hỗ trợ của công nghệ tài chính, các ngân hàng đang mở ra những giải pháp tài chính thông minh, phục vụ đúng thói quen và nhu cầu của Gen Z: nhanh gọn – hiệu quả – linh hoạt. Không còn cảnh dè sẻn bỏ ống heo hay lúng túng với hàng loạt sản phẩm đầu tư phức tạp, giờ đây Gen Z chỉ cần chạm điện thoại là có thể vừa tự do chi tiêu, vừa sinh lời mỗi ngày.

Trong bối cảnh người trẻ ngày càng chủ động với tài chính cá nhân, không khó hiểu vì sao các sản phẩm như “Super Sinh Lời” trở thành lựa chọn phổ biến. Với Gen Z, tiền không bao giờ được phép “nằm không”.

Ngoài Super Sinh Lời, khách hàng còn có thể lựa chọn thêm một sản phẩm trong bộ công cụ sinh lời từ VPBank chính là Chứng chỉ tiền gửi Lộc Thịnh Vượng (Super Thịnh Vượng). Giải pháp tài chính này có nhiều ưu điểm vượt trội như: Super Linh hoạt - dễ dàng chuyển nhượng theo thỏa thuận ngay trên ứng dụng VPBank NEO; Super Hiệu quả - lợi suất hấp dẫn theo thời gian nắm giữ thực tế và Super Tối ưu - khách hàng không phải chịu bất kỳ khoản thuế, phí nào.

Để đăng ký tài khoản Super Sinh Lời, khách hàng thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập VPBank NEO và chọn Super Sinh Lời trên màn hình chính

Bước 2: Chọn đăng ký ngay để kích hoạt Super Sinh Lời

Bước 3: Nhập thông tin đăng ký Super Sinh Lời, điền ngưỡng duy trì tài khoản

Bước 4: Xác nhận thông tin đăng ký, xác thực OTP. Sau đó, bạn đã Kích hoạt thành công để bắt đầu sinh lời hàng ngày.

Xem thêm thông tin về công cụ Super Sinh Lời tại đây: : https://supersinhloi.vpbank.com.vn/

Tin bài khác
VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

Chương trình đối tác thân thiết toàn dân với mức ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay giúp các mẫu xe máy VinFast có mức giá cạnh tranh hơn hẳn các mẫu xe máy xăng. Cộng với chi phí sử dụng gần như bằng 0, VinFast đang thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ với phương tiện cá nhân tại Việt Nam.
Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott không chỉ nổi tiếng với chuỗi khách sạn sang trọng toàn cầu, mà giờ đây còn đang nhanh chóng trở thành một thương hiệu mạnh trong phân khúc residences – khu dân cư cao cấp mang thương hiệu khách sạn. Với gần 300 địa điểm tại 50 quốc gia.
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, số hóa và phát triển bền vững, AgriS được xem là hình mẫu Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo.
Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club cùng sân golfThiên Đường, khách sạn Legend Valley là điểm đến lý tưởng dành cho các golf thủ khi mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn.
Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng khách hàng làm trung tâm, Ford Việt Nam liên tục triển khai khảo sát thực tế và tối ưu quy trình trải nghiệm sở hữu xe. Trong đó, Dịch vụ lưu động 4 giờ được phát triển từ chính nhu cầu thực tiễn, trở thành một trong những sáng kiến nổi bật, đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và được mở rộng tới TP. Hồ Chí Minh.
Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Hơn 2 tấn mận hậu Sơn La chính thức lên máy bay Vietnam Airlines và vào chuỗi phân phối của Saigon Co.op, Go!, WinCommerce, mở ra cơ hội mới cho nông sản miền núi Tây Bắc.
ChatGPT thúc đẩy doanh thu OpenAI chạm mốc 10 tỷ USD năm 2025

ChatGPT thúc đẩy doanh thu OpenAI chạm mốc 10 tỷ USD năm 2025

Động lực chính phía sau con số "khủng" này của OpenAI đến từ sự bùng nổ người dùng ChatGPT với khoảng 500 triệu người dùng hoạt động hàng tuần (tính đến cuối tháng 3).
Hyundai tung chiến dịch quảng bá xe hybrid đột phá “Sự kết hợp hoàn hảo”

Hyundai tung chiến dịch quảng bá xe hybrid đột phá “Sự kết hợp hoàn hảo”

Hyundai đẩy mạnh tiếp thị xe hybrid với chiến dịch sáng tạo tại Texas, doanh số tăng 44% bất chấp biến động kinh tế toàn cầu.
BAC A BANK tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp với lãi vay ngắn hạn ưu đãi 2025

BAC A BANK tăng tốc hỗ trợ doanh nghiệp với lãi vay ngắn hạn ưu đãi 2025

BAC A BANK triển khai gói vay ngắn hạn “Vay ưu đãi - Lãi đặc quyền” với lãi suất cạnh tranh, tiếp sức doanh nghiệp bứt phá kinh doanh năm 2025, hạn mức 3.000 tỷ đồng.
Kim Oanh Group - Trở về nguồn cội, lan tỏa yêu thương

Kim Oanh Group - Trở về nguồn cội, lan tỏa yêu thương

Trong hành trình phát triển bền vững của một doanh nghiệp mang trong mình “khát vọng nhân sinh”, Kim Oanh Group luôn lấy giá trị cộng đồng làm điểm tựa.
Văn phòng Duyên hải phía Bắc: Điểm tựa truyền thông của doanh nghiệp vùng kinh tế trọng điểm

Văn phòng Duyên hải phía Bắc: Điểm tựa truyền thông của doanh nghiệp vùng kinh tế trọng điểm

Văn phòng đại diện Duyên hải phía Bắc – Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập vừa tổ chức buổi tiệc giao lưu kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025). Đây không chỉ là dịp để tri ân các thế hệ nhà báo, mà còn là cơ hội để nhìn lại chặng đường đồng hành bền bỉ, đầy tâm huyết của báo chí với cộng đồng doanh nghiệp vùng duyên hải – một trong những động lực kinh tế trọng điểm của cả nước.
Dòng vốn lưu động tự sinh lời tối ưu với tài khoản Siêu Lợi Suất VIB dành cho doanh nghiệp

Dòng vốn lưu động tự sinh lời tối ưu với tài khoản Siêu Lợi Suất VIB dành cho doanh nghiệp

Trong dòng chảy tài chính doanh nghiệp, luôn tồn tại những khoảng dừng – đó là lúc dòng tiền tạm chưa sử dụng, chờ quay vòng, chờ quyết toán, hoặc để dự phòng. Thay vì để nguồn lực này ngủ quên, ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã mở rộng áp dụng tài khoản Siêu Lợi Suất VIB cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, giúp sinh lời hiệu quả cho từng đồng vốn lưu động của doanh nghiệp với lợi suất mỗi ngày đến 4,5%/năm.
Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

Phát triển thủy sản Việt Nam: Bắt đầu từ minh bạch và chuyển đổi xanh

Trong bối cảnh ngành thủy sản Việt Nam đang chịu sức ép chưa từng có từ biến đổi khí hậu, thẻ vàng IUU, rào cản kỹ thuật và “rào cản xanh” từ thị trường xuất khẩu, yêu cầu chuyển đổi sang phát triển bền vững, phát triển xanh, minh bạch và ứng dụng công nghệ cao trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ

“Đổi xăng lấy điện” gây sốt tại Hải Phòng, Đà Nẵng: Nhiều người lái thử chốt đơn ngay tại chỗ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt ngay từ những ngày đầu tổ chức tại Hải Phòng và Đà Nẵng. Tại đây, khách hàng được trải nghiệm thực tế các dòng xe máy điện mới nhất đến từ thương hiệu Việt.
Tesla đang bị chính những “truyền nhân” Trung Quốc nuốt chửng

Tesla đang bị chính những “truyền nhân” Trung Quốc nuốt chửng

Đế chế xe điện Tesla của tỷ phú Elon Musk đang âm thầm đánh mất địa bàn chiến lược nhất, thị trường Trung Quốc vào tay những đối thủ nội địa từng được chính Tesla truyền cảm hứng.