Thứ ba 22/10/2024 12:37
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Doanh nghiệp Indonesia sẵn sàng cho tháng Ramadan

28/02/2023 16:13
Cứ 10 người Indonesia thì có đến 9 người dự định mua sắm trong tháng Ramadan năm nay.
aa
Sự kiện của Tokopedia chuẩn bị cho các doanh nghiệp đối mặt với tháng Ramadan 2023 với Tokopedia Marketing Solutions tại Jakarta, vào ngày 23 tháng 2.
Sự kiện của Tokopedia chuẩn bị cho các doanh nghiệp đối mặt với tháng Ramadan 2023 với Tokopedia Marketing Solutions tại Jakarta, vào ngày 23 tháng 2.
  

Ở quốc gia có đông người theo đạo Hồi nhất, tháng Ramadan giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim người dân. Đó là ngày trong năm mà mọi người mong đợi hơn bất kỳ ngày nào khác hàng năm, và năm nay cũng không khác. Hầu hết người Indonesia thể hiện sự hào hứng với ngày thánh bằng cách mời gia đình và bạn bè cùng ăn và tặng quà cho nhau. Một báo cáo của Trade Desk cho thấy, cứ 10 người Indonesia thì có đến 9 người dự định mua sắm trong tháng Ramadan năm nay.

Mặc dù tất cả các hạn chế xung quanh đại dịch COVID-19 đã được dỡ bỏ, nhưng các báo cáo cho thấy khoảng 80% người tiêu dùng kỹ thuật số sẽ duy trì và thậm chí tăng cường sử dụng các dịch vụ kỹ thuật số của họ vào năm 2023, theo một báo cáo của e-Conomy SEA. Theo McKinsey & Company, điều này được mong đợi vì người Indonesia nằm trong số những người sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhiệt tình nhất thế giới, bao gồm cả việc sử dụng thương mại điện tử.

“Điều đó được chứng minh bằng việc số lượt xem trang sản phẩm trên Tokopedia tăng hơn 50% và số lượng đơn đặt hàng tăng hơn 77%,” Phó Chủ tịch Giải pháp Tiếp thị Tokopedia, Edwin Chayadi, cho biết vào năm 2022. Dữ liệu tiếp tục chứng minh rằng hầu hết mọi người đã chọn mua hàng qua thương mại điện tử thay vì đi theo con đường truyền thống hơn là đến cửa hàng thực tế.

Liên kết lại với dữ liệu được thu thập bởi các trang web thương mại điện tử vào năm ngoái, xu hướng cho thấy sự gia tăng tìm kiếm và mua hàng trong tuần đầu tiên đến tuần thứ ba của tháng Ramadan hoặc trong thời gian phân phối Trợ cấp Hari Raya (THR) . Các doanh nghiệp có thể mong đợi số lượng bán hàng tương tự trong năm nay bằng cách nghiên cứu những gì đã xảy ra trên các nền tảng vào năm ngoái.

Trong khi đó, dựa trên dữ liệu được thu thập bởi Tokopedia, công ty công nghệ Indonesia với nền tảng thương mại điện tử lớn nhất, thời trang, ô tô và phụ kiện, thực phẩm và đồ uống, hộ gia đình, điện thoại thông minh và máy tính bảng là một số danh mục được công chúng tìm kiếm nhiều nhất trong tháng Ramadan 2022 Tiếp theo là các danh mục phụ cũng có nhu cầu tăng đột biến, bao gồm vật cản và đồ trang trí, gia vị và dụng cụ nấu nướng, trò chơi, du lịch và đồ làm đẹp.

Để tiếp tục phục vụ nhu cầu của mọi người, các nền tảng thương mại điện tử không chỉ giúp người tiêu dùng dễ dàng có được hàng hóa họ muốn hơn, vì họ đã phân bổ một số chiến lược tiếp thị để giúp các doanh nghiệp nhỏ phát triển trên nền tảng của họ. Tokopedia Marketing Solutions là một giải pháp tiếp thị toàn diện của Tokopedia nhằm giúp các doanh nghiệp ở Indonesia đạt được các mục tiêu quảng cáo và tạo ra sự tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Trong Tokopedia Marketing Solutions, các doanh nghiệp có thể tiếp cận hỗ trợ, chẳng hạn như sử dụng các biểu ngữ trên trang chủ và các vị trí chiến lược khác cũng như các trò chơi tương tác có giải thưởng qua Tap Tap Kotak và các kênh truyền phát video như Tokopedia Play. Loại thứ hai tỏ ra có lợi nhất cho các doanh nghiệp, vì số lượng đơn đặt hàng đã tăng 44,4% khi Tap Tap Kotak được phát sóng và số lượng đơn đặt hàng qua Tokopedia Play tăng 60,5%.

"Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất để mua sắm phục vụ nhu cầu tháng Ramadan, cho dù qua chuyển khoản ngân hàng, ví kỹ thuật số, thẻ tín dụng hay trả góp GoPayLater. Ngoài ra, hơn một nửa đơn hàng trong tháng Ramadan 2022 được giao miễn phí," Edwin nói về Xu hướng Tokopedia.

Ảnh minh họa
Bằng cách sử dụng Giải pháp tiếp thị Tokopedia, Kintakun đã ghi nhận mức tăng đơn đặt hàng là 52% và doanh thu tăng 95% trong tháng Ramadan 2022

Tháng Ramadan 2022, các thương hiệu khác cũng tung ra các phiên bản đặc biệt nhằm tăng lượng hàng có sẵn trong cửa hàng của họ. Kintakun, một thương hiệu địa phương bán chăn ga gối đệm, chẳng hạn như ga trải giường và ga trải giường, cũng như các sản phẩm sinh hoạt gia đình, đã ra mắt gói Kintakun x Ji Changwook độc quyền trên Tokopedia bằng cách sử dụng các giải pháp toàn diện từ Tokopedia Marketing Solutions trong suốt một tháng.

Giám đốc điều hành của Kintakun, Vincent Saputra cho biết: “Bằng cách sử dụng Giải pháp tiếp thị Tokopedia, Kintakun đã ghi nhận mức tăng đơn đặt hàng là 52% và doanh thu tăng 95% trong tháng Ramadan 2022”.

Trong khi đó, Garudafood, một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở Indonesia, cũng sử dụng giải pháp tiếp thị toàn diện từ Tokopedia Marketing Solutions để tối đa hóa doanh số bán hàng bằng cách có mặt tại tất cả các điểm tiếp xúc của người tiêu dùng. Giám đốc tiếp thị của nó tiết lộ rằng họ đã phát hành các cản trở thông qua Tokopedia và hỗ trợ tiếp thị đã giúp số lượng đơn đặt hàng tăng 143% và doanh thu tăng 179% trong tháng lễ năm ngoái.

Qua việc nghiên cứu dữ liệu thu thập được trong năm ngoái, hy vọng các doanh nghiệp có thể chuẩn bị tốt hơn cho xu hướng tiêu dùng năm nay. Tokopedia sẽ hỗ trợ công chúng bằng nhiều ưu đãi hấp dẫn và một loạt chiến dịch, chẳng hạn như Selected Bazaar Brands, Ramadan Extra, Serbu Official Store, Waktu Indonesia Belanja và CantikFest cho các sản phẩm làm đẹp trong chiến dịch #LengkapiRamadan của họ .

"Các giải pháp chúng tôi cung cấp cũng ngày càng đa dạng với sự tích hợp của Tokopedia và các đơn vị kinh doanh khác trong hệ sinh thái GoTo. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đẩy nhanh hiệu quả kinh doanh của họ trong Tokopedia và hệ sinh thái GoTo để giúp cân bằng kỹ thuật số cho nền kinh tế ", Edwin kết luận.

Thu Trà t/h

Tin bài khác
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá ống thép dẫn dầu Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá ống thép dẫn dầu Việt Nam

Hoa Kỳ sẽ chọn các doanh nghiệp xuất khẩu ống thép dẫn dầu làm bị đơn bắt buộc dựa trên số liệu từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ biên giới Hoa Kỳ (CBP).
Quan ngại xuất khẩu cá ngừ cuối năm bó hẹp vì căng thẳng Israel - Iran

Quan ngại xuất khẩu cá ngừ cuối năm bó hẹp vì căng thẳng Israel - Iran

Sự leo thang căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông đang bó hẹp đáng kể triển vọng xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, đe dọa trực tiếp đến doanh thu của ngành.
Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép, doanh nghiệp ảnh hưởng ra sao?

Algeria cấm nhập khẩu một số sản phẩm sắt thép, doanh nghiệp ảnh hưởng ra sao?

Biện pháp cấm nhập khẩu sản phẩm sắt thép nằm trong khuôn khổ chính sách chung của Algeria nhằm giảm phụ thuộc vào nhập khẩu và thúc đẩy sản xuất trong nước.
Hoa Kỳ xem xét điều tra bán phá giá sản phẩm đúc bằng sợi của Việt Nam

Hoa Kỳ xem xét điều tra bán phá giá sản phẩm đúc bằng sợi của Việt Nam

Nguyên đơn cáo buộc rằng, các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm đúc bằng sợi của Việt Nam đã thực hiện hành vi bán phá giá với biên độ từ 328% đến 602%.
Australia khởi xướng điều tra chống bán phá giá thanh cốt thép cán nóng Việt Nam

Australia khởi xướng điều tra chống bán phá giá thanh cốt thép cán nóng Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu cần nghiên cứu kỹ hồ sơ điều tra chống bán phá giá và các hướng dẫn.
Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh chiếm tỷ trọng cao nhất ngành thủy sản

Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh chiếm tỷ trọng cao nhất ngành thủy sản

Nhóm sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh mã HS0304 luôn giữ vị trí quan trọng trong tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam, đang có ở hơn 70 thị trường.
Xuất khẩu thủy sản tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD vào cuối năm 2024

Xuất khẩu thủy sản tự tin với mục tiêu 10 tỷ USD vào cuối năm 2024

Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD. Với kết quả khả quan trong 9 tháng đầu năm và triển vọng tích cực trong các tháng cuối năm, mục tiêu này không chỉ khả thi mà thậm chí có thể vượt qua.
Từ 25/11 tạm ngừng kinh doanh tạm nhập gỗ dán để tái xuất sang Hoa Kỳ

Từ 25/11 tạm ngừng kinh doanh tạm nhập gỗ dán để tái xuất sang Hoa Kỳ

Việc quản lý gỗ dán xuất sang Hoa Kỳ cũng được thắt chặt hơn để giảm thiểu nguy cơ Hoa Kỳ áp dụng các biện pháp kiểm soát gắt gao đối với gỗ dán từ Việt Nam.
Thái Lan khởi xướng điều tra thép không gỉ xuất xứ Việt Nam

Thái Lan khởi xướng điều tra thép không gỉ xuất xứ Việt Nam

Doanh nghiệp liên quan phải gửi văn bản yêu cầu gửi câu hỏi điều tra trong vòng 15 ngày kể từ ngày công bố khởi xướng điều tra trên Công báo Hoàng gia Thái Lan.
VASEP: Quay lại quỹ đạo tăng trưởng, ngành thủy sản đang bứt tốc

VASEP: Quay lại quỹ đạo tăng trưởng, ngành thủy sản đang bứt tốc

VASEP dự báo rằng, nhu cầu từ các thị trường sẽ tiếp tục hồi phục, cùng với sự gia tăng về giá xuất khẩu, tạo động lực để ngành thủy sản đẩy mạnh xuất khẩu.
Dự báo kém tích cực với xuất khẩu gỗ và lâm sản cuối năm

Dự báo kém tích cực với xuất khẩu gỗ và lâm sản cuối năm

Mặc dù xuất khẩu gỗ và lâm sản đang có những bước tiến vững chắc, nhưng quý 4/2024 được dự báo sẽ đối mặt với nhiều thách thức lớn do ảnh hưởng bởi bão số 3.
Ấn Độ gỡ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam có rớt giá?

Ấn Độ gỡ lệnh cấm xuất khẩu, gạo Việt Nam có rớt giá?

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ lưu ý, doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam nên tiếp tục theo dõi các động thái xuất, nhập khẩu của Ấn Độ.
Đài Loan (Trung Quốc) sẽ kiểm tra từng lô hàng sầu riêng tươi và cải thảo Việt Nam

Đài Loan (Trung Quốc) sẽ kiểm tra từng lô hàng sầu riêng tươi và cải thảo Việt Nam

Sau bão Gaemi, khi nhu cầu rau quả tại Đài Loan gia tăng đột biến, buộc nước này phải nhập khẩu nhiều hơn sầu riêng Việt Nam để ổn định giá cả trong nước.
Ấn Độ nối lại xuất khẩu gạo trắng Non-Basmati

Ấn Độ nối lại xuất khẩu gạo trắng Non-Basmati

Ấn Độ nối lại xuất khẩu gạo trắng Non-Basmati với giá sàn 490 USD/tấn, góp phần hạ nhiệt thị trường gạo toàn cầu.
Lốp ôtô Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá ở Nam Phi

Lốp ôtô Việt Nam bị điều tra chống bán phá giá ở Nam Phi

Giai đoạn điều tra về chống bán phá giá với lốp ô tô Việt Nam được xác định từ 01/11/2023 đến 31/5/2024, và biên độ phá giá bị cáo buộc đối với Việt Nam là 84%.