Thứ tư 10/12/2025 08:31
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Gen Z, với sự am hiểu về công nghệ và tài chính đang thay đổi cách dùng tiền, tận dụng các chương trình miễn lãi khi tiêu dùng qua thẻ tín dụng cùng giải pháp Super Sinh Lời của VPBank.

Dùng tài khoản để thanh toán online, mua sắm tiện lợi là chuyện thường “như phố huyện”. Nhưng với Gen Z – thế hệ lớn lên cùng công nghệ và những cú chạm màn hình – tiền nhàn rỗi trong tài khoản cũng phải biết “làm việc”.

Thói quen tài chính mới của Gen Z

Khi vừa quẹt thẻ mua cà phê sáng, Trang Linh (24 tuổi, nhân viên truyền thông tại Hà Nội) mở ứng dụng ngân hàng để kiểm tra số dư. Một dòng chữ nhỏ hiện ra: “15.200 VND ND: Nhan lai tu Super Sinh Loi”. Linh cười: “Uống cà phê xong vẫn thấy tài khoản có thêm tiền. Không tệ đúng không?”.

Giữa tháng 3/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức ra mắt "Super Sinh lời". Công cụ này được nghiên cứu và xây dựng dựa trên 3 ưu điểm vượt trội cho khách hàng, gồm: Super thông minh - lợi suất cạnh tranh 3,5% cho tất cả các ngưỡng tiền; Super tự động - lãi trả hàng ngày, minh bạch tuyệt đối và Super nhanh - chỉ cần đăng ký 1 lần trên ứng dụng VPBank NEO.

Những ưu điểm này ngay lập tức thuyết phục được Trang Linh, một nhân viên truyền thông không có nhiều kiến thức tài chính nhưng vẫn muốn “tiền đẻ ra tiền”, với độ linh hoạt cao để đáp ứng các nhu cầu tài chính khác, như mua sắm món đồ yêu thích hay những chuyến du lịch bất chợt.

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời
Nhiều bạn trẻ hào hứng với Super Sinh Lời

Đó không chỉ là câu chuyện cá nhân, mà đang dần trở thành một thói quen tài chính phổ biến ở Gen Z: tìm kiếm và tận dụng mọi công cụ tài chính phù hợp và không để đồng tiền nằm yên một cách lãng phí. Với họ, chi tiêu linh hoạt chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ là tối ưu sinh lời. Không phải bằng cách đầu tư mạo hiểm, mà bằng những công cụ thông minh hơn, ngay trên chính tài khoản thanh toán mỗi ngày vẫn sử dụng.

Theo một khảo sát của nền tảng nghiên cứu tài chính SingSaver, có đến 85% Gen Z tham gia chia sẻ cho biết họ đã bắt đầu tiết kiệm và đầu tư tiền nhàn rỗi từ trước năm 22 tuổi. Trong khi đó, chỉ có 41% Gen Y làm được điều tương tự ở độ tuổi này.

Tiêu thẻ tín dụng, tiền dùng “Super Sinh Lời”

Minh Trí (25 tuổi), freelancer trong ngành thiết kế tại TP HCM, cho biết cũng “cảm nắng” Super Sinh Lời ngay khi công cụ này vừa ra mắt.

Trí có sở thích dùng thẻ tín dụng để thanh toán do tính tiện lợi, nhiều ưu đãi và thời gian miễn lãi dài. Số tiền mà đúng ra để chi tiêu, Trí để trong tài khoản vì “nhìn số to mới thích”.

Nhưng lâu dần, Gen Z này nhận ra rằng, để tiền nằm im cũng thật lãng phí. “Làm sao mà tiền vẫn sinh lời, vẫn tự do sử dụng hàng ngày, cuối tháng có tiền trả thẻ tín dụng” – đó là lý do Trí “phải lòng” Super Sinh Lời. Công cụ của VPBank cho phép số dư nhàn rỗi trên tài khoản thanh toán được tự động sinh lời hàng ngày, vẫn sẵn sàng vào ngày tiếp theo.

Sự linh hoạt này chính là điểm khiến Gen Z như Trí yêu thích: không có rào cản giữa chi tiêu và tiết kiệm, không phải “chọn một trong hai”, mà là cả hai đồng hành.

“Trước mình hay để số triệu lớn trong tài khoản để chi tiêu linh hoạt. Giờ thì vẫn như vậy, nhưng mỗi ngày tỉnh dậy lại thấy được cộng thêm vài chục nghìn. Lâu dần cũng thành một khoản kha khá”, Minh Trí nói.

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời
Super Sinh Lời hấp dẫn khách hàng với mức lãi suất cố định 3,5%/năm

Cách chi tiêu kiểu mới này phản ánh rõ tư duy của Gen Z: họ không tiết kiệm theo kiểu truyền thống, mà chủ trương tối ưu hóa dòng tiền. Thay vì để tiền nằm im, họ để nó “làm việc” cho mình. Và thay vì chờ đến cuối tháng mới tổng kết tài chính, họ theo dõi dòng tiền từng ngày qua app, giống như việc xây một ngôi nhà vững chắc, nơi mỗi viên gạch nhỏ đều đóng vai trò quan trọng trong hành trình dài hạn. “Mỗi đồng ra đi đều có mục đích. Mỗi đồng ở lại phải có nghĩa vụ sinh lời,” Minh Trí đúc kết sau vài tháng dùng sản phẩm.

Với sự hỗ trợ của công nghệ tài chính, các ngân hàng đang mở ra những giải pháp tài chính thông minh, phục vụ đúng thói quen và nhu cầu của Gen Z: nhanh gọn – hiệu quả – linh hoạt. Không còn cảnh dè sẻn bỏ ống heo hay lúng túng với hàng loạt sản phẩm đầu tư phức tạp, giờ đây Gen Z chỉ cần chạm điện thoại là có thể vừa tự do chi tiêu, vừa sinh lời mỗi ngày.

Trong bối cảnh người trẻ ngày càng chủ động với tài chính cá nhân, không khó hiểu vì sao các sản phẩm như “Super Sinh Lời” trở thành lựa chọn phổ biến. Với Gen Z, tiền không bao giờ được phép “nằm không”.

Ngoài Super Sinh Lời, khách hàng còn có thể lựa chọn thêm một sản phẩm trong bộ công cụ sinh lời từ VPBank chính là Chứng chỉ tiền gửi Lộc Thịnh Vượng (Super Thịnh Vượng). Giải pháp tài chính này có nhiều ưu điểm vượt trội như: Super Linh hoạt - dễ dàng chuyển nhượng theo thỏa thuận ngay trên ứng dụng VPBank NEO; Super Hiệu quả - lợi suất hấp dẫn theo thời gian nắm giữ thực tế và Super Tối ưu - khách hàng không phải chịu bất kỳ khoản thuế, phí nào.

Để đăng ký tài khoản Super Sinh Lời, khách hàng thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đăng nhập VPBank NEO và chọn Super Sinh Lời trên màn hình chính

Bước 2: Chọn đăng ký ngay để kích hoạt Super Sinh Lời

Bước 3: Nhập thông tin đăng ký Super Sinh Lời, điền ngưỡng duy trì tài khoản

Bước 4: Xác nhận thông tin đăng ký, xác thực OTP. Sau đó, bạn đã Kích hoạt thành công để bắt đầu sinh lời hàng ngày.

Xem thêm thông tin về công cụ Super Sinh Lời tại đây: : https://supersinhloi.vpbank.com.vn/

Tin bài khác
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - “sếu đầu đàn” đánh thức tiềm năng du lịch biển nghỉ dưỡng Hải Phòng

Tháng 11 vừa qua, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) chính thức được UBND TP. Hải Phòng công nhận là Điểm du lịch. Quyết định này không chỉ xác lập vị thế vững chắc của một siêu dự án trọng điểm mà còn là mảnh ghép hoàn hảo trong chiến lược tái cơ cấu kinh tế của thành phố Cảng, dịch chuyển mạnh mẽ sang thương mại và dịch vụ chất lượng cao.
Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Hoa Liên Viên khai trương chi nhánh Buôn Ma Thuột, lan tỏa giá trị trầm hương giữa đại ngàn Tây Nguyên

Ngày 7/12, Công ty TNHH Hoa Liên Viên khai trương Chi nhánh tại Buôn Ma Thuột, đánh dấu bước mở rộng quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống phân phối các sản phẩm từ trầm hương thiên nhiên tại khu vực Đắk Lắk và toàn vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Herbalife Việt Nam vào Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025, khẳng định cam kết ESG, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm xã hội.
Vinfuture 2025  vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Vinfuture 2025 vinh danh 4 công trình khoa học “cùng vươn mình – cùng Thịnh Vượng”

Ngày 5/12, Quỹ VinFuture chính thức công bố các Chủ nhân Giải thưởng VinFuture 2025. Bốn công trình khoa học công nghệ xuất sắc được vinh danh đã khẳng định nhất quán chủ điểm năm nay là “Cùng vươn mình – Cùng thịnh vượng”, thể hiện vai trò hợp tác khoa học xuyên biên giới để cùng giải quyết các thách thức toàn cầu về y tế, môi trường và sinh kế cho nhân loại.
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Mở đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc từ 2026, ra mắt loạt dự án chiến lược khắp cả nước như Rixos Phu Quoc, Hilton Quang Hanh Onsen, Ba Na Hills Hotel Complex,..., tăng tốc chuyển đổi số với ứng dụng Sun PhuQuoc Airways, Sun Loyalty,...Sun Group đang hứa hẹn một năm 2026 với nhiều dấu ấn mới ấn tượng.
SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

SeAPremium Golf Master 2025 - Gắn kết tinh hoa, xứng tầm trải nghiệm

Ngày 28/11/2025, giải đấu SeAPremium Golf Master 2025 chính thức diễn ra tại BRG Legend Hill Country Club – một trong những sân golf hàng đầu Việt Nam. Là đặc quyền đẳng cấp dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên SeAPremium của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank).
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.