Thứ sáu 06/06/2025 05:44
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

“Đông Nam Á với 600 triệu dân là thị trường Thiên Long hướng đến”

27/04/2023 18:25
Đó là khẳng định của ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2022 ngày 27/4.
Ảnh minh họa
Ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm tài chính 2022 .

Tại ĐHCĐ, Thiên Long thông báo về những kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2023. Theo đó, năm 2022, Tập đoàn Thiên Long (TLG) ghi nhận hơn 3.520 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 32% so với năm 2021. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 400 tỷ đồng, tăng 45%. Cũng thông báo chiến lược mới để phát triển thị trường Đông Nam Á, Trung Đông, và châu Phi.

Theo Báo cáo tài chính, năm 2022 Thiên Long hoàn thành loạt dự án lớn như khánh thành nhà xưởng mới tại Thiên Long Long Thành (230 tỷ đồng) và khai trương trung tâm phân phối tại KCN Lê Minh Xuân, giúp Tập đoàn nâng cao năng suất.

Tập đoàn đã áp dụng nhiều dây chuyền công nghệ tự động có năng suất cao, làm chủ công nghệ cơ khí chính xác để tiếp tục sản xuất đầu bút từ máy móc thiết bị của Thụy Sĩ, Đức. Tỷ lệ tự động hóa tại nhà máy Nam Thiên Long đã được nâng lên 81,38% so với 78,86% vào cuối năm 2021.

Ngoài ra, Tập đoàn này đầu tư 25 tỷ đồng vào Pega Holdings (tương đương với 25% vốn điều lệ) để mở rộng hơn hệ sinh thái đọc - viết - vẽ. Thiên Long thành lập Công ty Clever World, cửa hàng trải nghiệm Clever Box vào cuối năm là mảnh ghép quan trọng trong quá trình phát triển hệ sinh thái đa kênh của Thiên Long.

Thành công mạnh mẽ của năm 2022 là động lực để Thiên Long tự tin bước vào năm 2023 – một năm dự đoán nhiều thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Trên tâm thế sẵn sàng đối mặt với những biến động của kinh tế trong và ngoài nước, Thiên Long đã có sự chuẩn bị và vươn đến tầm nhìn mới.

Ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long chia sẻ tầm nhìn của Tập đoàn chính là truyền cảm hứng và cung cấp các giải pháp hiệu quả, toàn diện để học hỏi hạnh phúc trọn đời (happy learning life). Điều này đồng nghĩa với việc Thiên Long sẽ phát triển theo chiều ngang lẫn chiều sâu, “làm mờ những giới hạn” trong kinh doanh và hòa cùng “xu hướng tìm kiếm cảm xúc” mà người tiêu dùng trẻ đang chờ đợi.

Về chiều ngang, chiến lược mới mở rộng tệp sản phẩm, giải pháp, tạo nhiều cơ hội kinh doanh mới với hệ sinh thái sản phẩm phục vụ đọc - viết - vẽ - nghe – nhìn.

Về chiều sâu, Thiên Long phát triển các dòng sản phẩm có tính sáng tạo cao, đẩy thời trang với mong muốn người dùng sẽ ngập trong niềm vui và hạnh phúc của quá trình làm việc, học tập, sáng tạo.

Về xuất khẩu, Tập đoàn đặt trọng tâm gia tăng thị phần, tối ưu hóa lợi nhuận và mang các sản phẩm Việt chất lượng cao đến người tiêu dùng ở 70 quốc gia. Trong đó, thị trường 600 triệu dân của Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi là đích đến của tập đoàn.

Đại diện Thiên Long cũng cho biết tháng 6-2023, Thiên Long sẽ tham gia hội chợ tại châu Phi và kỳ vọng sẽ mang về thị phần lớn xuất khẩu tại các quốc gia này với mục tiêu 10.000 tỷ đồng.

Cùng với các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh, Tập đoàn kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững vì những giá trị bền lâu cho chính doanh nghiệp, cộng đồng và thế hệ tương lai.

Ảnh minh họa
Bà Trần Phương Nga - CEO Tập đoàn Thiên Long.

Trả lời chất vấn của cổ đông, bà Trần Phương Nga - CEO Tập đoàn Thiên Long cho biết sự thay đổi về nhân sự, đặc biệt là tạo điều kiện cho các nhân sự trẻ, dẻo dai, cởi mở, bắt nhịp với tinh hoa quốc tế là điều mà Thiên Long muốn hướng đến. Làm thế nào để tạo sự đan xen, không đơn độc trong khuôn khổ làm việc.

Bà Nga cũng cho biết, hiện với 5000 điểm bán hàng truyền thống của Thiên Long đang hoạt động tốt. Năm 2023 các hoạt động phát triển thương mại điện tử trên Amazon, tiktok, các hoạt động marketing event cũng được quan tâm nhưng coi đây là một kênh bổ sung để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho cổ đông, tránh trường hợp đốt tiền cho kênh online.

Trong nhiều năm qua, Thiên Long áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 14001:2004 và thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để góp phần bảo vệ môi trường như tái sử dụng nguyên vật liệu, năng lượng, kiểm soát và xử lý nước thải – chất thải, đầu tư các loại máy móc tiết kiệm điện, lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, dành nguồn lực nghiên cứu cho ra các sản phẩm thân thiên với môi trường… Đồng thời, tập đoàn đặt tâm huyết, nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành giáo dục thông qua các chương trình xã hội ý nghĩa như Tiếp sức mùa thi, Chia sẻ cùng thầy cô, Tri thức trẻ vì giáo dục, Vì mái trường xanh.

Ảnh minh họa

Từ trái sang phải: Ông Nguyễn Đình Tâm - Thành viên Hội đồng quản trị - Tập đoàn Thiên Long, Ông Cô Gia Thọ - Chủ tịch HĐQT - Tập đoàn Thiên Long và bà Trần Phương Nga - CEO Tập đoàn Thiên Long.

Tầm nhìn mới sẽ đi theo xu hướng người tiêu dùng, tức là chuyển đổi từ mua sắm đơn thuần sang trải nghiệm tiêu dùng hướng tới sự bền vững. Thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng là chất xúc tác cho sự đổi mới “Refresh” toàn diện tại Thiên Long. Đây là việc mà Thiên Long cần phải nỗ lực và kiên cường thực hiện để có thể tăng thế mạnh cạnh tranh và cùng lúc đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, đặc biệt thế hệ khách hàng trẻ, đối với các sản phẩm và dịch vụ.

Trong năm 2023, Tập đoàn Thiên Long đặt kế hoạch doanh thu 4.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế dự kiến 400 tỷ đồng, đi ngang so với cùng kỳ.

“Dựa trên nội lực kinh doanh vững chắc với nguồn lực nhân sự hiệu quả cùng tầm nhìn sâu - rộng mới, Thiên Long cam kết mang lại những giá trị tăng thêm cho nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng, người tiêu dùng, cùng xây dựng hành trình học hỏi hạnh phúc trọn đời. Thiên Long vẫn lạc quan, coi việc có đối thủ là điều tốt, quan trọng là có được trái tim người tiêu dùng”, ông Cô Gia Thọ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thiên Long khẳng định.

Mị Dung

Bài liên quan
Tin bài khác
Nghị quyết số 68-NQ/TW: “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế tư nhân bứt phá

Nghị quyết số 68-NQ/TW: “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế tư nhân bứt phá

Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị đã mở ra một chương mới đầy triển vọng cho khu vực kinh tế tư nhân – trụ cột đang đóng góp khoảng 50% GDP, hơn 30% tổng thu ngân sách nhà nước và sử dụng khoảng 82% tổng số lao động vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, là lực lượng quan trọng thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần xoá đói, giảm nghèo, ổn định đời sống xã hội.
Vì sao doanh nghiệp nhà nước có tâm lý e ngại tăng trưởng cao?

Vì sao doanh nghiệp nhà nước có tâm lý e ngại tăng trưởng cao?

Theo các chuyên gia, đội ngũ lãnh đạo DNNN hiện nay phần lớn vẫn mang nặng tư duy hành chính, thiếu khả năng quản trị hiện đại, và đặc biệt là thiếu tinh thần đổi mới sáng tạo.
Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025 Lại Thị Thu Hà: Tỏa sáng đấu trường sắc đẹp, bản lĩnh trên thương trường

Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025 Lại Thị Thu Hà: Tỏa sáng đấu trường sắc đẹp, bản lĩnh trên thương trường

Sự kết hợp giữa sắc đẹp và bản lĩnh đã giúp Lại Thị Thu Hà tỏa sáng với danh hiệu Hoa hậu Đại sứ, khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt hiện đại: tự tin trên sân khấu, vững vàng trên thương trường.
PNJ đạt doanh thu hơn cả tỷ USD mỗi năm từ bán vàng, trang sức

PNJ đạt doanh thu hơn cả tỷ USD mỗi năm từ bán vàng, trang sức

Doanh thu bán vàng, trang sức của PNJ liên tục tăng trưởng sau khi lên sàn chứng khoán, với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) trong 5 năm đạt 21,2%. Năm ngoái, PNJ đạt doanh thu kỷ lục với 38.232 tỷ đồng (gần 1,5 tỷ USD) trong bối cảnh giá vàng nổi sóng và có tới 21 lần lập đỉnh.
Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường vượt số gia nhập

Doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường vượt số gia nhập

Mỗi tháng, hơn 24.000 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, cao hơn số lượng doanh nghiệp gia nhập, phản ánh những thách thức thực sự trong môi trường kinh doanh dù Chính phủ đã nỗ lực cải cách.
Một doanh nghiệp bán gas bị giám đốc "rút ruột", ký kết cho nhiều bên vay không lấy lãi

Một doanh nghiệp bán gas bị giám đốc "rút ruột", ký kết cho nhiều bên vay không lấy lãi

Ông Zhu ZhiLin (quốc tịch Trung Quốc) – Giám đốc kiêm đại diện pháp luật tai PV Gas City trong quá trình đương nhiệm đã có nhiều sai phạm trong điều hành và hoạt động kinh doanh.
Phát triển Gas Đô thị nói gì về việc cổ phiếu PCG bị hủy niêm yết bắt buộc?

Phát triển Gas Đô thị nói gì về việc cổ phiếu PCG bị hủy niêm yết bắt buộc?

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 676/QĐ-SGDHN về việc hủy bỏ niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu PCG của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Gas Đô thị (PCG), sau khi tổ chức kiểm toán từ chối đưa ra ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2024 của doanh nghiệp này.
Doanh nhân Dương Bích Hảo: Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích

Doanh nhân Dương Bích Hảo: Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích

Doanh nhân Dương Bích Hảo từ người phụ nữ từng đối diện trước “án tử” đến hình ảnh cô Hoa hậu Tài năng. Đảm nhận vai trò Cố vấn thí sinh tại cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025", bà đã truyền cảm hứng cho nhiều thí sinh từ chân lý “ Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích”.
4 "ông lớn" buôn vàng SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu: Ai kinh doanh hiệu quả hơn?

4 "ông lớn" buôn vàng SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu: Ai kinh doanh hiệu quả hơn?

Trong 4 doanh nghiệp lớn buôn vàng, PNJ cho thấy được việc kinh doanh thuận lợi hơn với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng liên tục, thậm chí có lúc lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong năm 2024 khi giá vàng nhảy múa.
Nữ doanh nhân trong kỷ nguyên AI: Câu chuyện truyền cảm hứng từ Joanna Hạnh Nguyễn

Nữ doanh nhân trong kỷ nguyên AI: Câu chuyện truyền cảm hứng từ Joanna Hạnh Nguyễn

Chiều 29/5/2025, tại không gian thân mật và đầy cảm hứng của “Cà phê Doanh nhân IWEC số 4”, cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam một lần nữa được kết nối trong hành trình sẻ chia, truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị bền vững.
MC Nguyên Khang: Hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường

MC Nguyên Khang: Hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường

Từ một cậu bé có tuổi thơ không mấy êm đẹp, Nguyên Khang đã nỗ lực vươn lên trở thành một hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường. Là người truyền cảm hứng cho những ai dám ước mơ và khát khao vươn xa.
Doanh nghiệp đứng sau mỹ phẩm Hanayuki bị thu hồi: "Ông lớn" trong hệ sinh thái Y dược EBC

Doanh nghiệp đứng sau mỹ phẩm Hanayuki bị thu hồi: "Ông lớn" trong hệ sinh thái Y dược EBC

Đứng sau mỹ phẩm Hanayuki bị thu hồi là Công ty Cổ phần Nhà máy Y tế EBC Đồng Nai - một cái tên gắn chặt với hệ sinh thái của Tập đoàn Y dược EBC, doanh nghiệp từng nhiều lần được vinh danh với các giải thưởng về chất lượng sản phẩm.
Nghệ sĩ Mai Thu Huyền: Khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua phim ảnh

Nghệ sĩ Mai Thu Huyền: Khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua phim ảnh

Nghệ sĩ Mai Thu Huyền là một trong những gương mặt nổi bật của nền điện ảnh Việt Nam. Không chỉ tài năng trong diễn xuất, chị còn là đạo diễn, nhà sản xuất phim và có tên trong Top 100 doanh nhân tiên phong, với khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua phim ảnh.
Vĩnh Hoàn (VHC) đối mặt thử thách tại thị trường Mỹ

Vĩnh Hoàn (VHC) đối mặt thử thách tại thị trường Mỹ

Tháng 4/2025, doanh thu của Vĩnh Hoàn đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ. Trong bối cảnh thị trường Mỹ chịu áp lực thuế quan, công ty kỳ vọng vào đà phục hồi tại châu Âu và tăng trưởng nội địa.
Nhóm doanh nghiệp

Nhóm doanh nghiệp 'họ' Viettel đang kinh doanh ra sao?

Cả 4 công ty đang niêm yết trong hệ sinh thái của Tập đoàn Viettel đều ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng trong quý đầu năm. Ngoài ra, những công ty này có bức tranh tài chính lành mạnh với lượng tiền mặt dồi dào, đảm bảo cho khả năng thanh toán dài hạn.