"Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sẽ chinh phục thị trường thế giới"
Bằng cách mang sản phẩm, dịch vụ số Make in Vietnam đi ra thế giới sẽ là con đường để doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh thành các tập đoàn, doanh nghiệp số toàn cầu.
"Với khát vọng đi ra thế giới và chinh phục thế giới, năm 2023 Bộ TTTT sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ số đang kinh doanh ở nước ngoài hoặc đi ra ở nước ngoài, và việc này tạo môi trường cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cạnh tranh và học hỏi những doanh nghiệp xuất sắc nhất trên thế giới, đông thời tạo nên năng lực cạnh tranh quốc tế, mang trí thức công nghệ số của Việt Nam đóng góp cho sự phát triển của nhân loại từ đó cũng là học hỏi để xây dựng đất nước”.
Ông Nguyễn Thiện Nghĩa - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp ICT, Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định: Thị trường công nghệ thế giới có rất nhiều cơ hội.
Chia sẻ về thành công của Công ty cổ phần Misa, ông Lữ Thành Long – Chủ tịch HĐQT cho biết: “Chìa khoá thành công của doanh nghiệp là phải đi ra và tham dự các hội thảo, vì khi ấy mới có cơ hội để giới thiệu sản phẩm đặc biệt là tìm được hệ thống phân phối, vì sản phẩm của Misa vượt trội so với sản phẩm của các đối thủ tại Châu Âu. Hiện tại Misa đã vào được thị trường Đức, tại Đông Nam Á Misa đã có mặt tại Lào, Campuchia, Myanmar, Malaisia, và đang có mặt tại Mỹ, Canada… Chúng tôi đặt mục tiêu 3-5 năm tới bán ra sản phẩm với doanh số khoảng 50 triệu USD, và phát triển thêm các sản phẩm khác nữa.
Trong khuôn khổ hội nghị, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức thành lập và ra mắt “Tổ tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài” nhằm phối hợp các cơ quan liên quan triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đi ra nước ngoài và phát triển hoạt động kinh doanh tại nước ngoài.
- Tập đoàn Hàn Quốc muốn đầu tư xây trung tâm dữ liệu lớn tại TP. Hồ Chí MInh
- ADB: Đầu tư công - then chốt để kích thích tăng trưởng, hỗ trợ nền kinh tế
- Thủ tướng Chính phủ ra chỉ đạo gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu dược liệu
- Mỹ có thể đánh thuế lên xe điện và các ngành chiến lược của Trung Quốc
- Quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 41 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới
Cùng chuyên mục
Thương hiệu xe Trung Quốc GAC thâm nhập thị trường Việt Nam
Ford Việt Nam tiết lộ ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 và giá bán lẻ mới của Ford Explorer
Tại sao doanh nghiệp cần phải tập trung vào phát triển xanh và bền vững?
50 công ty đại thắng trong thời kỳ đại dịch "bay hơi" hơn 1,5 nghìn tỷ USD
Tập đoàn Danh Khôi ký kết hợp tác chiến lược với Knightsbridge Partners
-
Kiểm soát lạm phát trong bối cảnh khó khăn mới
-
Tổng Giám Đốc FPT Smart Cloud Lê Hồng Việt: AI là một cơ hội lớn cho doanh nghiệp và xã hội
-
Vay ngân hàng mua bất động sản trong giai đoạn lãi suất thấp: Nên hay không?
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư