Chủ nhật 20/04/2025 06:59
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Doanh số bán hàng toàn cầu của nhà sản xuất xe Toyota tăng mạnh

30/03/2023 23:11
Toyota Motor Corp cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu trong tháng 2 của hãng đã tăng 10,3% so với một năm trước lên 773.271 chiếc, mức cao kỷ lục trong tháng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Trong thông báo mới đây, Toyota cho biết, doanh bán hàng toàn cầu hãng tăng kỷ lục trong tháng 2 một phần nhờ vào tình trạng thiếu phụ tùng nghiêm trọng do đại dịch gây ra đã được khắc phục. Tập đoàn ô tô Nhật Bản cũng nói thêm, sản lượng trên toàn thế giới của hãng cũng tăng trong tháng thứ hai liên tiếp.

Toyota Motor Corp cho biết, doanh số bán hàng toàn cầu trong tháng 2 của hãng đã tăng 10,3% so với một năm trước lên 773.271 chiếc, mức cao kỷ lục trong tháng, do doanh số bán hàng trong nước phục hồi nhờ tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn giảm bớt.

Doanh số bán hàng tại Nhật Bản, bao gồm cả xe mini, đã tăng 53,2% lên 155.840 xe, sau khi sụt giảm vào năm trước do thiếu phụ tùng và ảnh hưởng của các hạn chế liên quan đến virus corona.

Sản lượng nội địa của Toyota cũng tăng 11,2% lên 281.521 chiếc, giúp nâng sản lượng toàn cầu của hãng, tăng 2% lên 755.839 chiếc, đây là tháng tăng thứ hai liên tiếp.

"Đại gia" chế tạo ô tô Nhật Bản cho biết, sản lượng toàn cầu của hãng tăng 5,3% lên 10,61 triệu chiếc, nhờ năng lực sản xuất được cải thiện tại Bắc Mỹ và châu Á giúp hạn chế tác động bất lợi của đại dịch COVID-19 và tình trạng thiếu linh kiện.

Doanh số bán hàng ở nước ngoài tăng 3,0% lên 617.431 chiếc, cũng là mức cao kỷ lục trong tháng. Doanh số bán hàng tại Trung Quốc tăng 0,9% nhờ sự ra đời của các mẫu xe mới.

Bất chấp doanh số bán hàng kỷ lục, Toyota vẫn đang phải vật lộn với tình trạng giao xe chậm do hạn chế sản xuất kéo dài do thiếu hụt chất bán dẫn.

Theo công ty, sự chậm trễ trong việc giao hàng đặc biệt kéo dài ở Nhật Bản, nơi các mẫu cao cấp có các chức năng tiên tiến dựa trên một số chất bán dẫn được sản xuất.

Đầu năm nay, Toyota có quyết định thay đổi về nhân sự cấp cao khi ông Akio Toyoda, cháu trai của người sáng lập hãng xe khổng lồ Nhật Bản, sẽ từ nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành và trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị có hiệu lực từ ngày 1/4/2023. Ông đảm nhận vị trí Giám đốc Điều hành của Toyota từ hơn một thập kỷ trước và giám sát quá trình vươn lên của Toyota để trở thành nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới.

Kế nhiệm ông là ông Koji Sato, hiện là Chủ tịch Lexus và Gazoo Racing - bộ phận đua xe thể thao của Toyota. Ở tuổi 53, ông Sato sẽ trở thành một trong số ít "người ngoài cuộc" - không phải thành viên của gia đình Toyoda giữ vị trí cao nhất tại một hãng ô tô có vị trí và ảnh hưởng to lớn trong số các công ty Nhật Bản. Chuỗi cung ứng của Toyota đã mở rộng tới khoảng 60.000 nhà cung cấp, khiến công ty có vị trí quan trọng trong nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.

Ông Sato đảm nhận vị trí lãnh đạo của Toyota vào một thời điểm quan trọng. Nhà sản xuất ô tô này đang phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không muốn tham gia vào xe điện, thay vào đó đặt cược vào nhiều công nghệ khác nhau như xe điện chạy bằng pin, công nghệ hybrid, xe chạy bằng hydro và xe đốt truyền thống.

Thu Phương (t/h)

Tin bài khác
CEO Việt kiều thúc đẩy tiêu dùng xanh qua phiên mega livestream tại nhà máy gạo Long Xuyên

CEO Việt kiều thúc đẩy tiêu dùng xanh qua phiên mega livestream tại nhà máy gạo Long Xuyên

"CEO lên livestream không tập trung bán hàng, hô hào chốt đơn mà hãy chia sẻ các giá trị, tương tự như khi chia sẻ với nhân viên", bà Đặng Thùy Linh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP APG Eco -người trực tiếp bán hàng trong phiên livestream tại nhà máy chia sẻ.
Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ: Nước cờ chiến lược trước “bão thuế quan”

Toyota cân nhắc sản xuất RAV4 tại Mỹ: Nước cờ chiến lược trước “bão thuế quan”

Đối mặt nguy cơ thuế nhập khẩu 25% từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, Toyota đang cân nhắc đưa dây chuyền sản xuất mẫu SUV bán chạy, RAV4, về Mỹ nhằm giảm thiểu rủi ro.
LynkiD – Đại diện công nghệ Việt Nam giới thiệu giải pháp Loyalty không giấy tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD – Đại diện công nghệ Việt Nam giới thiệu giải pháp Loyalty không giấy tại Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025

LynkiD - nền tảng gắn kết khách hàng toàn diện, vinh dự là đại diện doanh nghiệp công nghệ Việt Nam tham gia Hội nghị Thượng đỉnh P4G 2025, diễn ra từ ngày 15 - 17/4 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây dựng bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

Vingroup hợp tác với Cleveland Clinic xây dựng bệnh viện Vinmec Cần Giờ theo tiêu chuẩn quốc tế

Ngày 18/4, Tập đoàn Vingroup công bố chuẩn bị khởi công Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Cần Giờ tại khu đô thị Vinhomes Green Paradise vào tháng 8/2025, theo tiêu chuẩn của Cleveland Clinic – một trong những hệ thống y tế hàn lâm hàng đầu thế giới.
Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Temu và Shein cắt giảm quảng cáo trước chính sách thuế mới của Mỹ

Trong bối cảnh chính sách thuế quan thay đổi, cả Temu và Shein buộc phải cắt giảm mạnh ngân sách quảng cáo để đối phó với chi phí gia tăng.
Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Hermès sẽ tăng giá toàn bộ sản phẩm tại Mỹ để bù chi phí thuế

Thương hiệu xa xỉ Hermès của Pháp cho biết sẽ chuyển toàn bộ chi phí phát sinh từ thuế quan của Mỹ sang người tiêu dùng giàu có tại thị trường này, trong bối cảnh doanh số quý I/2025 tăng chậm hơn kỳ vọng.
ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

ACB – Ngân hàng duy nhất lọt Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM

Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vinh dự trở thành ngân hàng duy nhất được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu TP.HCM”, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk - thương hiệu mang đậm "bản sắc" TP. HCM trong hành trình 50 năm kiến tạo, vươn tầm

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của Thành phố trong hành trình vươn tầm.
VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank triển khai “Con đường ưu đãi”, giảm tới 20% cho chủ thẻ tín dụng

VPBank vừa triển khai chương trình “Con đường ưu đãi”, giảm giá đồng loạt 20% cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán ở trên 40 cửa hàng tại 2 tuyến phố ẩm thực gồm phố Trung Hòa – Hà Nội và phố Phan Xích Long – TP. Hồ Chí Minh.
Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Hermès soán ngôi LVMH, trở thành công ty hàng xa xỉ lớn nhất thế giới

Tập đoàn LVMH không còn là “ông lớn” thống trị ngành hàng xa xỉ toàn cầu, khi đối thủ đồng hương – Hermès – chính thức vượt mặt, giành vị trí số một.
Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Mỹ siết kiểm soát chip AI, Nvidia thiệt hại 5,5 tỷ USD

Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Nvidia công bố kế hoạch xây dựng hệ thống máy chủ AI trị giá tới 500 tỉ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.
Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Nvidia đầu tư 500 tỷ USD xây dựng hạ tầng AI tại Mỹ

Động thái này đánh dấu bước ngoặt chiến lược của Nvidia trong việc xây dựng chuỗi cung ứng nội địa cho các dòng chip AI thế hệ mới, đặc biệt là chip Blackwell.
Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Vinmec được công nhận là trung tâm dị ứng-miễn dịch lâm sàng xuất sắc đầu tiên của Việt Nam

Ngày 14/4/2025, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch Lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec chính thức được Tổ chức Dị ứng Thế giới (World Allergy Organization – WAO) công nhận là Trung tâm Xuất sắc (COE). Đây là lần đầu tiên một đơn vị y tế tại Việt Nam đạt được WAO công nhận, đưa lĩnh vực Dị ứng – Miễn dịch Lâm sàng trong nước tiệm cận với các chuẩn mực quốc tế.
Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Tranh cãi xung quanh quảng cáo trên Spotify Premium

Một số người dùng Spotify Premium gần đây đã bất ngờ gặp phải quảng cáo do sự cố kỹ thuật tạm thời. Điều này đã làm dấy lên nhiều tranh luận và hiểu lầm về các dịch vụ của nền tảng âm nhạc trực tuyến nổi tiếng này.
Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Thương hiệu Modere đóng cửa sau 23 năm tiên phong lối sống sạch

Modere – thương hiệu chăm sóc sức khỏe và cá nhân nổi tiếng với các sản phẩm nhãn sạch cùng mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng – vừa thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 23 năm kinh doanh.