Doanh nghiệp Trung Quốc "khao khát" các chương trình đào tạo có mục tiêu
Một cuộc khảo sát nghiên cứu cho thấy hầu hết các doanh nghiệp Trung Quốc đều có ý định tăng cường năng lực cấp công ty với tư cách là một tổ chức học tập, nhưng gặp khó khăn trong việc kết hợp nội dung phù hợp với nhu cầu đào tạo.
Hầu hết đều phải đối mặt với những thách thức về quản lý kiến thức bên cạnh việc thiếu nội dung đào tạo có mục tiêu, Trung tâm Giáo dục Điều hành tại Trường Quản lý của Đại học Fudan đã chỉ ra trong kết quả từ một cuộc khảo sát với khoảng 1.200 doanh nghiệp thuộc nhiều quy mô trong các ngành khác nhau.
Theo nghiên cứu được công bố tại một diễn đàn được tổ chức bởi Viện Đổi mới Kinh doanh Khu vực Đồng bằng sông Dương Tử Thượng Hải và Trường Quản lý Đại học Phúc Đán vào đầu tuần này, các công ty địa phương và đa quốc gia có cơ chế đào tạo và phát triển nhân tài nhìn chung có cấu trúc tốt, đồng thời các ngành sản xuất cao cấp và các công ty công nghệ đổi mới đang dẫn đầu về chi tiêu ngân sách cho việc học tập và đào tạo nhân viên.
Gao Jianhui, trợ lý giám đốc Trung tâm Giáo dục Điều hành tại Trường Quản lý Đại học Fudan, giải thích rằng việc thiếu các khóa đào tạo có mục tiêu cho nhân viên đã hạn chế năng lực tổng thể của một tổ chức học tập.
Ông lưu ý rằng sự phong phú của các khóa đào tạo trực tuyến đã khiến nhân viên nhân sự gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm nội dung phù hợp cho các buổi học nội bộ.
Khoảng một phần ba số công ty được khảo sát tin rằng họ vượt xa các công ty cùng ngành về phát triển nhân tài trong tổ chức.
Một trong những vấn đề lớn được xác định gây bất bình cho nhân viên là nội dung đào tạo chưa phù hợp và thiếu sự trao đổi, cơ hội học tập giữa các bộ phận.
Lý Hoa t/h
Cùng chuyên mục
Nhiều động lực thúc đẩy thị trường trung tâm dữ liệu tại Việt Nam
Bộ Y tế cấp mới, gia hạn cho 414 thuốc sản xuất trong nước
Quảng cáo trên nền tảng TikTok tại sao thu hút người dùng?
Quan ngại nhiệt độ toàn cầu sẽ tăng ít nhất 2,5C so với thời tiền công nghiệp
Báo cáo Du lịch Bền vững 2024 chỉ ra những thách thức mà du khách phải đối mặt đồng thời nhấn mạnh cơ hội hợp tác liên ngành
-
Tạo điều kiện thuận lợi để khơi thông nguồn vốn từ các quỹ hỗ trợ cho doanh nghiệp
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Vàng không có gì ghê gớm, nên để thị trường điều tiết
-
Niềm tin của khách hàng - yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ
-
Nghị quyết 66/NQ-CP: Gia tăng dân số giàu có, vì một đất nước phồn vinh
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới