Thứ sáu 09/05/2025 21:00
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tích cực chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Nguyên đán

10/11/2023 21:49
Theo dự báo của Sở Công Thương TP HCM, sức mua trong mùa Tết năm nay dự kiến tăng khoảng 11 - 13% so với Tết Quý Mão 2023.

Tại cuộc họp báo Kinh tế xã hội thường kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) vào chiều 9/11, đại diện của Sở Công Thương đã chia sẻ kế hoạch chuẩn bị hàng hóa cho mùa Tết, với điểm nhấn là sự tăng cường đối phó với sức mua dự kiến tăng mạnh.

Theo dự báo của Sở Công Thương TP HCM, sức mua trong mùa Tết năm nay dự kiến tăng khoảng 11 - 13% so với Tết Quý Mão 2023. Các nhóm hàng hóa chủ chốt bao gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu, bánh kẹo, nước giải khát, quần áo, giày dép, và đồ dùng gia đình.

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tích cực chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Nguyên đán
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh tích cực chuẩn bị nguồn hàng cho Tết Nguyên đán.

Để đảm bảo cung ứng hàng hóa Tết, Thành phố đã tiếp cận vấn đề này từ đầu năm, với việc xây dựng kế hoạch chi tiết và giao cho Sở Công Thương chủ trì triển khai. Cụ thể, lượng hàng hóa dự kiến cung ứng ra thị trường chiếm từ 25% - 43% nhu cầu thị trường hàng ngày, bao gồm gạo, trứng, đường, thực phẩm chế biến, và dầu ăn.

Phát ngôn của ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng Phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương, thể hiện sự sẵn sàng của doanh nghiệp để tăng sản lượng và thậm chí bán hàng lưu động đến các khu vực thiếu hụt hàng hóa. Điều này nhấn mạnh cam kết không để xảy ra tình trạng khan hiếm và mất cân đối cung cầu.

Thành phố cũng sẽ tổ chức các chương trình khuyến mại và kết nối cung - cầu để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong giai đoạn mua sắm từ đây đến cuối năm. Sự liên kết vùng và hợp tác với các tỉnh, thành phố lân cận được đặc biệt chú ý để đảm bảo nguồn hàng hóa chất lượng và giá ổn định cho người tiêu dùng.

Cụ thể, về mặt gạo, Sở Công Thương đã tổ chức kiểm tra nguồn hàng tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và đang chú ý đến diễn biến giá gạo thế giới, có thể ảnh hưởng đến giá gạo trong nước và hoạt động sản xuất nông sản cuối năm và dịp Tết Nguyên đán.

Doanh nghiệp địa phương đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng hóa để đảm bảo đủ cung ứng cho nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Các hợp tác xã và hộ nông dân cũng đang đẩy mạnh sản xuất để đáp ứng nhu cầu cung ứng các mặt hàng nông sản, thực phẩm trong dịp Tết 2024.

PV (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.
Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả gặp nhiều thách thức, đặc biệt là sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây. Đây là động thái quan trọng nhằm tạo đột phá cho ngành rau quả Việt Nam trong thời gian tới. Vậy những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?